ClockThứ Bảy, 11/02/2017 14:43

Ông Putin và ông Trump sẽ có cuộc gặp đầu tiên ở Slovenia?

Theo Tổng thống Putin, thời điểm cho cuộc gặp với Tổng thống Trump chưa được nhất trí song ông rất muốn khôi phục quan hệ Nga – Mỹ.

Tổng thống Trump và Tổng thống Putin điện đàm gần một giờTrợ lý ông Trump phủ nhận kế hoạch họp thượng đỉnh với Tổng thống NgaTổng thống Nga gửi lời chúc Giáng sinh “nồng ấm nhất” đến ông TrumpTổng thống Nga-Mỹ khẳng định mong muốn bình thường hóa quan hệ

Ngày 10/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin tuyên bố Slovenia có thể là địa điểm tốt cho cuộc gặp đầu tiên giữa ông với tân Tổng thống Mỹ Donald Trump. Tuy nhiên, Tổng thống Putin cho rằng, sự lựa chọn địa điểm không phải do riêng Nga quyết định.

ong putin va ong trump se co cuoc gap dau tien o slovenia hinh 1
Tổng thống Nga Vladimir Putin và Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: AFP
 

Bình luận của Tổng thống Nga được đưa ra sau khi Tổng thống Slovenia Borut Pahor đề xuất thủ đô Ljubljana của nước này có thể là địa điểm cho cuộc gặp giữa Tổng thống Nga Vladimir Putin và Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Cả Tổng thống Trump và Tổng thống Putin đều tuyên bố muốn “cài đặt lại” mối quan hệ song phương vốn rơi xuống mức thấp nhất kể từ Chiến tranh Lạnh sau khi Nga sáp nhập bán đảo Crime năm 2014.

Theo Tổng thống Putin, thời điểm cho cuộc gặp chưa được nhất trí song ông rất muốn khôi phục quan hệ Nga –Mỹ.

Slovenia là 1 quốc gia thành viên của Liên minh châu Âu và cũng từng là địa điểm diễn ra cuộc gặp đầu tiên giữa cựu Tổng thống Mỹ George Bush và Tổng thống Nga Putin năm 2001. Slovenia cũng là quê hương của đệ nhất phu nhân Mỹ Melania Trump.

Chính phủ Nga coi Slovenia là một đồng minh trong nỗ lực chấm dứt các lệnh trừng phạt của phương Tây. Trước khi xảy ra cuộc khủng hoảng Ukraine, Nga là thị trường xuất khẩu lớn các sản phẩm nông sản của Slovenia và vẫn đang là nước quá cảnh vận chuyển khí đốt của Nga tới miền Nam châu Âu./.

Theo VOV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Return to top