ClockThứ Ba, 27/04/2021 15:47

Nhu cầu nguồn nhân lực y tế cần rất lớn

TTH.VN - Thông tin trên được các đại biểu chia sẻ tại hội nghị đào tạo nguồn nhân lực y tế năm 2021, diễn ra tại Trường đại học (ĐH) Y - Dược, ĐH Huế vào chiều 27/4. Hội nghị có sự tham gia của gần 70 đơn vị y tế công lập và tư nhân.

10 thạc sĩ Điều dưỡng Quốc tế khóa I tốt nghiệpTrường đại học Y - Dược xét nghiệm sàng lọc COVID-19 cho tất cả sinh viên ngoại tỉnhTình nguyện viên Trường ĐH Y - Dược hỗ trợ phòng, chống dịch

Hội nghị thu hút nhiều đại biểu của ngành y tế và các đơn vị đào tạo nguồn nhân lực cho ngành y tế

Theo thống kê của Bộ Y tế năm 2018, Việt Nam có khoảng 472.558 cán bộ y tế. Nguồn nhân lực y tế phân bố không đồng đều theo vùng, miền, lĩnh vực. Nhiều khu vực còn thiếu nhân lực y tế trầm trọng, nhất là khu vực miền Trung - Tây Nguyên. Đến năm 2020 thiếu tối thiểu 6.000 bác sĩ, 3.600 dược sĩ, 46.600 điều dưỡng… đặc biệt là nhân lực y tế ở tuyến y tế cơ sở, y tế dự phòng và một số lĩnh vực như pháp y, giải phẫu, lao, phong, tâm thần.

Hội nghị đã thảo luận và đưa ra các giải pháp, chiến lược và kế hoạch rõ ràng nhằm tăng cường kết nối, chia sẻ thông tin để chủ động trong việc lập kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng, tuyển dụng cán bộ y tế theo từng giai đoạn ngắn hạn, trung hạn và dài hạn, phù hợp với nhu cầu và tính đặc thù của từng địa phương.

Theo đại diện ban tổ chức, Trường ĐH Y - Dược, ĐH Huế là một trong các cơ sở đào tạo và bồi dưỡng nguồn nhân lực y tế hàng đầu của cả nước và khu vực. Trong dịp này, nhà trường đã nhận được nhu cầu đào tạo của hơn 70 đơn vị y tế với tổng chỉ tiêu đào tạo nhân lực y tế đến năm 2023 khoảng 11.570 người; trong đó trình độ ĐH khoảng 3.896 người, chuyên khoa cấp I là 1.851 người, cao học hoặc bác sĩ nội trú là 446 người, chuyên khoa cấp II là 548 người, nghiên cứu sinh là 30 người; 1.509 chỉ tiêu đào tạo bồi dưỡng chức danh nghề nghiệp và khoảng 3.290 nhân lực y tế cần được đào tạo liên tục hoặc chuyên khoa cơ bản.

Tin, ảnh: Hữu Phúc

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Giúp sinh viên có kỹ năng viết CV và phỏng vấn hiệu quả

Ngày 24/4, Trung tâm Khởi nghiệp và Đổi mới sáng tạo – Đại học Huế phối hợp với Trường Du lịch – Đại học Huế tổ chức TalkShow “Chinh phục nhà tuyển dụng: Viết CV và phỏng vấn tìm việc” cho hơn 200 sinh viên Trường Du lịch.

Giúp sinh viên có kỹ năng viết CV và phỏng vấn hiệu quả
Gần 500 đoàn viên công đoàn được tập huấn nghiệp vụ

Sáng 24/4, Công đoàn Đại học Huế tổ chức hội nghị nghiên cứu, học tập, quán triệt, thực hiện Nghị quyết đại hội Công đoàn các cấp nhiệm kỳ nhiệm kỳ 2023- 2028 và tập huấn nghiệp vụ, kỹ năng hoạt động công đoàn.

Gần 500 đoàn viên công đoàn được tập huấn nghiệp vụ

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top