ClockThứ Tư, 02/03/2016 22:03

Phát động chiến dịch chăm sóc sức khỏe sinh sản, kế hoạch hóa gia đình

TTH.VN - Sáng 2/3, tại thị xã Hương Thủy, Ủy bạn Dân số tỉnh tổ chức lễ phát động lồng ghép dịch vụ chăm sóc sức khỏe sinh sản, kế hoạch hóa gia đình năm 2016.
Đoàn diễu hành đi qua các con đường trên địa bàn

Đây là hoạt động cao điểm được triển khai từ đầu năm nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho người dân có nhu cầu thực hiện kế hoạch hóa gia đình, nhất là vùng  có mức sinh và tỷ lệ sinh con thứ 3 trở lên cao, vùng ven biển, đầm phá.  

Năm 2016, chiến dịch được triển khai hoạt động truyền thông và cung cấp dịch vụ cho tại 45 xã trọng điểm hoạt; tập trung thực hiện các mục tiêu nâng cao chất lượng dân số, thực hiện các chương trình, đề án trong đó chú ý giảm thiểu tình trạng mất cân bằng giới tính khi sinh, chăm sóc sức khỏe sinh sản, vị thành niên, quan tâm đến các địa bàn trọng điểm, vùng khó khăn, mức sinh cao...

Sau buổi lễ, đoàn diễu hành đi qua các con đường trên địa bàn và đến thăm điểm cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe sinh sản tại trạm Y tế xã Thủy Phù (thị xã Hương Thủy).

Huế Thu

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tiếp tục giảm nhanh tỷ lệ sinh con thứ ba trở lên

Đây là một trong những mục tiêu được đặt ra tại hội nghị tổng kết và bàn phương hướng nhiệm vụ năm 2024 của Ban chỉ đạo công tác Dân số-Kế hoạch hóa gia đình (DSKHHGĐ) tỉnh chiều 4/1.

Tiếp tục giảm nhanh tỷ lệ sinh con thứ ba trở lên
Hơn 100 học sinh tham gia diễn đàn về sức khỏe sinh sản và bình đẳng giới

Chiều 5/10, Chi cục Dân số Kế hoạch hóa gia đình phối hợp cùng Hội Kế hoạch hóa gia đình tỉnh, Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp – Giáo dục thường xuyên TP. Huế tổ chức diễn đàn “Vị thành niên – Thanh niên với sức khỏe sinh sản, bình đẳng giới và phòng chống bạo lực học đường”.

Hơn 100 học sinh tham gia diễn đàn về sức khỏe sinh sản và bình đẳng giới
Vì chất lượng dân số

Song song với việc tổ chức hoạt động của cơ quan chuyên ngành y tế - dân số, Hội Kế hoạch hóa gia đình (KHHHGĐ) tỉnh thời gian qua đã có nhiều đóng góp vào thành công chung trong việc thực hiện mục tiêu chương trình Dân số - KHHGĐ, chăm sóc sức khỏe sinh sản (SKSS) của tỉnh.

Vì chất lượng dân số
Dân số “nóng” trở lại

Đó là sự gia tăng trở lại của tỷ lệ sinh con thứ 3 trở lên, tảo hôn và hôn nhân cận huyết. Ngành y tế đã phối hợp cùng các ban ngành và các địa phương, tích cực đẩy mạnh công tác truyền thông, tư vấn về dân số - KHHHGĐ, nhưng kết quả vẫn chưa đạt như mong muốn.

Dân số “nóng” trở lại

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top