ClockThứ Năm, 16/03/2017 09:29

Pháp, Đức kêu gọi thành lập trung tâm chống cực đoan của châu Âu

Các quan chức an ninh hàng đầu của Pháp và Đức đã kêu gọi thành lập trung tâm của châu Âu chống lại tình trạng cực đoan hóa từ chiến dịch tuyên truyền của tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng.

Đức, Pháp Italy và các nền kinh tế lớn ủng hộ “châu Âu đa tốc độ”Đức, Italy và Pháp bất đồng về quỹ quốc phòng EUĐức tình nghi có hơn 900 công dân đến Trung Đông gia nhập tổ chức thánh chiến

Bộ trưởng Nội vụ Pháp Bruno Le Roux. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Bộ trưởng Nội vụ Pháp Bruno Le Roux và Bộ trưởng Nội vụ Đức Thomas de Maiziere ngày 15/3 nói rằng một trung tâm như vậy của châu Âu mặc dù không thay thế được việc chủ động chống khủng bố của từng quốc gia, nhưng sẽ góp phần liên kết và bổ sung cho nhau. 

Ông Maiziere cho hay: "Những luận điệu tuyên truyền của IS qua Internet rất lôi cuốn. Chúng đang nhắm đến những thanh niên Hồi giáo ở Tây Âu mà không cần biết họ là ai."

Hàng nghìn phần tử cực đoan ở châu Âu, phần lớn là những người mới trưởng thành, đã rời khỏi châu lục này để gia nhập các nhóm cực đoan, trong đó có IS. 

Các quan chức an ninh lo ngại những người này sẽ quay trở lại, mang theo nguy cơ về các vụ tấn công khủng bố, giống như những gì đã xảy ra ở Paris vào tháng 11/2015./. 

Theo Vietnam+

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tiếp tục thúc đẩy hợp tác với các địa phương của Pháp

Tại buổi tiếp xã giao bà Emmanuelle Pavillon-Grosser, Tổng Lãnh sự Pháp tại Thành phố Hồ Chí Minh chiều 26/4, UVTV Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình mong muốn, hai phía tiếp tục thúc đẩy hợp tác toàn diện trên các mặt giáo dục, y tế, du lịch, thu hút đầu tư, bảo tồn di sản, nhất là quảng bá văn hóa.

Tiếp tục thúc đẩy hợp tác với các địa phương của Pháp
“Stress nhiệt” gây hại cho sức khỏe ngày càng gia tăng ở châu Âu

Châu Âu đang ngày càng phải đối mặt với những đợt nắng nóng gay gắt đến mức cơ thể con người không thể chịu được, khi biến đổi khí hậu tiếp tục làm nền nhiệt toàn cầu tăng cao, cơ quan giám sát khí hậu Copernicus của EU và Tổ chức Khí tượng Thế giới (WMO) cho biết.

“Stress nhiệt” gây hại cho sức khỏe ngày càng gia tăng ở châu Âu
Phẫu thuật tim miễn phí cho 13 trẻ em Gia Lai

Chiều 28/3, Trung tâm Tim mạch, Bệnh viện Trung ương Huế tiến hành phẫu thuật cho nhóm bệnh nhi Gia Lai. Đây là các trường hợp được Quỹ Friedens Kinder (Đức) tài trợ chi phí mổ.

Phẫu thuật tim miễn phí cho 13 trẻ em Gia Lai
Return to top