Thế giới

Ông Tedros Adhanom Ghebreyesus tái đắc cử, tiếp tục làm Tổng Giám đốc WHO

ClockThứ Năm, 26/05/2022 08:52
TTH.VN - Hội đồng Y tế Thế giới mới đây thông tin, các thành viên của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đã bầu ông Tedros Adhanom Ghebreyesus tiếp tục giữ chức vụ Tổng Giám đốc WHO trong nhiệm kỳ 5 năm tới.

Lập kế hoạch đối phó với các đại dịch trong tương laiÔng Tedros Adhanom Ghebreyesus là ứng cử viên duy nhất cho chức vụ Tổng Giám đốc WHOThông điệp lạc quan về đại dịch Covid-19 của WHO trong năm 2022WHO: Tiếp cận vaccine không công bằng là trở ngại trong chấm dứt đại dịchWHO: Thế giới bỏ lỡ hầu hết các mục tiêu về sức khỏe tâm thần năm 2020

Ông Tedros Adhanom Ghebreyesus tái đắc cử chức vụ Tổng Giám đốc Tổ chức Y tế Thế giới (WHO). Ảnh minh họa: Reuters/VTV news

Cuộc bỏ phiếu được thực hiện kín và được coi là một thủ tục bởi ông Tedros là ứng cử viên duy nhất.

Sau khi công bố kết quả, các bộ trưởng và đại biểu đã lần lượt bắt tay và ôm chúc mừng Tổng Giám đốc WHO Tedros Adhanom Ghebreyesus.

Phát biểu tại cuộc họp sau khi tái đắc cử, ông Tedros nhấn mạnh, trọng tâm của WHO sẽ là chuẩn bị ứng phó với các trường hợp khẩn cấp và củng cố tổ chức.

“Đại dịch này chưa từng có tiền lệ và chứa đựng nhiều bài học mà chúng ta nên học hỏi. Hiện chúng ta cũng đang học hỏi từ nó. Tuy nhiên, lúc này chúng ta không thể chỉ dừng lại ở việc học hỏi và rút kinh nghiệm, hãy học và hành động”, ông Tedros chia sẻ.

Tổng Giám đốc WHO Tedros Adhanom Ghebreyesus đã rơi nước mắt khi nói về khủng hoảng Nga – Ukraine và nhấn mạnh rằng ông không muốn chiến tranh xảy ra, mất mát xảy đến với bất kỳ ai.

Một số nước như Đức và Mỹ đã nhanh chóng gửi lời chúc mừng đến ông.

Cụ thể, Bộ trưởng Y tế Đức Karl Lauterbach chia sẻ, việc ông Tedros Adhanom Ghebreyesus nhận được 155/160 phiếu bầu là một kết quả ngoạn mục. “Xin chúc mừng, ông hoàn toàn xứng đáng”.

Được biết gần đây, Đức đã vượt Mỹ và trở thành nhà tài trợ hàng đầu của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO).

Đan Lê (Lược dịch từ CNA)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Chuyên gia bày tỏ lo ngại về bệnh cúm gia cầm lây sang người

Sự lây lan toàn cầu đang diễn ra của các ca nhiễm “cúm gia cầm” sang động vật có vú trong đó có con người là một mối quan ngại lớn về sức khỏe cộng đồng, các chuyên gia y tế cấp cao của Liên hợp quốc (LHQ) ngày 18/4 cho biết, khi họ công bố các biện pháp mới nhằm giải quyết những bệnh lây truyền qua đường không khí.

Chuyên gia bày tỏ lo ngại về bệnh cúm gia cầm lây sang người
Hiệp ước đại dịch - Niềm tin về hỗ trợ sự sống

Các nước trên toàn thế giới đã dành 2 năm qua để soạn thảo một hiệp ước quốc tế về phòng ngừa, chuẩn bị và ứng phó với đại dịch. Nhưng hiện vẫn còn khá xa để đạt được đồng thuận về các vấn đề quan trọng như công bằng vaccine và giám sát mầm bệnh.

Hiệp ước đại dịch - Niềm tin về hỗ trợ sự sống
Return to top