ClockThứ Năm, 24/12/2015 06:55

Nhiều vùng giáo an toàn về an ninh trật tự

TTH.VN - Nhiều năm qua, lực lượng công an các cấp của TP Huế đã không ngừng tuyên tuyền, vận động chức sắc, chức việc và tín đồ tôn giáo trên địa bàn tham gia phong trào bảo vệ An ninh Tổ quốc (ANTQ). Qua đó, có nhiều giáo xứ đã trở thành “tấm gương” điển hình trong công tác giữ gìn ANTT địa bàn.

Thành phố Huế có 27 phường với gần 3.200 hộ dân theo đạo Thiên chúa giáo, tập trung chủ yếu ở địa bàn Trường An, Phú Nhuận, Phước Vĩnh, Phường Đúc, Thủy Xuân, Tây Lộc. Với sự giúp đỡ của các cấp chính quyền, đặc biệt là sự hỗ trợ tích cực từ lực lượng công an địa phương nên thời gian qua, các giáo xứ đóng trên địa bàn TP Huế đều thực hiện tốt công tác giữ gìn ANTT, bảo vệ ANTQ vùng đồng bào theo đạo Thiên Chúa, không để xảy ra các tình huống phức tạp.

Lãnh đạo Công an TP Huế thăm hỏi, chúc mừng Giáng sinh tại Giáo xứ Phú Cam 
 
Những ngày này, trên các tuyến đường phố lớn như: Đống Đa, Nguyễn Huệ, Lê Lợi… và các giáo xứ lớn Phủ Cam, Fanxico, Dòng chúa Cứu Thế, Tòa Tổng giám mục Giáo phận Huế... đóng trên địa bàn TP Huế đều được trang trí lộng lẫy đèn màu, ông già Noel cưỡi tuần lộc, cây thông noel, hang đá, để chuẩn bị đón lễ Giáng sinh sắp đến.
 
Khi không khí chào đón mùa Giáng sinh đang đến, chúng tôi có dịp cùng Ban Chỉ huy Công an TP Huế đến giáo xứ Phủ Cam (phường Phước Vĩnh, TP Huế) -giáo xứ điển hình trong công tác giữ gìn ANTT để chúc mừng giáng sinh. Tại đây, đội ngũ chức sắc tích cực những công đoạn cuối cùng chuẩn bị công tác đón giáo dân đến vui lễ Giáng sinh 2015.
 
Theo Cha Antôn Nguyễn Văn Tuyến, Quản xứ chính tòa Phủ Cam, hiện giáo xứ có khoảng 3.000 giáo dân nên Ban thường trực Hội đồng giáo xứ thường xuyên tổ chức vận động các hộ gia đình theo đạo chấp hành đúng đường lối, chủ trương của Đảng, pháp luật Nhà nước. Chính vì thế mà nhiều năm qua, tình hình ANTT ở giáo xứ Phủ Cam luôn được đảm bảo tuyệt đối, giúp các giáo dân yên tâm lao động sản xuất và sống tốt đời đẹp đạo.
 
Thượng tá Nguyễn Ngọc Minh, Trưởng Công an phường Phước Vĩnh cho biết, vào mỗi dịp lễ Giáng sinh, giáo xứ Phủ Cam đón khoảng vài chục ngàn lượt khách hành hương đến thăm viếng nên hằng năm, Công an phường và Hội đồng giáo xứ Phủ Cam thường tổ chức ký kết các quy chế đảm bảo ANTT đúng quy định, quyết không để xảy ra các tình huống xung đột, bất ngờ.
 
“Không những làm tốt công tác giữ gìn ANTT mà giáo xứ Phủ Cam còn tự giác quyên góp xây dựng quỹ xóa đói giảm nghèo lên đến gần 2 tỷ đồng để giúp hàng trăm giáo dân vay vốn làm ăn, phát triển kinh tế”, Thượng tá Minh cho hay.
 
Nhờ nhờ sự giúp đỡ, tạo điều kiện của Đảng và Nhà nước cùng các cấp chính quyền, ban ngành đoàn thể ở địa phương nên đồng bào Công giáo trên địa bàn tỉnh đã nỗ lực lao động sản xuất, sống tốt đời đẹp đạo và kính Chúa yêu nước. Với các cuộc vận động giáo dân sống “Tốt đời đẹp đạo”, “Tâm sáng hướng thiện”, “Kính Chúa yêu nước” nên nhiều năm qua giáo xứ Fanxico và giáo xứ Dòng chúa cứu thế đóng ở phường Phú Nhuận (TP Huế) cũng đã vận động hơn 1.000 giáo dân tham gia giữ gìn ANTT, thực hiện phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ.
 
Đồng bào Công giáo đã cung cấp cho lực lượng công an nhiều nguồn tin có giá trị, góp phần truy bắt, tấn công và trấn áp tội phạm. Qua đó đã cảm hóa được một số đối tượng lợi dụng tôn giáo gây mất trật tự xã hội. Đồng thời tranh thủ được các chức sắc chức việc cốt cán trong Hội đồng giáo xứ tham gia tuyên truyền, phổ biến pháp luật đến các giáo dân...
 
Cảnh sát giao thông TP Huế ra quân bảo vệ trật tự an toàn giao thông dịp lễ Giáng sinh
 
 
Đặc biệt, qua công tác vận động, giáo xứ Dòng chúa cứu thế đã đồng ý giao lô đất số 31 Nguyễn Huệ để xây dựng bệnh viện Răng Hàm mặt, và lô đất số 1 Nguyễn Khuyến làm sân bóng đá cho thanh thiếu niên có điểm vui chơi, giải trí lành mạnh; xây dựng nhiều khu dân cư đồng bào Thiên Chúa giáo không sinh con thứ 3.
 
Qua sự phối hợp chặt chẽ giữa lực lượng công an và chính quyền các cấp, các Hội đồng giáo xứ trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế đã tổ chức trên 1.000 buổi họp tuyên truyền với 36.000 lượt giáo dân tham gia. Bên cạnh đó, đã có 57 tổ dân phố đồng bào giáo dân đăng ký không có tội phạm về TNXH; 100% tổ dân phố đăng ký đạt tiêu chuẩn “An toàn về ANTT” theo Thông tư 23/BCA của Bộ Công an.
 
Mới đây, Ban Chỉ đạo phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ tỉnh Thừa Thiên Huế đã trao tặng bằng khen cho các giáo xứ Phủ Cam (TP Huế) và nhiều chức sắc, giáo dân tiêu biểu về thành tích trong công tác đảm bảo ANTT, bảo vệ ANTQ.
 
Đại tá Hoàng Long, Trưởng Công an TP Huế chia sẻ: “Vào mỗi dịp lễ Giáng sinh hằng năm, đơn vị và công an các phường tổ chức lễ thăm hỏi tại Tòa Tổng giám mục, giáo xứ Phủ Cam, giáo xứ Fanxico... Qua đó tiếp tục vận động các linh mục, chức sắc và người có uy tín trong Hội đồng giáo xứ tăng cường công tác tuyên truyền bà con giáo dân sống tốt đời đẹp đạo, phúc âm trong lòng dân tộc, góp phần giữ vững chính trị và an ninh trật tự địa bàn”.
Thái Bình
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tiếp tục thúc đẩy hợp tác với các địa phương của Pháp

Tại buổi tiếp xã giao bà Emmanuelle Pavillon-Grosser, Tổng Lãnh sự Pháp tại Thành phố Hồ Chí Minh chiều 26/4, UVTV Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình mong muốn, hai phía tiếp tục thúc đẩy hợp tác toàn diện trên các mặt giáo dục, y tế, du lịch, thu hút đầu tư, bảo tồn di sản, nhất là quảng bá văn hóa.

Tiếp tục thúc đẩy hợp tác với các địa phương của Pháp
Hỗ trợ hơn 1,5 tỷ đồng bò giống sinh sản ở Hương Thủy

Ngày 26/4, UBND TX. Hương Thủy tổ chức bàn giao bò sinh sản cho các hộ nghèo trên địa bàn. Đây là hoạt động nằm trong dự án “Hỗ trợ phát triển đàn bò lai sinh sản” thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững trên địa bàn thị xã giai đoạn 2021-2025.

Hỗ trợ hơn 1,5 tỷ đồng bò giống sinh sản ở Hương Thủy
Đề phòng lừa đảo, trộm cắp dịp nghỉ lễ

Theo lực lượng công an, nghỉ lễ dài ngày dịp 30/4 và 1/5/2024, các đối tượng xấu sẽ lợi dụng sự sơ hở của người dân để lừa đảo, trộm cắp tài sản. Do vậy, Công an tỉnh và công an các đơn vị, địa phương trong tỉnh đặc biệt lưu ý với người dân, cần đề phòng, tuân thủ nghiêm ngặt các hướng dẫn để không để kẻ xấu lợi dụng.

Đề phòng lừa đảo, trộm cắp dịp nghỉ lễ
Ban Chấp hành Trung ương Đảng đồng ý để đồng chí Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ được phân công

Ngày 26/4, tại Trụ sở Trung ương Đảng, Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII đã họp xem xét, cho ý kiến về công tác cán bộ như sau: 1. Xem xét cho thôi giữ các chức vụ, nghỉ công tác đối với đồng chí Vương Đình Huệ, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam khóa XV, nhiệm kỳ 2021-2026.

Ban Chấp hành Trung ương Đảng đồng ý để đồng chí Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ được phân công

TIN MỚI

Return to top