Thể thao

Nốt lặng Trần Thành

ClockChủ Nhật, 19/12/2021 05:51
TTH - Trên trang cá nhân của mình, tiền đạo Trần Thành của CLB Bóng đá Huế đã gửi lời tạm biệt sân Tự Do: “Tạm biệt ngôi nhà thứ 2 sau 11 năm gắn bó. Nơi đã cho tôi cơ hội tập luyện, thi đấu và trưởng thành hơn trên con đường trở thành cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp. Gửi lời cảm ơn chân thành đến ban lãnh đạo đội bóng, tất cả các thầy, những người làm việc trong câu lạc bộ cùng những đồng đội thân yêu. Chúng ta đã cùng nhau thắng, thua, cùng nhau chiến đấu và cùng nhau có nhiều khoảnh khắc, nhiều kỷ niệm đẹp...”.

U21 Thừa Thiên Huế dừng cuộc chơi sau trận cầu nghẹt thở

Trần Thành ra sân trong cả 3 trận ở U20 World Cup 2017 và nằm trong lứa cầu thủ tài năng của bóng đá Việt Nam sau khi trở về từ Hàn Quốc

Hoa nở sớm

Tôi vẫn còn nhớ khá rõ lần đầu tiên khi tiếp xúc với Trần Thành. Đó là một buổi trưa tháng 6/2016, tôi cùng anh Nguyễn Đại Dũng, một cổ động viên nhiệt thành của bóng đá Huế ngồi cà phê với tiền đạo Võ Lý và một cầu thủ trẻ mới 19 tuổi đó là Trần Thành. Trần Thành lúc đó hiền lành, chủ yếu là trả lời những câu hỏi của tôi với giọng điệu còn rụt rè...

19 tuổi nhưng đã được chơi cho đội 1 ở giải hạng Nhất và hơn thế nữa Trần Thành còn ghi được 3 bàn thắng sau 6 lần ra sân trong màu áo CLB Huế. Câu chuyện của chúng tôi xoay quanh con đường đến với bóng đá chuyên nghiệp của Trần Thành. Tôi rất xúc động khi Thành nhắc tới 2 chi tiết đó là ba em đã chở con từ một vùng quê gò đồi thôn Kim Sơn, xã Thủy Bằng, cách sân vận động Tự Do 15km để cho em được xem bóng đá. Một chi tiết nữa là khi lần đầu tiên nhận được tiền thưởng từ đội bóng 10 triệu đồng, em đã mang về tặng mẹ 7 triệu đồng...

Tôi cũng bất ngờ và thật vui, bởi chỉ 2 tháng sau cuộc gặp tình cờ này thì nghe được thông tin Trần Thành được HLV Hoàng Anh Tuấn triệu tập lên đội tuyển U19 quốc gia. Lần đầu thi đấu cho U19 quốc gia, Trần Thành đã lập công cho U19 Việt Nam trong một giải đấu giao hữu... Nhưng nói đến Trần Thành là nói đến bàn thắng lịch sử vào lưới U19 Bahrain.

Trần Thành mỗi khi được ra sân đều để lại dấu ấn

Trên trang Wikipedia đã viết về Trần Thành như sau: “Trần Thành là một cầu thủ bóng đá người Việt Nam thi đấu ở vị trí tiền đạo cho Huế. Ngày 23 tháng 10 năm 2016, anh đã ghi bàn thắng duy nhất giúp U19 Việt Nam đánh bại U19 Bahrain trong trận tứ kết Giải vô địch bóng đá U19 châu Á 2016 để vào bán kết giải đấu châu lục. Cũng đoạt vé dự Giải vô địch bóng đá U20 thế giới 2017 tại Hàn Quốc. Đây cũng là lần đầu tiên một đội gồm 11 cầu thủ bóng đá của Việt Nam tham dự một giải đấu World Cup của FIFA”. Chỉ trong vòng mấy tháng, từ một cầu thủ vô danh, tiền đạo Trần Thành đã trở thành một ngôi sao nhỏ của bóng đá Việt Nam.

Chấn thương hành hạ

Những đồng đội của U20 Việt Nam của Trần Thành bây giờ là những ngôi sao của bóng đá Việt Nam, như Quang Hải, Tiến Linh, Hà Đức Chinh, Tiến Dũng, Tấn Tài... Còn Trần Thành, sau khi tham dự giải U20 thế giới tại Hàn Quốc thì sự nghiệp ở các đội tuyển quốc gia cũng dừng lại với anh.

Vận rủi của người hùng U19 quốc gia là từ chấn thương của Trần Thành bắt nguồn từ vòng loại Cúp Quốc gia gặp Viettel vào tháng 2/2017. Mức độ ban đầu được xác định nhẹ thế nhưng sự chủ quan và điều kiện y tế của đội Huế còn hạn chế khiến chấn thương của Thành ngày càng nặng. Từ một cầu thủ đầy tiềm năng, kể từ sau lần chấn thương đầu gối này, Trần Thành không còn là chính mình khi vết thương không được điều trị dứt điểm dẫn đến tái phát liên tục. Anh ít được ra sân ở CLB Bóng đá Huế. Tháng 3/2019, HLV Park Hang - seo gọi cầu thủ này lên chuẩn bị cho Vòng loại U23 châu Á ở sân Mỹ Đình. Tuy nhiên, Trần Thành bị loại vì không kịp bình phục chấn thương.

Phải đến giai đoạn 2 của mùa giải 2020, tiền đạo Trần Thành mới được đăng ký thi đấu và anh đã được trở lại sân cỏ với dấu ấn ghi 2 bàn thắng vào lưới của Long An trên sân Long Xuyên mang về chiến thắng cho đội bóng Cố đô. Trần Thành tâm sự: “Mong muốn lớn nhất là được thi đấu thật nhiều vì đời cầu thủ, chỉ khi thi đấu, người hâm mộ mới nhớ đến và đó cũng là cách để khẳng định khả năng của mình”.

Chia tay đội bóng Cố đô- nơi mà Trần Thành coi như ngôi nhà thứ 2 của mình, cũng là chia tay những vui buồn sân cỏ của một cầu thủ sớm thành công nhưng cũng gặp quá nhiều nỗi buồn với sân cỏ. Ở tuổi 25, độ tuổi có thể coi là chín nhất của một cầu thủ bóng đá Trần Thành hy vọng tìm lại được phong độ của mình ở một môi trường bóng đá mới. Còn những người hâm mộ Cố đô chắc chắn một điều sẽ không quên Trần Thành, một cái tên đã từng là niềm tự hào của bóng đá Huế...

Bài: PHI TÂN - Ảnh: bongda24h.vn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Vòng 13 Giải Hạng Nhất Quốc gia 2023/2024:
Thua Long An, CLB Huế “rơi” xuống vị trí thứ 5

Thua 1-3 trước CLB Long An tại vòng 13 giải Hạng Nhất Quốc gia 2023/2024, đội bóng của ông Nguyễn Đức Dũng đã “rơi” từ vị trí thứ 3 xuống thứ 5 trên bảng xếp hạng.

Thua Long An, CLB Huế “rơi” xuống vị trí thứ 5
Vượt qua mặc cảm “bóng đá nhà nghèo”

Nửa mùa hạng Nhất đã đi qua và với vị trí top 3, bóng đá Huế đang có một mùa giải trên cả mong đợi. Cụ thể với 17 điểm, các học trò của ông Nguyễn Đức Dũng chỉ xếp sau 2 đội bóng được chỉ đích danh thăng hạng ngay từ đầu mùa giải và không có chi bất ngờ nếu được góp mặt ở sân chơi V. League vào năm sau. Sự thật thì chỉ có SHB Đà Nẵng là vượt trội, còn PVF-CAND cũng chỉ hơn CLB Huế vẻn vẹn 1 điểm và vượt lên ở lượt đá cuối cùng vào cuối tuần qua.

Vượt qua mặc cảm “bóng đá nhà nghèo”
Chờ ngày “hóa rồng”

Biết dựa vào nội lực và đặt niềm tin vào lớp trẻ, bóng đá Huế đang có hy vọng “cá chép hóa rồng” và tạo được đột phá trong tương lai.

Chờ ngày “hóa rồng”
Vòng loại Giải U19 quốc gia 2024:
U19 Huế có 4 cầu thủ thuộc biên chế đội Hạng Nhất Quốc gia

Từ ngày 7/1 đến 29/1/2024, trên sân vận động Tự Do diễn ra các trận đấu trong khuôn khổ bảng C Vòng loại Giải U19 quốc gia 2024. Bảng C có 5 đội tham dự, cùng với U19 Huế còn có U19 SLNA, U19 Đà Nẵng, U19 Quảng Nam và U19 Quảng Ngãi.

U19 Huế có 4 cầu thủ thuộc biên chế đội Hạng Nhất Quốc gia
Đón chờ bất ngờ từ U13 Huế

Bóng đá trẻ Huế đang có cơ hội thể hiện mình khi lần đầu tiên chính thức được góp mặt tại Giải bóng đá thiếu niên quốc tế U13 lần thứ 5. Hy vọng, sẽ có được bất ngờ đến từ các cầu thủ nhí Cố đô.

Đón chờ bất ngờ từ U13 Huế
Return to top