Thế giới

Ông Tập Cận Bình hối thúc quân đội phát triển nhanh các vũ khí mới

ClockThứ Sáu, 05/12/2014 16:04
TTH.VN - Chủ tịch Trung Quốc hối thúc nước này phát triển nhanh hơn nữa các loại vũ khí quân sự tối tân nhằm xây dựng một quân đội hùng mạnh.

Thông tin trên được truyền thông nhà nước công bố trong bối cảnh Trung Quốc đang thực thi kế hoạch hiện đại hóa quân sự đầy tham vọng – kế hoạch này khiến cho các nước trong khu vực cảm thấy bất an. 

 
Lãnh đạo Trung Quốc, Tập Cận Bình (ảnh: Alamy/AP)

Tân Hoa xã cuối ngày 4/12 cho biết, tại một hội nghị 2 ngày của Quân giải phóng Nhân dân Trung Quốc, Chủ tịch nước này - ông Tập Cận Bình phát biểu rằng cải cách quân sự cần phải hướng theo mục tiêu xây dựng một quân đội hùng mạnh.

 

Tân Hoa xã dẫn lời ông Tập như sau: “Vũ khí tiên tiến là biểu tượng cho một quân đội hiện đại và là sự hẫu thuận trọng yếu cho an ninh quốc gia và hồi sinh dân tộc”.

Ông Tập đã thúc giục việc nâng cao năng lực tác chiến của đội quân đông tới 2,3 triệu người của Trung Quốc khi họ phóng chiếu sức mạnh trên các vùng biển tranh chấp ở Biển Hoa Đông và Biển Đông.

Trung Quốc đã phát triển công nghệ máy bay tàng hình, các tên lửa chống vệ tinh, và giờ đang sở hữu và vận hành một tàu sân bay.

Chi tiêu quốc phòng năm nay của Trung Quốc ước tính sẽ tăng 12,2% lên mức 808,2 tỷ nhân dân tệ (tương đương 131,3 tỷ USD) – con số mà nhiều chính phủ và nhà phân tích cho rằng không đại diện cho mức chi tiêu thực sự của nước này trong lĩnh vực quốc phòng.

Chủ tịch Tập nói rằng vũ khí mới phải “có nhiều tính năng mới mẻ, thực tế, tính đến tương lai nhằm đáp ứng nhu cầu tác chiến thực tế và khỏa lấp các điểm yếu trong hệ thống trang bị hiện tại của quân đội Trung Quốc”.

Ông nói: “Các sĩ quan quân đội các cấp cần đóng vai trò đi đầu và lấy năng lực tác chiến thực thụ làm điểm định hướng binh sĩ nâng cao năng lực vận hành vũ khí”.

Tuy nhiên, quân đội lớn nhất thế giới này vừa phải hứng chịu bùa rìu từ truyền thông cũng như các sĩ quan tại nhiệm hay đã nghỉ hưu cho rằng đội quân này đã quá tham nhũng và khó giành chiến thắng trong chiến tranh.

Trong chiến dịch chống tham nhũng của mình, ông Tập đã ưu tiên hàng đầu cho việc thanh lọc các đối tượng tham nhũng trong quân đội.

Theo VOV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

ASEAN trở thành điểm đến chính của FDI lĩnh vực sản xuất

Đầu tư cho sản xuất tại Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) đang bùng nổ. ASEAN đã trở thành điểm đến mục tiêu của các công ty đa quốc gia và có vai trò cực kỳ quan trọng trong kỷ nguyên cạnh tranh quyền lực toàn cầu. Khối 10 quốc gia với hơn 660 triệu dân này được hưởng lợi từ các chiến lược “Trung Quốc + 1” vốn đã tăng tốc kể từ sau đại dịch COVID-19, khi các doanh nghiệp đa dạng hóa chuỗi cung ứng của họ sang một hoặc nhiều quốc gia ASEAN để tránh việc quá tập trung vào thị trường Trung Quốc.

ASEAN trở thành điểm đến chính của FDI lĩnh vực sản xuất
Trận động đất ngày đầu năm khiến kinh tế Nhật Bản giảm 115 tỷ yên

Theo ước tính vừa được Văn phòng Nội các Nhật Bản công bố ngày 24/4, trận động đất nghiêm trọng ở miền Trung Nhật Bản vào ngày đầu năm mới 2024 đã có tác động tiêu cực đến kinh tế nước này, với thiệt hại có thể lên tới 115 tỷ yên (743 triệu USD) trong quý I/2024, tức gần 0,1% GDP danh nghĩa của cả nước.

Trận động đất ngày đầu năm khiến kinh tế Nhật Bản giảm 115 tỷ yên
Return to top