ClockThứ Năm, 05/10/2023 21:41

Hơn 100 học sinh tham gia diễn đàn về sức khỏe sinh sản và bình đẳng giới

TTH.VN - Chiều 5/10, Chi cục Dân số Kế hoạch hóa gia đình phối hợp cùng Hội Kế hoạch hóa gia đình tỉnh, Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp – Giáo dục thường xuyên TP. Huế tổ chức diễn đàn “Vị thành niên – Thanh niên với sức khỏe sinh sản, bình đẳng giới và phòng chống bạo lực học đường”.

Đa dạng các hoạt động truyền thông bảo vệ trẻ emThay đổi từ nhận thức đến hành động“Nói không” với đồ ăn vặt không rõ nguồn gốc trước cổng trườngNgăn chặn dịch đau mắt đỏ lây lan trong trường họcTăng cường giáo dục pháp luật, đạo đức, lối sống cho học sinh

 Học sinh hào hứng trả lời câu hỏi nhận quà tặng từ ban tổ chức

Hơn 100 học sinh Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp – Giáo dục thường xuyên TP. Huế cùng hưởng ứng diễn đàn với các tiết mục văn nghệ, tiểu phẩm dưới góc nhìn tuổi trẻ. Các em còn tham gia trả lời các câu hỏi kiến thức về sức khỏe sinh sản có thưởng, được giải đáp thắc mắc về phát triển tâm sinh lý tuổi mới lớn.

Dịp này, chuyên gia còn truyền thông trang bị kiến thức cơ bản về sức khỏe tình dục lành mạnh và an toàn; Các biện pháp tránh thai hiệu quả; Phòng tránh phá thai không an toàn; Phòng tránh các bệnh lây qua đường tình dục và HIV/AIDS; Bình đẳng giới, loại trừ bạo lực giới và phân biệt đối xử với phụ nữ, trẻ em gái…

Đây là hoạt động thường xuyên của Chi cục Dân số Kế hoạch hóa gia đình và Hội Kế hoạch hóa gia đình tỉnh nhằm nâng cao nhận thức cho học sinh các trường trên địa bàn tỉnh, giúp các em hiểu và chăm sóc sức khỏe sinh sản vị thành niên đúng. 

Tin, ảnh: L.TUỆ
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Góp ý dự thảo “Hướng dẫn chuyên môn về tư vấn, khám sức khỏe trước khi kết hôn”

Ngày 27/9, Cục Dân số, Bộ Y tế tổ chức hội thảo Góp ý dự thảo “Hướng dẫn chuyên môn về tư vấn, khám sức khỏe trước khi kết hôn” (gọi tắt là Hướng dẫn). Tham dự có lãnh đạo Cục Dân số, lãnh đạo Sở Y tế, Chi cục Dân số, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh, bệnh viện đa khoa 19 tỉnh, thành phố…

Góp ý dự thảo “Hướng dẫn chuyên môn về tư vấn, khám sức khỏe trước khi kết hôn”
Cảnh báo hành vi quảng cáo, lôi kéo cờ bạc

Hiện nay, có một nhóm đối tượng đến các quán ăn, nhà hàng, tạp hóa… trên địa bàn TP. Huế để tặng các mặt hàng là ống để đũa, hộp đựng giấy lau, cốc nước… cho các hộ kinh doanh. Nhiều người dân không để ý, cứ nghĩ đó là sự “tài trợ” của một doanh nghiệp nào đó, nhưng thực chất đây là hành vi quảng cáo, lôi kéo vào các trang cờ bạc. Người dân cần hết sức lưu ý.

Cảnh báo hành vi quảng cáo, lôi kéo cờ bạc
Còn nhiều thách thức trong công tác dân số

“Chúng ta nằm trong nhóm 33 tỉnh, thành có mức sinh cao nhất cả nước, chưa tiệm cận được mức sinh thay thế, có sự chênh lệch giữa các địa phương vùng đồng bằng và miền núi. Phụ nữ trong độ tuổi sinh đẻ từ 15-49 tuổi chiếm tỷ lệ cao so với dân số làm cho mức sinh giảm chậm…” Nội dung này được ThS.BSCKII Phan Đăng Tâm, Chi cục Trưởng Chi cục Dân số - Kế hoạch hóa gia đình (DSKHHGĐ) thông tin:

Còn nhiều thách thức trong công tác dân số

TIN MỚI

Return to top