ClockThứ Hai, 21/03/2022 15:29

OBC Việt Nam giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm với 200 sinh viên

TTH.VN - Chiều 21/3, Trường đại học (ĐH) Khoa học, ĐH Huế phối hợp Cộng đồng kết nối doanh nghiệp Việt Nam - OBC tổ chức chương trình giao lưu sinh viên và doanh nhân.

Nhu cầu nhân lực lớn, sinh viên cần chuẩn bị kiến thức và kỹ năngGần 200 học sinh, sinh viên tham gia “Ngày hội IELTS”Hơn 100 sinh viên Trường ĐH Khoa học được tư vấn tuyển dụng

Ông Ngô Bảo Thái, Tổng Giám đốc OBC chia sẻ nhiều thông tin bổ ích với sinh viên

Tại chương trình, ông Ngô Bảo Thái, Tổng Giám đốc OBC nhấn mạnh, 4 yếu tố quan trọng, tạo thành công trong cuộc sống và công việc, cũng là đòi hỏi mà doanh nghiệp cần sinh viên chú ý là tư duy, kiến thức, kỹ năng và công cụ. Mạnh dạn bứt phá, vượt ra khỏi giới hạn bản thân giúp mỗi người có thêm cơ hội thành công. Sinh viên cần nắm bắt những kiến thức từ trên lớp, cơ hội học tập bên ngoài, rèn luyện nhiều kỹ năng và có công cụ để thực hiện. Nhìn nhận lại 4 yếu tố trên sẽ giúp sinh viên đến gần hơn với các cơ hội thành công.

Về tư duy khởi nghiệp, chuyên gia đưa ra lời khuyên khi muốn khởi nghiệp, phải tìm ra những điểm mới, sáng tạo, có mô hình độc đáo, tránh cách làm hùa theo phong trào. Phải xác định tư duy “nghĩ lớn nhưng làm từ những việc rất nhỏ”; những va vấp là bài học rút ra để tăng kinh nghiệm thành công.

Các chuyên gia cũng khuyên sinh viên hãy nỗ lực tham gia các hoạt động câu lạc bộ đội nhóm, những sự kiện hoạt động có ý nghĩa, các trải nghiệm có liên quan đến ngành nghề của mình; cần cải thiện kỹ năng ngoại ngữ, công nghệ thông tin đáp ứng yêu cầu của thời đại.

Ngoài ra, các doanh nhân, chuyên gia cũng chia sẻ, giải đáp nhiều thắc mắc của sinh viên về các kiến thức, kỹ năng để hoàn thiện bản thân hơn, góp phần đáp ứng yêu cầu từ nhà tuyển dụng.

Tin, ảnh: Hữu Phúc

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Giúp sinh viên có kỹ năng viết CV và phỏng vấn hiệu quả

Ngày 24/4, Trung tâm Khởi nghiệp và Đổi mới sáng tạo – Đại học Huế phối hợp với Trường Du lịch – Đại học Huế tổ chức TalkShow “Chinh phục nhà tuyển dụng: Viết CV và phỏng vấn tìm việc” cho hơn 200 sinh viên Trường Du lịch.

Giúp sinh viên có kỹ năng viết CV và phỏng vấn hiệu quả
Gần 500 đoàn viên công đoàn được tập huấn nghiệp vụ

Sáng 24/4, Công đoàn Đại học Huế tổ chức hội nghị nghiên cứu, học tập, quán triệt, thực hiện Nghị quyết đại hội Công đoàn các cấp nhiệm kỳ nhiệm kỳ 2023- 2028 và tập huấn nghiệp vụ, kỹ năng hoạt động công đoàn.

Gần 500 đoàn viên công đoàn được tập huấn nghiệp vụ
Return to top