ClockThứ Năm, 21/07/2022 13:45

Nỗ lực đảm bảo an toàn giao thông

TTH - Sau 1 năm mở rộng địa giới hành chính, với dân số tăng lên gần gấp đôi, chiếm 1/2 dân số toàn tỉnh nên vấn đề an toàn giao thông (ATGT) luôn được TP. Huế chú trọng nhằm hạn chế tối đa các vụ tai nạn giao thông (TNGT) và nâng cao ý thức của người dân về chấp hành luật lệ ATGT.

Áp lực giao thông trên các tuyến đường ở TP. HuếRời khỏi hiện trường, bỏ mặc nạn nhân sau khi gây tai nạn giao thông

Công an phường Thuận An thường xuyên tuần tra lập lại trật tự đô thị, an toàn giao thông tại các trục đường trung tâm

Để đảm bảo ATGT và hạn chế tối đa các vụ TNGT xảy ra trên địa bàn, nhất là các khu vực trung tâm, các địa phương ven biển với lượng khách du lịch đến tham quan đông, như phường Đông Ba, Vĩnh Ninh, Phú Hội, Thuận An… Công an TP. Huế và các phường, xã đã và đang triển khai nhiều giải pháp. Trong đó, tổ chức nhiều đợt ra quân cao điểm chấn chỉnh tình hình trật tự ATGT, trật tự đô thị, trật tự công cộng (TTĐT, TTCC); tổ chức nhiều hoạt động tuyên truyền sâu rộng từ thành phố đến cơ sở. Mặt khác, nhiều đợt tuần tra, kiểm tra được hiệp đồng chặt chẽ, có trọng tâm, nhất là vào cao điểm các ngày lễ, tết, các đợt lễ hội, festival, các sự kiện văn hóa, thể thao trên địa bàn thành phố, đặc biệt sau khi dịch COVID-19 được kiểm soát.

Một trong những giải pháp được Công an TP. Huế chú trọng đó là tổ chức phân luồng giao thông, đặt hệ thống biển báo hiệu giao thông tại các tuyến đường trung tâm, khu vực diễn ra các lễ hội. Đầu tư khắc phục các kết cấu hạ tầng hoàn trả mặt bằng, tạo mặt đường êm phẳng đảm bảo cho việc lưu thông của người dân thuận lợi; triển khai thực hiện, đầu tư nâng cấp chỉnh trang một số khu vực có tình hình trật tự giao thông phức tạp, hạ lề một số tuyến đường để làm giao thông tĩnh. Đồng thời khắc phục các điểm đen, sơn gờ giảm tốc, đặt biển cảnh báo… nhằm hạn chế TNGT. Đồng thời, tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát giải quyết trật tự ATGT kết hợp công tác phòng, chống hoạt động của các loại tội phạm; tập trung xử lý nghiêm các lỗi không đội mũ bảo hiểm, nồng độ cồn cao, chạy quá tốc độ, chở quá số người quy định, lạng lách, đánh võng…

Theo lãnh đạo UBND TP. Huế, bên cạnh các yếu tố tích cực, vẫn còn tồn tại những nguyên nhân dẫn đến tình trạng TNGT vẫn còn nhiều, trong đó phải kể đến địa bàn thành phố sau khi mở rộng địa giới nên khá rộng, có hơn 521 tuyến đường đô thị nên việc bố trí tuần tra, kiểm soát đảm bảo trật tự ATGT chưa khép kín địa bàn. Một số tuyến đường có mật độ phương tiện lưu thông lớn nhưng đường nhỏ, không có lề, nhiều góc cua không đảm bảo an toàn. Trong đó, nguyên nhân cốt lõi dẫn đến TNGT chủ yếu vẫn xuất phát từ ý thức tham gia giao thông của một bộ phận người dân chưa cao; tình trạng phóng nhanh, vượt ẩu khi qua các giao lộ, cố tình đi vào các đường cấm; dừng, đỗ không đúng nơi quy định, tình trạng người điều khiển phương tiện vi phạm nồng độ cồn vẫn còn xảy ra…

Từ nay đến cuối năm, để chấn chỉnh, xử lý tình trạng vi phạm về trật tự ATGT, kéo giảm tỷ lệ TNGT trên địa bàn, cùng với việc tập trung khắc phục xử lý các điểm đen, điểm tiềm ẩn TNGT, thành phố huy động nguồn lực triển khai lắp đặt, thay thế hệ thống đèn tín hiệu giao thông và đèn chiếu sáng các nút giao, đầu tư nâng cấp các tuyến đường trong đô thị. Đồng thời, tập trung ra quân xử lý vi phạm theo các chuyên đề về nồng độ cồn, xe vượt tải trọng và các chuyên đề trọng điểm, xử lý nghiêm các vi phạm theo các quy định; tăng cường công tác quản lý Nhà nước về an ninh, trật tự; đẩy mạnh công tác đảm bảo trật tự, ATGT, TTCC, TTĐT; xây dựng, củng cố hệ thống chính trị ở cơ sở, gắn với phát động phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc.

Theo Ban ATGT TP. Huế, 6 tháng đầu năm 2022, tình hình TNGT đường bộ xảy ra 125 vụ, làm 25 người chết, 103 người bị thương (so với cùng kỳ năm trước tăng 5 vụ, tăng 6 người chết và giảm 4 người bị thương); thiệt hại tài sản gần 500 triệu đồng.

 Bài, ảnh: Khánh Thư

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Sẵn sàng trong mọi tình huống

Cùng với phường Phú Nhuận, hiện nhiều địa phương trên địa bàn TP. Huế đã thành lập các tổ liên gia an toàn phòng cháy, chữa cháy và "Điểm chữa cháy công cộng", phát huy tác dụng trong phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (PCCC&CNCH) như Đông Ba, Phú Hội, Phú Thượng, Vĩnh Ninh...

Sẵn sàng trong mọi tình huống
Gắn trách nhiệm người đứng đầu trong công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Sáng 24/4, tại điểm cầu Thừa Thiên Huế, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Quý Phương đã tham dự buổi họp trực tuyến với Chính phủ về sơ kết công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông (ATGT) quý I, nhiệm vụ quý II năm 2024. UVTW Đảng, Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Văn Thắng chủ trì hội nghị.

Gắn trách nhiệm người đứng đầu trong công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông
“Mắt thần” đảm bảo an ninh ở Phong Điền

Từ khi mô hình camera giám sát an ninh trật tự (ANTT) được triển khai ở Phong Điền đã góp phần phát hiện, ngăn chặn kịp thời các loại tội phạm, tệ nạn xã hội và các hành vi vi phạm pháp luật.

“Mắt thần” đảm bảo an ninh ở Phong Điền
Đảm bảo an toàn tại các điểm du lịch suối thác

Mùa hè về, loại hình du lịch sinh thái gắn với tắm suối thác đang thu hút nhiều khách du lịch nội địa. Việc chủ động các giải pháp đảm bảo an toàn cho du khách phải được đặt lên hàng đầu.

Đảm bảo an toàn tại các điểm du lịch suối thác

TIN MỚI

Return to top