Thế giới

Pháp: Số ca tử vong vì COVID-19 vượt mốc 1.000 người

ClockThứ Tư, 25/03/2020 05:57
TTH.VN - Với 240 trường hợp tử vong mới do COVID-19 được ghi nhận vào hôm qua (24/3) – mức tăng 28% chỉ trong một ngày, tổng số ca tử vong ở Pháp tính đến 4h sáng nay đã lên đến 1.100 người, khiến Pháp trở thành quốc gia thứ 5 vượt qua ngưỡng 1.000 người tử vong vì dịch bệnh, sau Italy, Trung Quốc, Iran và Tây Ban Nha.

Pháp đặt hàng 250 triệu khẩu trang y tế vì COVID-19COVID-19: Pháp hạn chế nghiêm ngặt việc đi lại của người dânPháp ghi nhận số ca tử vong do COVID-19 tăng mạnh nhất trong một ngàyPháp thử nghiệm lâm sàng 3 loại thuốc điều trị COVID-19

Đội ngũ y tế di chuyển một bệnh nhân nhiễm COVID-19 vào bệnh viện ở Pháp. Ảnh: AFP/Tuoitre

Đáng chú ý, con số trên chỉ tính đến những người đã chết trong các bệnh viện công, trong khi một số nhà an dưỡng cho người nghỉ hưu đã báo cáo các trường hợp tử vong ở mức hai con số. Theo lời Tổng giám đốc cơ quan y tế Pháp Jerome Salomon, dữ liệu từ các nhà an dưỡng dành cho người nghỉ hưu sẽ sớm được theo dõi, điều này có thể sẽ dẫn đến sự gia tăng đáng kể trong tổng số người tử vong vì COVID-19.

Thủ tướng Pháp Edouard Philippe cho biết, việc phong toả trên diện rộng ở nước này trong 15 ngày vừa được áp đặt vào tuần trước có thể sẽ kéo dài thêm vài tuần và chính phủ đang thắt chặt hơn nữa các hạn chế đối với các hoạt động trong cuộc sống hàng ngày.

Trong một cuộc họp ngắn, Bộ trưởng Y tế Pháp Olivier Veran nói rằng ở thời điểm hiện tại, ông không thể xác định được khi nào lệnh phong toả này sẽ kết thúc. Nếu chính phủ tuân theo lời khuyên của hội đồng khoa học cố vấn cho Tổng thống Emmanuel Macron về cuộc khủng hoảng COVID-19, nước Pháp sẽ đóng cửa các hoạt động cho đến ngày 28/4.

Hội đồng cố vấn cũng nhấn mạnh rằng, phong toả là chiến lược thực sự hiệu quả duy nhất vào lúc này và cần phải được thực hiện nghiêm ngặt.

Theo khuyến nghị của Tổ chức Y tế Thế giới WHO, Pháp sẽ tăng cường việc xét nghiệm virus corona và sẽ sớm có thể tiến hành 10.000 xét nghiệm mỗi ngày.

Số liệu sáng nay cho thấy, tổng số ca nhiễm virus SARS-CoV-2 ở Pháp đã tăng lên 22.304 người, tăng 12% trong 24 giờ, trong đó 2.516 người đang trong tình trạng nghiêm trọng cần hỗ trợ, và 8.000 giường bệnh hiện đã được trang bị máy thở.

TỐ QUYÊN (Lược dịch từ Reuters)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tiếp tục thúc đẩy hợp tác với các địa phương của Pháp

Tại buổi tiếp xã giao bà Emmanuelle Pavillon-Grosser, Tổng Lãnh sự Pháp tại Thành phố Hồ Chí Minh chiều 26/4, UVTV Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình mong muốn, hai phía tiếp tục thúc đẩy hợp tác toàn diện trên các mặt giáo dục, y tế, du lịch, thu hút đầu tư, bảo tồn di sản, nhất là quảng bá văn hóa.

Tiếp tục thúc đẩy hợp tác với các địa phương của Pháp
Brazil và Pháp ra mắt chương trình bảo vệ rừng nhiệt đới Amazon

Hãng Thông tấn Reuters ngày 27/3 đưa tin, Brazil và Pháp vừa khởi động một chương trình đầu tư, nhằm mục tiêu bảo vệ rừng nhiệt đới Amazon ở Brazil và Guyana, với khoản đầu tư trị giá 1 tỷ euro (tương đương 1,1 tỷ USD) từ các nguồn quỹ công và tư nhân trong vòng 4 năm tới.

Brazil và Pháp ra mắt chương trình bảo vệ rừng nhiệt đới Amazon
Pháp chạy đua để mang đến một kỳ Olympic không có muỗi gây bệnh

Pháp đang phải đối mặt với một nhiệm vụ đầy thách thức để đảm bảo Thế vận hội Paris 2024 sắp tới không có mối đe dọa từ các bệnh do muỗi truyền, trong bối cảnh muỗi vằn mang virus làm lây lan các bệnh truyền nhiễm đang trở thành mối đe dọa ngày càng lớn ở châu Âu.

Pháp chạy đua để mang đến một kỳ Olympic không có muỗi gây bệnh
Return to top