ClockThứ Ba, 10/08/2021 14:37

Phá đường dây chuyên sản xuất phụ tùng xe mô tô giả nhãn mác các thương hiệu lớn

TTH.VN - Chiều 10/8, Công an TP. Huế cho biết, sau một thời gian điều nghiên, các đội nghiệp vụ của đơn vị đã phá thành công một đường dây chuyên sản xuất phụ tùng xe mô tô giả nhãn mác các thương hiệu lớn như Honda, Yamaha...

Phát hiện gần 1.300 bộ áo quần giả mạo thương hiệu lớnChống buôn lậu, ngăn hàng giả xâm nhập thị trườngPhát hiện hơn 1.100 sản phẩm hàng hóa có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu Lacoste

Ban chuyên án đọc lệnh khám xét 

Để lần ra đối tượng cầm đầu đường dây này, Ban Chỉ huy Công an TP. Huế đã chỉ đạo lực lượng Cảnh sát kinh tế xác lập chuyên án. Quá trình điều tra, lực lượng Cảnh sát kinh tế Công an TP. Huế phát hiện ông Nguyễn Đức Thạnh (SN 1969), trú tại phường Thuận Hòa (TP. Huế) có nhiều dấu hiệu nghi vấn.

Ngày 4/6/2021, Ban Chuyên án kiểm tra 3 cơ sở sản xuất, mua bán phụ tùng xe mô tô của ông Thạnh (địa chỉ tại số 9 đường Thanh Hương, số 119 đường Lê Huân, phường Thuận Hòa và số 10/61 đường Vạn Xuân, phường Kim Long, TP. Huế).  Qua đó, thu giữ hơn 30.000 phụ tùng xe mô tô và hơn 160.000 nhãn mác giả các hãng xe Honda, Yamaha... Tổng giá trị hàng hóa thu giữ ước tính hơn 700 triệu đồng.

Ông Thạnh khai nhận, ông không có mối liên hệ nào với các hãng bán phụ tùng xe Honda, Yamaha… Toàn bộ số phụ tùng trên do ông Thạnh mua nguyên liệu, bao bì từ các tỉnh thành phía Bắc đưa về Huế; sau đó thuê người gia công, sản xuất và bán ra thị trường ở Huế, TP. Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Lào... để thu lợi bất chính. Ông Thạnh khai, số phụ tùng này đều xuất xứ từ Trung Quốc.

Hiện vụ án đang được Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP. Huế tiếp tục điều tra mở rộng để xử lý nghiêm hành vi sản xuất hàng giả của ông Nguyễn Đức Thạnh theo đúng quy định của pháp luật.

Tin, ảnh: Phong Quang

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

ASEAN trở thành điểm đến chính của FDI lĩnh vực sản xuất

Đầu tư cho sản xuất tại Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) đang bùng nổ. ASEAN đã trở thành điểm đến mục tiêu của các công ty đa quốc gia và có vai trò cực kỳ quan trọng trong kỷ nguyên cạnh tranh quyền lực toàn cầu. Khối 10 quốc gia với hơn 660 triệu dân này được hưởng lợi từ các chiến lược “Trung Quốc + 1” vốn đã tăng tốc kể từ sau đại dịch COVID-19, khi các doanh nghiệp đa dạng hóa chuỗi cung ứng của họ sang một hoặc nhiều quốc gia ASEAN để tránh việc quá tập trung vào thị trường Trung Quốc.

ASEAN trở thành điểm đến chính của FDI lĩnh vực sản xuất
Tiếp nhận cá thể trăn quý, hiếm

Ngày 19/4, Hạt Kiểm lâm huyện Quảng Điền tiếp nhận một cá thể trăn đất quý, hiếm của một người dân tự nguyện giao nộp.

Tiếp nhận cá thể trăn quý, hiếm

TIN MỚI

Return to top