ClockThứ Sáu, 27/09/2019 19:09

Nhiều thông tin hấp dẫn trên Báo Thừa Thiên Huế phát hành ngày 28/9

TTH.VN - Một trong những thông tin nổi bật trên Báo Thừa Thiên Huế số 7711 phát hành ngày 28/9 là sự kiện 1 tập thể, 2 cá nhân được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen; 21 tập thể, 20 cá nhân được Ban Thường vụ Tỉnh ủy tặng Bằng khen về học Bác.

 

Trang bìa Báo Thừa Thiên Huế phát hành ngày 28/9  

Lễ trao bằng khen diễn ra tại  hội nghị “50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh” và sơ kết 03 năm thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị do Ban Thường vụ Tỉnh ủy tổ chức chiều 27/9. Theo sơ kết tại hội nghị, bằng những việc làm cụ thể, thiết thực, toàn tỉnh ngày càng xuất hiện nhiều tấm gương điển hình tiêu biểu trong học tập, công tác, lao động, sản xuất trên tất cả các lĩnh vực hoạt động của xã hội, được cấp ủy các cấp lựa chọn, giới thiệu đề nghị Trung ương và Tỉnh ủy biểu dương, khen thưởng. Điển hình như Thiếu tá Hồ Văn Nhiên, Trợ lý Chính trị, Ban Chỉ huy Quân sự huyện Nam Đông; Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Bệnh viện huyện Phú Vang, bác sĩ Trương Như Sơn; Đảng bộ phường Hương Xuân (TX. Hương Trà)… được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen. Phát biểu tại hội nghị, UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Lê Trường Lưu khẳng định: “Thực hiện Di chúc thiêng liêng của Chủ tịch Hồ Chí Minh và đẩy mạnh việc học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Người đã tạo thêm niềm tin, cổ vũ, động viên để chúng ta nắm bắt thời cơ, nỗ lực vượt qua khó khăn, thách thức, phấn đấu hoàn thành cao nhất các mục tiêu, nhiệm vụ nhiệm kỳ 2015 - 2020 và những nhiệm kỳ tiếp theo”(Bài viết “Vinh dự, tự hào khi được nhận bằng khen về học Bác”).  

Trang Hương Trà (trang 4) kỳ này là bài viết "Hướng đến hạ tầng đồng bộ, hiện đại".  Qua bài biết, Chủ tịch UBND TX. Hương Trà Nguyễn Xuân Ty thông tin: Từ  nhiều nguồn vốn của Trung ương, tỉnh, thị xã và Nhân dânđịa phương tập trung đầu tư cho công tác xây dựng, chỉnh trang đô thị một cách có trọng tâm, trọng điểm .

Một trong những vấn đề được xã hội quan tâm là sinh viên cần trang bị những kiến thức, kỹ năng như thế nào để dễ tìm việc làm sau khi ra trường sẽ có trên trang 5. Theo đó, tác giả bài viết (Hữu Phúc) mách nước:  "Trong ba yếu tố mà nhà tuyển dụng lựa chọn nhân sự là kiến thức, thái độ và kỹ năng thì kỹ năng vẫn là điểm trừ của nhiều sinh viên (SV) Huế. Điều này không lạ, nhưng chính SV và cơ sở đào tạo cũng chưa biết cách trang bị tốt". Với vai trò nhà tuyển dụng, ông Phạm Phú Phát, Phó Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Chăn nuôi C.P. Việt Nam đưa ra nhận xét, cũng là lời khuyên cho các sinh viên:  "SV Huế có nền tảng kiến thức khá tốt, cần cù, chịu khó và chịu học hỏi không thua kém hai đầu đất nước, nhưng kỹ năng mềm là điều cần phải cải thiện". (Bài viết "Nghề nghiệp cho sinh viên: Chú trọng kỹ năng mềm"). 

Nổi bật trên trang 7 là bài viết "Xung quanh vụ  việc tranh chấp quyền quản lý chợ Phú Bài (TX. Hương Thủy): Giải quyết dứt điểm để ổn định việc mua bán của tiểu thương". Theo tác giả L.Thọ, việc tranh giành quyền quản lý chợ Phú Bài khiến tình hình an ninh trật tự ảnh hưởng nghiêm trọng, nhiều tiểu thương bức xúc vì sự việc này khiến họ khó khăn trong việc buôn bán. Đỉnh điểm của vụ việc là trận “hỗn chiến” xảy ra ngày 26/9. UBND TX. Hương Thủy phải họp khẩn cấp các cơ quan ban ngành vào ngày 27/9 để tìm hướng giải quyết.   

Cũng trên trang 7, còn có bài viết  "Dùng “mác” cán bộ quản lý thị trường để lừa đảo". Kẻ lừa đảo phải trả giá trước pháp luật về hành vi lừa đảo của mình  nhưng điều bài báo muốn nhắc nhở bạn đọc là  chính "Sự nhẹ dạ, cả tin, mất cảnh giác của bản thân các bị hại đã vô tình “tiếp tay” cho tội phạm".  

Báo Thừa Thiên Huế phát hành ngày 28/9 còn có nhiều thông tin hấp dẫn ở mục tin tức (trang nhất và trang 2): Kết nối thành lập Quỹ đầu tư khởi nghiệp sáng tạo; Cử tri quan tâm hạ tầng giao thông, môi trường; Hội thảo quốc tế về khởi nghiệp và sáng tạo; Trao học bổng hơn 440 triệu đồng cho sinh viên du lịch; tăng cường liên ngành trong giám định pháp y tâm thần….

Kính giới thiệu đến bạn đọc   

BÁO THỪA THIÊN HUẾ 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Mang quà tết đến với người nghèo

Sáng 18/1, Quỹ Thiện Tâm của Tập đoàn Vingoup phối hợp với Quỹ Sen Xanh của Báo Thừa Thiên Huế tổ chức trao hàng trăm suất quà tết cho người dân khó khăn tại huyện Nam Đông và Phú Lộc.

Mang quà tết đến với người nghèo

TIN MỚI

Return to top