Thế giới

Nổ tại trung tâm Moscow, ít nhất 4 người bị thương

ClockThứ Ba, 08/12/2015 07:21
TTH.VN - Tối qua (7/12) theo giờ địa phương, ít nhất 4 người bị thương trong một vụ nổ tại trạm xe buýt ở trung tâm thủ đô Moscow, Nga.


Hiện trường vụ nổ trên đường Pokrovka, thủ đô Moscow (Nga) vào đêm 7/12. Ảnh: Sputniknews

“Một thiết bị nổ tự chế chưa được xác định đã phát nổ tại một trạm giao thông công cộng, khiến ít nhất 4 người bị thương”, nguồn tin cảnh sát Nga cho hay.

“Theo các thông tin điều tra sơ bộ, nguyên nhân của vụ nổ tại trạm xe buýt trên đường Pokrovka, phía đông bắc thành phố có thể là do một quả bom tự chế, được ném vào nhóm người đang đứng ở trạm xe buýt từ cửa sổ của phương tiện đang lưu thông trên đường hoặc từ một tòa nhà chung cư gần đó”, phát ngôn viên Bộ Nội vụ Nga Andrei Galiakberov nói với tờ báo RIA.

Các nạn nhân được báo cáo là bị thương do các mảnh kính vỡ. Hai phụ nữ và một người đàn ông đã được đưa tới một bệnh viện gần đó, mặc dù vết thương của họ không đe dọa đến tính mạng.

“Tổng cộng có 4 người bị thương. Trong đó 3 người đã nhập viện, nạn nhân thứ 4 từ chối nhập viện do vết thương nhỏ”, nguồn tin y tế cho biết trong một tuyên bố.

Phát ngôn viên cảnh sát Moscow Andrey Galiakberov lên tiếng xác nhận vụ việc và nói thêm rằng: “Cảnh sát Moscow đang làm việc để xác định hoàn cảnh và nguyên nhân của vụ nổ. Một nhóm điều tra đang được triển khai. Ngoài ra, một số xe cứu thương và nhân viên cứu hộ từ Bộ Tình trạng khẩn cấp Nga cũng được điều động đến hiện trường”.

Trạm xe buýt xảy ra vụ nổ nằm trong một khu vực nổi tiếng ở thủ đô Moscow, nơi tập trung nhiều quán bar và quán cà phê nổi tiếng.

 

Thanh Ngân (lược dịch từ RT & RIA)
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

ASEAN trở thành điểm đến chính của FDI lĩnh vực sản xuất

Đầu tư cho sản xuất tại Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) đang bùng nổ. ASEAN đã trở thành điểm đến mục tiêu của các công ty đa quốc gia và có vai trò cực kỳ quan trọng trong kỷ nguyên cạnh tranh quyền lực toàn cầu. Khối 10 quốc gia với hơn 660 triệu dân này được hưởng lợi từ các chiến lược “Trung Quốc + 1” vốn đã tăng tốc kể từ sau đại dịch COVID-19, khi các doanh nghiệp đa dạng hóa chuỗi cung ứng của họ sang một hoặc nhiều quốc gia ASEAN để tránh việc quá tập trung vào thị trường Trung Quốc.

ASEAN trở thành điểm đến chính của FDI lĩnh vực sản xuất
Trận động đất ngày đầu năm khiến kinh tế Nhật Bản giảm 115 tỷ yên

Theo ước tính vừa được Văn phòng Nội các Nhật Bản công bố ngày 24/4, trận động đất nghiêm trọng ở miền Trung Nhật Bản vào ngày đầu năm mới 2024 đã có tác động tiêu cực đến kinh tế nước này, với thiệt hại có thể lên tới 115 tỷ yên (743 triệu USD) trong quý I/2024, tức gần 0,1% GDP danh nghĩa của cả nước.

Trận động đất ngày đầu năm khiến kinh tế Nhật Bản giảm 115 tỷ yên
Return to top