Thế giới

Ông Putin yêu cầu sớm sản xuất các vũ khí tối tân tại lễ duyệt binh

ClockThứ Năm, 14/05/2015 10:13
TTH.VN - Ngày 13/5, theo TASS, Tổng thống Nga Vladimir Putin giao nhiệm vụ cho các đơn vị liên quan phải sớm hoàn thành việc thử nghiệm và tiến hành sản xuất các phương tiện vũ khí mới nhất vừa được trình diễn tại lễ duyệt binh chiến thắng phátxít.

Trong thời gian ngắn nhất cần phải hoàn thành tất cả các thử nghiệm và chuyển sang sản xuất hàng loạt các vũ khí mới, ông Putin phát biểu tại cuộc họp về vấn đề phát triển lực lượng vũ trang Nga.

Xe tăng Armata T-14 trên Quảng trường Đỏ. (Nguồn: AFP)


Nhà lãnh đạo nước Nga đặc biệt quan tâm việc trang bị cho Lục quân và nâng cấp các trang thiết bị hiện có của lực lượng này.

Ông Putin nhấn mạnh, một phần trong số các phương tiện trình diễn tại lễ duyệt binh kỷ niệm 70 chiến thắng trong chiến tranh vệ quốc vĩ đại vừa qua là mới đối với công chúng.

“Thông số kỹ-chiến thuật của các phương tiện này vượt trội hơn các mẫu tương tự của nước ngoài, nói chung, chúng nhận được sự đánh giá cao của các chuyên gia quân sự,” – ông Putin nói.

Nhà lãnh đạo nước Nga cũng lưu ý các lãnh đạo khối công nghiệp-quân sự không nên thỏa mãn mà cần “nghĩ tới việc nâng cấp và xa hơn nữa.”

Trước đó, tại lễ duyệt binh tại Quảng trưởng Đỏ ngày 9/5, Nga lần đầu tiên trình diễn các vũ khí tối tân gồm xe tăng, xe chiến đấu bộ binh và pháo tự hành trên nền tảng Armata, các xe chiến đấu bộ binh, xe chở quân Kurganets-25, Bumerang.../.

Theo TTXVN
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

EU và Philippines nối lại đàm phán thương mại

Liên minh châu Âu (EU) và Philippines ngày 18/3 cho biết, họ sẽ nối lại các cuộc đàm phán về một hiệp định thương mại tự do, trong bối cảnh EU tìm cách nắm bắt tốc độ tăng trưởng kinh tế nhanh hơn của khu vực châu Á và tiếp cận các nguyên liệu thô quan trọng.

EU và Philippines nối lại đàm phán thương mại
Oxford Economics dự báo Australia sẽ bỏ lỡ mục tiêu khí hậu năm 2030

Hãng dự báo và phân tích tình hình kinh tế Oxford Economics cho biết, lượng khí thải carbon của Australia không giảm đủ nhanh để đạt được mục tiêu khí hậu vào năm 2030, trong bối cảnh việc triển khai năng lượng tái tạo mất nhiều thời gian hơn so với dự đoán ban đầu.

Oxford Economics dự báo Australia sẽ bỏ lỡ mục tiêu khí hậu năm 2030
Return to top