ClockThứ Năm, 05/10/2023 21:41

Hơn 100 học sinh tham gia diễn đàn về sức khỏe sinh sản và bình đẳng giới

TTH.VN - Chiều 5/10, Chi cục Dân số Kế hoạch hóa gia đình phối hợp cùng Hội Kế hoạch hóa gia đình tỉnh, Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp – Giáo dục thường xuyên TP. Huế tổ chức diễn đàn “Vị thành niên – Thanh niên với sức khỏe sinh sản, bình đẳng giới và phòng chống bạo lực học đường”.

Đa dạng các hoạt động truyền thông bảo vệ trẻ emThay đổi từ nhận thức đến hành động“Nói không” với đồ ăn vặt không rõ nguồn gốc trước cổng trườngNgăn chặn dịch đau mắt đỏ lây lan trong trường họcTăng cường giáo dục pháp luật, đạo đức, lối sống cho học sinh

 Học sinh hào hứng trả lời câu hỏi nhận quà tặng từ ban tổ chức

Hơn 100 học sinh Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp – Giáo dục thường xuyên TP. Huế cùng hưởng ứng diễn đàn với các tiết mục văn nghệ, tiểu phẩm dưới góc nhìn tuổi trẻ. Các em còn tham gia trả lời các câu hỏi kiến thức về sức khỏe sinh sản có thưởng, được giải đáp thắc mắc về phát triển tâm sinh lý tuổi mới lớn.

Dịp này, chuyên gia còn truyền thông trang bị kiến thức cơ bản về sức khỏe tình dục lành mạnh và an toàn; Các biện pháp tránh thai hiệu quả; Phòng tránh phá thai không an toàn; Phòng tránh các bệnh lây qua đường tình dục và HIV/AIDS; Bình đẳng giới, loại trừ bạo lực giới và phân biệt đối xử với phụ nữ, trẻ em gái…

Đây là hoạt động thường xuyên của Chi cục Dân số Kế hoạch hóa gia đình và Hội Kế hoạch hóa gia đình tỉnh nhằm nâng cao nhận thức cho học sinh các trường trên địa bàn tỉnh, giúp các em hiểu và chăm sóc sức khỏe sinh sản vị thành niên đúng. 

Tin, ảnh: L.TUỆ
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ứng dụng công nghệ trong điều tra dân số và nhà ở

Cùng với cả nước, trong tháng 4 này, Thừa Thiên Huế đồng loạt ra quân và tăng tốc thực hiện điều tra dân số và nhà ở giữa kỳ năm 2024. Với sự trợ giúp từ phần mềm CAPI (một mô-đun phỏng vấn cá nhân và phỏng vấn thực địa chuyên dụng) trên thiết bị điện tử đã giúp các lực lượng điều tra viên “tăng tốc” trong quá trình thực hiện điều tra.

Ứng dụng công nghệ trong điều tra dân số và nhà ở
Lên án hành vi báo thông tin giả

Theo lực lượng chức năng, có không ít người dân đã gọi điện đến số điện thoại của các đơn vị 113 (cảnh sát phản ứng nhanh), 114 (cứu hỏa), 115 (hỗ trợ cấp cứu) và các đơn vị công an để báo thông tin giả, tin không đúng sự thật gây phiền toái, tốn công sức, vật chất; gây bất ổn đến tình hình xã hội.

Lên án hành vi báo thông tin giả
Báo động gia tăng tội phạm tuổi vị thành niên

Thời gian gần đây, tại nhiều địa phương, số vụ thanh, thiếu niên phạm tội ngày càng gia tăng với tính chất và mức độ ngày càng nghiêm trọng. Nguyên nhân dẫn đến tình trạng này là do nhận thức pháp luật kém, tâm lý đám đông, công tác quản lý của gia đình chưa chặt chẽ.

Báo động gia tăng tội phạm tuổi vị thành niên

TIN MỚI

Return to top