ClockChủ Nhật, 15/05/2022 11:25

Phát động chương trình Tháng 5 đo huyết áp năm 2022

TTH.VN - Sáng 15/5, Hội Tim mạch Việt Nam, Phân hội Tăng huyết áp (THA) Việt Nam và Trường đại học (ĐH) Y - Dược, ĐH Huế tổ chức lễ phát động chương trình Tháng 5 đo huyết áp - MMM 2022. Chương trình được tổ chức tại Trường ĐH Y - Dược, ĐH Huế và song song trên nền tảng trực tuyến với sự tham gia của đại diện Tổ chức THA thế giới và lãnh đạo ngành y tế, các hội, đoàn ở nhiều tỉnh thành trong toàn quốc.

Hơn 300 trường hợp được tư vấn, đo huyết áp miễn phíSàng lọc bệnh tăng huyết áp cho 5.000 trường hợpHiểm họa suy tim do tăng huyết áp có thể ngăn chặn được

Trình diễn phương pháp đo huyết áp chuẩn

Chương trình Tháng 5 đo huyết áp năm nay bắt đầu khởi động từ tháng 5/2022 cho đến hết tháng 8/2022. Theo GS.TS. Huỳnh Văn Minh, Chủ tịch Hội THA Việt Nam, trên cơ sở các hướng dẫn của ban điều hành chương trình MMM toàn cầu và ban tổ chức chương trình tại Việt Nam, các cơ sở, đơn vị trong các tỉnh, thành sẽ tiến hành tầm soát huyết áp cho các đối tượng người lớn trên 18 tuổi, số lượng người tham gia không hạn chế, đặc biệt ưu tiên cho những đối tượng chưa được đo HA trong vòng một năm qua tùy theo tình hình dịch bệnh và điều kiện địa phương.

Tất cả các kết quả tầm soát huyết áp cộng đồng trong chương trình này sẽ được Hội THA Việt Nam chuyển giao cho Hội THA thế giới, cung cấp bằng chứng chính xác và đáng tin cậy cho các chiến lược thúc đẩy hiệu quả quản lý và chăm sóc tăng huyết áp trong cộng đồng.

Chương trình Tháng 5 đo huyết áp là chương trình phục vụ sức khỏe cộng đồng, tham gia trên tinh thần hoàn toàn tự nguyện. Nhằm lan tỏa thông điệp và hiệu quả của chương trình, tại buổi lễ, GS.TS. Nguyễn Vũ Quốc Huy, Hiệu trưởng Trường ĐH Y - Dược, ĐH Huế và PGS.TS. Trần Kiêm Hảo, Giám đốc Sở Y tế tỉnh đã kêu gọi và huy động các cơ sở y tế, đội ngũ y bác sĩ, các học viên sinh viên khối ngành sức khỏe và toàn xã hội hưởng ứng và chung tay nỗ lực đẩy mạnh các hoạt động có ý nghĩa thiết thực trong phong trào phòng chống THA cho người dân trong cộng đồng, góp phần xây dựng cộng đồng khỏe mạnh.

Tin, ảnh: Hữu Phúc

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hàng ngàn học sinh, sinh viên hào hứng tham gia giải chạy S-Race 2024

Sáng 9/3, lễ phát động giải chạy dành cho học sinh, sinh viên S-Race Thừa Thiên Huế với thông điệp “Vì tầm vóc Việt” đã diễn ra tại Quảng trường Ngọ Môn. Đến dự có Thứ trưởng Bộ Giáo dục & Đào tạo Nguyễn Thị Kim Chi; Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương; Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình.

Hàng ngàn học sinh, sinh viên hào hứng tham gia giải chạy S-Race 2024

TIN MỚI

Return to top