ClockThứ Năm, 10/12/2020 19:18

Phạt bị cáo Trần Thị Như Ý mức án chung thân

TTH.VN - Chiều 10/12, TAND tỉnh tuyên phạt bị cáo Trần Thị Như Ý (SN 1985, trú tại phường Phước Vĩnh, TP.Huế) chung thân về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Những sai lầm không thể cứu vãnNhận 7 năm 6 tháng tù vì tội giết ngườiHai anh em ruột bị phạt tổng cộng 33 năm 6 tháng tù về tội giết ngườiTổng cộng 136 năm tù dành cho 10 bị cáo phạm tội giết người

Bị cáo Ý tại phiên tòa

Năm 2016, Trần Thị Như Ý mở cửa hàng kinh doanh, buôn bán mặt hàng đồ dùng cho trẻ em. Đến cuối năm 2017 thì bị thua lỗ, mất vốn và không có tiền trả nợ cho một số người, Ý nảy sinh ý định dùng nhiều thủ đoạn gian dối để lừa đảo người khác. Ý nói với mọi người là mình đang làm ăn, kinh doanh thu được nhiều lợi nhuận, nhưng cho việc mở rộng, kinh doanh thêm nhiều mặt hàng khác như: có đường dây mua bán hàng điện tử xuất khẩu qua Lào, mua hàng khuyến mại đồ dùng gia đình, mua bán đất nên cần vốn lớn.

Ý đã nói dối với người thân quen cho Ý vay tiền trả lãi theo thoả thuận hoặc góp vốn để kinh doanh mua bán rồi chia lợi nhuận trong thời gian ngắn. Từ tháng 1/2018 đến tháng 7/2019, trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế, Trần Thị Như Ý đã dùng thủ đoạn gian dối đưa ra những thông tin không đúng sự thật để các bị hại tin tưởng là thật và giao tiền cho Ý. Ý chiếm đoạt, lấy tiền trả nợ cho người khác, cho chính họ và sử dụng cho cá nhân.

Ý đã chiếm đoạt của những người bị hại với tổng số tiền 44 tỷ đồng. Trong quá trình huy động vốn và vay tiền, để không bị phát hiện sự gian dối của mình, Ý đã trả lại cho các người bị hại tổng số tiền hơn 10 tỷ đồng bao gồm cả tiền gốc, lãi, lợi nhuận như đã hứa hẹn.

Tin, ảnh: Quỳnh Anh

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Khánh thành “Điểm xanh văn hóa”

Ngày 21/4, tại tổ dân phố 4, Khối Dân vận phường Phường Đúc (TP. Huế) tổ chức khánh thành “Điểm xanh văn hóa”, trị giá hơn 50 triệu đồng.

Khánh thành “Điểm xanh văn hóa”
Hòa giải, đối thoại tại tòa án mang lại nhiều lợi ích

Sau 3 năm thực hiện Luật Hòa giải, đối thoại tại tòa án (HGĐTTTA), tòa án nhân dân (TAND) 2 cấp đã chú trọng xây dựng, lựa chọn, kiện toàn đội ngũ hòa giải viên (HGV) là những thẩm phán, thư ký có kinh nghiệm trong tiếp nhận, xử lý đơn khởi kiện của đương sự, nên hiệu quả mang lại khá cao, góp phần ổn định tình hình trật tự xã hội tại địa phương.

Hòa giải, đối thoại tại tòa án mang lại nhiều lợi ích

TIN MỚI

Return to top