ClockThứ Bảy, 05/06/2021 17:20

Nới lỏng giãn cách xã hội nhưng không chủ quan trong phòng chống dịch bệnh

TTH.VN - Chiều 5/6, chủ trì cuộc họp Thường trực Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình lưu ý, tỉnh vừa nới lỏng giãn cách xã hội một số hoạt động nhưng không vì thế mà chủ quan, các cấp, các ngành cần tăng cường hơn nữa công tác kiểm tra, giám sát nhằm ngăn chặn, xử lý nghiêm hành vi vi phạm trong công tác phòng, chống dịch bệnh.

Ra mắt Quỹ vaccine phòng chống COVID-19: Lan tỏa những tấm lòng cao cả vì cộng đồngNhững hoạt động được nới lỏng giãn cách kể từ ngày 5/6Nới lỏng giãn cách một số hoạt động và dịch vụ trong trạng thái bình thường mớiQuỹ đồng lòng, đồng tâmHướng dẫn quy trình áp dụng công nghệ thông tin phục vụ phòng, chống dịch COVID-19Lập “hàng rào” giữ an toàn cho các khu công nghiệp

Ban Chỉ đạo yêu cầu các cấp, các ngành tập trung kiểm soát tốt công dân vào địa bàn Thừa Thiên Huế 

Sau khi các thành viên đóng góp ý kiến, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình chỉ đao, tỉnh tiếp tục thực hiện nghiêm túc, quyết liệt các biện pháp phòng chống dịch khi quá 21 ngày kể từ khi công bố ca bệnh cuối chưa xuất hiện ca bệnh mới ở cộng đồng. Tiếp tục thực hiện nghiêm, triệt để những biện pháp phòng chống dịch đang thực hiện, nhất là các khu vực trọng yếu như cơ sở khám chữa bệnh, khu vực sản xuất ở các khu kinh tế, khu công nghiệp.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định, dịch bệnh trên địa bàn từng bước được kiểm soát, việc xem xét nới lỏng một số ngành, lĩnh vực chủ yếu để từng bước phục hồi hoạt động của nền kinh tế, trên tinh thần có lộ trình, thận trọng, có sự kiểm soát chặt chẽ, đồng thời có hướng dẫn cụ thể về chung sống an toàn trong điều kiện dịch bệnh. Đề nghị các cấp, các ngành tiếp tục đẩy mạnh công tác thông tin tuyên truyền về công tác phòng chống dịch, tạo sự đồng thuận của nhân dân trong việc tham gia cùng với chính quyền phòng, chống dịch.

Tuần tới, Thừa Thiên Huế sẽ triển khai tiêm vắc xin đợt 2, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cho biết, tỉnh đã hoàn thành tiêm vắc xin đợt 1 cho gần 9.000 người; hiện vừa nhận thêm gần 24.000 liều vắc xin, đề nghị ngành y tế rút kinh nghiệm đợt tiêm trước để có kế hoạch triển khai tiêm số vắc xin còn lại theo đúng kế hoạch, đảm bảo an toàn.  

Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng lưu ý đến công tác kiểm soát, giám sát công dân vào địa bàn; công tác quản lý công dân đang cách ly tập trung tại các khu cách ly; thận trọng khi mở lại các tuyến xe nội địa; tập huấn về công tác đảm bảo an toàn phòng, chống dịch tại cơ sở sản xuất kinh doanh..  

Tin, ảnh: Thái Bình

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Cần phát huy vai trò của cơ sở đào tạo nghệ thuật hàng đầu

Sáng 17/4, đoàn khảo sát của Ban Thường vụ Tỉnh ủy do Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ chủ trì có buổi khảo sát việc lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện Nghị quyết 04-NQ/TU của Tỉnh ủy (khóa XVI) với Đảng ủy, Ban Giám hiệu và cán bộ chủ chốt Trường đại học Nghệ thuật, Đại học Huế.

Cần phát huy vai trò của cơ sở đào tạo nghệ thuật hàng đầu
THÔNG TIN DOANH NGHIỆP:
Chả bò Đà Nẵng - Review 6 cơ sở bán chả bò ngon, ship tận nơi

Đi Đà Nẵng nên mua đặc sản gì làm quà? Đặc sản nổi tiếng Đà Nẵng không thể bỏ lỡ? Đây là những từ khóa mà du khách cực kỳ quan tâm khi có dịp du lịch đến phố biển. Nhắc đến đặc sản ngon, nổi tiếng Đà thành, sẽ là một sự thiếu sót nếu bỏ qua món chả bò Đà Nẵng. Với uy tín đến từ thương hiệu và chất lượng sản phẩm, chả bò Đà thành sẽ khiến du khách trầm trồ khi có dịp thưởng thức.​

Chả bò Đà Nẵng - Review 6 cơ sở bán chả bò ngon, ship tận nơi
Return to top