Thế giới

Nổ súng tại các cơ sở Hải quân Mỹ: 5 người thiệt mạng

ClockThứ Sáu, 17/07/2015 08:13
TTH.VN - Một tay súng đã bắn chết 4 binh sĩ thuỷ quân lục chiến trong 2 vụ tấn công vào các cơ sở quân sự ở Chattanooga, Tennessee – Mỹ hôm thứ Năm, trước khi bị bắn hạ. Một nguồn tin cho biết, nghi phạm được xác định là Muhammad Youssef Abdulazeez, 24 tuổi.

Hãng AP đưa tin, Abdulazeez, được cho là được sinh ra ở Kuwait, nhưng không rõ liệu kẻ này là công dân Hoa Kỳ hay Kuwait. Nguồn tin tiết lộ, Abdulazeez đến từ Hixson, Tenn., chỉ cách Chattanooga một con sông. Một phát ngôn viên của Đại học Tennessee ở Chattanooga cho biết, một sinh viên có cùng tên với nghi phạm đã tốt nghiệp năm 2012 với bằng kỹ sư.

Theo tin từ lực lượng thực thi pháp luật, báo cáo sơ bộ chỉ ra rằng Abdulazeez không nằm trong hồ sơ theo dõi của FBI trước khi xảy ra vụ tấn công.

Cảnh sát phong toả hiện trường vụ nổ súng - Ảnh: myfox8

Cảnh sát vũ trang đã đột kích ngôi nhà nơi nghi phạm sinh sống ở Hixson sau khi vụ nổ súng diễn ra và một phóng viên AP cho biết, 2 người phụ nữ đã bị còng tay dẫn đi.

Nhân viên FBI Ed Reinhold, người đang dẫn đầu cuộc điều tra, cho biết vụ nổ súng đầu tiên xảy ra vào khoảng 10:45 giờ địa phương (14:45 GMT) tại một trung tâm tuyển mộ Hải quân Mỹ ở phía đông thành phố.

Sau khi nổ súng vào tòa nhà, tay súng đã bỏ trốn khỏi hiện trường trong một chiếc Mustang Ford và bị cảnh sát Chattanooga đuổi theo. Tên này sau đó đã bị bắn chết trong một cuộc đấu súng tại Trung tâm Dự trữ Hải quân Mỹ, cách đại lộ Amnicola 7 dặm (10 km).

Trong một tuyên bố, Thủy quân lục chiến Mỹ khẳng định, 4 nạn nhân thiệt mạng là binh sĩ thủy quân lục chiến tại Trung tâm Dự trữ Hải quân ở Chattanooga. Ngoài ra, một nhà tuyển dụng Thủy quân lục chiến đã bị thương nhưng sau đó đã được bệnh viện cho về, 2 người khác cũng đã được điều trị chấn thương.

Tổng Chưởng lý khu vực phía đông của Tennesse Bill Killian cho biết, "chúng tôi xem vụ này là một hành động khủng bố trong nước”. Thị trưởng thành phố Andy Berke cũng nói rằng, "đây là một vụ việc khủng khiếp trong cộng đồng chúng tôi".

Tuy nhiên, các quan chức khác tỏ ra thận trọng trước khi có kết luận cuối cùng. "Chúng tôi đang điều tra mọi hướng có thể - cho dù đó là chủ nghĩa khủng bố trong nước, quốc tế hay chỉ là một hành động phạm tội đơn thuần", một quan chức nói.

Phát ngôn viên Nhà Trắng cho hay, Tổng thống Barack Obama đã được thông báo về vụ việc.

Một căn cứ hải quân gần đó cũng như nhiều doanh nghiệp và trường đại học địa phương đã được lệnh đóng cửa sau vụ nổ súng.

Bảo Nghi (lược dịch từ BBC, AP & Foxnews)
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

ASEAN trở thành điểm đến chính của FDI lĩnh vực sản xuất

Đầu tư cho sản xuất tại Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) đang bùng nổ. ASEAN đã trở thành điểm đến mục tiêu của các công ty đa quốc gia và có vai trò cực kỳ quan trọng trong kỷ nguyên cạnh tranh quyền lực toàn cầu. Khối 10 quốc gia với hơn 660 triệu dân này được hưởng lợi từ các chiến lược “Trung Quốc + 1” vốn đã tăng tốc kể từ sau đại dịch COVID-19, khi các doanh nghiệp đa dạng hóa chuỗi cung ứng của họ sang một hoặc nhiều quốc gia ASEAN để tránh việc quá tập trung vào thị trường Trung Quốc.

ASEAN trở thành điểm đến chính của FDI lĩnh vực sản xuất
Trận động đất ngày đầu năm khiến kinh tế Nhật Bản giảm 115 tỷ yên

Theo ước tính vừa được Văn phòng Nội các Nhật Bản công bố ngày 24/4, trận động đất nghiêm trọng ở miền Trung Nhật Bản vào ngày đầu năm mới 2024 đã có tác động tiêu cực đến kinh tế nước này, với thiệt hại có thể lên tới 115 tỷ yên (743 triệu USD) trong quý I/2024, tức gần 0,1% GDP danh nghĩa của cả nước.

Trận động đất ngày đầu năm khiến kinh tế Nhật Bản giảm 115 tỷ yên
Return to top