ClockThứ Ba, 25/10/2022 14:19

Phát động cuộc thi “Sáng kiến truyền thông về rác thải nhựa”

TTH.VN - Ngày 25/10, Trường đại học (ĐH) Khoa học, ĐH Huế phát động cuộc thi “Sáng kiến truyền thông về rác thải nhựa”. Cuộc thi do Khoa Môi trường - Trường ĐH Khoa học, ĐH Huế và Tổ chức Quốc tế về Bảo tồn thiên nhiên (WWF) tại Việt Nam tổ chức, nhận tác phẩm dự thi từ ngày 25/10 đến trước 17h00 ngày 17/11/2022.

Tạo điểm đến không rác thải nhựaNỗ lực giảm rác thải nhựa ra môi trườngThay đổi thói quen để bảo vệ môi trường

Các hoạt động chung tay bảo vệ môi trường của thầy và trò Trường ĐH Khoa học, ĐH Huế

Theo đại diện Trường ĐH Khoa học, rác thải nhựa đang là một mối nguy ảnh hưởng đến môi trường sống tự nhiên của hầu hết các loài sinh vật; làm tăng phát thải khí nhà kính, gia tăng các tác động tiêu cực đến biến đổi khí hậu, đe dọa sự tồn vong của các sinh vật biển… Đặc biệt, hạt vi nhựa có mặt trong nước, hải sản, không khí… được hấp thụ vào cơ thể con người qua đường ăn uống hoặc hô hấp sẽ để lại những tác hại tiềm ẩn khó lường đối với sức khỏe.

Cuộc thi “Sáng kiến truyền thông về rác thải nhựa” nhằm kêu gọi các ý tưởng, hành động và nâng cao nhận thức của đối tượng sinh viên và học sinh, lan tỏa thông điệp “Giảm thiểu rác thải nhựa” nhằm thay đổi thói quen và hành vi sử dụng nhựa, đặc biệt là nhựa sử dụng 1 lần trong giới trẻ. Đối tượng tham gia là các cá nhân, nhóm sinh viên đến từ các trường thành viên và khoa trực thuộc ĐH Huế và học sinh các trường THPT trên địa bàn tỉnh.

Các cá nhân, nhóm tham gia dự thi tự thiết kế - biên soạn sản phẩm để phục vụ cho ý tưởng truyền thông của mình. Độ dài của video không quá 5 phút. Mỗi tác phẩm dự thi thể hiện một nội dung hoặc kết hợp nhiều nội dung và phải kèm theo bản thuyết minh (thể hiện trong đơn đăng ký). Tác phẩm dự thi cần đảm bảo chưa tham gia và đạt giải ở bất kỳ cuộc thi nào; là tác phẩm tự sáng tác, không được sao chép hay mô phỏng ý tưởng của tác giả khác.

Tin, ảnh: Hữu Phúc

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Phát động Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động và Tháng công nhân

Sáng 24/4, tại Khu công nghiệp huyện Phong Điền, Hội đồng An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) tỉnh phối hợp với Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh tổ chức lễ phát động Tháng hành động về ATVSLĐ và Tháng Công nhân năm 2024 với chủ đề "Tăng cường đảm bảo ATVSLĐ tại nơi làm việc và trong chuỗi cung ứng" và Tháng Công nhân với chủ đề "Đoàn kết công nhân - Triển khai Nghị quyết".

Phát động Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động và Tháng công nhân

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top