ClockThứ Sáu, 02/08/2019 14:40

Phát động cuộc thi sáng tác ca khúc hưởng ứng phong trào ngày Chủ nhật xanh

TTH.VN - Nội dung các bài hát phải tập trung phản ánh được không khí hưởng ứng cuộc vận động “Ngày Chủ nhật xanh” và phong trào “Nói không với túi ni lông và sản phẩm nhựa sử dụng một lần”, cũng như những hành động góp phần gìn giữ, bảo vệ môi trường từ làng quê đến phố thị.

Lan tỏa “Ngày Chủ nhật xanh” ở Phú LộcHương Thủy: “Ngày Chủ nhật xanh” & hướng trở thành đô thị kiểu mẫuQuảng Điền ra quân “Ngày Chủ nhật xanh”

Không khí hưởng ứng "Chủ nhật xanh" trên toàn tỉnh ngày càng lan tỏa. Trong ảnh, người dân tham gia "Chủ nhật xanh", làm sạch sông Hương

Ngày 2/8, UBND tỉnh cho biết đã phối hợp cùng Hội Âm nhạc tỉnh phát động cuộc thi sáng tác ca khúc hưởng ứng phong trào ngày Chủ nhật xanh dành cho các nhạc sĩ và công chúng yêu âm nhạc có khả năng sáng tác, không kể tuổi tác, giới tính, quốc tịch đều có quyền tham gia.

Theo đó, mỗi tác giả được tham dự tối đa 3 tác phẩm và chỉ lấy một nghệ danh. Bài hát phải có ca từ dung dị, mộc mạc, gần gũi với công chúng, dễ hiểu, dễ hát, dễ thuộc nhưng súc tích, có tính văn học, có hình tượng nghệ thuật; giai điệu và tiết tấu khoẻ khoắn, trong sáng; có thể hát đơn ca, tốp ca, hợp ca, tạo khí thế hào hứng trong các buổi sinh hoạt và những dịp lễ hội; khuyến khích các tác phẩm khai thác chất liệu truyền thống dân tộc (từ chất liệu dân nhạc, dân ca, dân vũ).

Tác phẩm dự thi phải là tác phẩm sáng tác mới, chưa gửi tham gia bất kỳ cuộc thi nào, và không có tranh chấp bản quyền. Thời hạn nhận ca khúc đến hết ngày 15/8 qua đường bưu điện hoặc gửi trực tiếp đến địa chỉ: Nhạc sĩ Trầm Tích, Hội Âm nhạc tỉnh, số 26 Lê Lợi, TP. Huế hoặc nhạc sĩ Nguyễn Việt, Nhà số 12/6 đường Hà Nội, TP. Huế.

Dự kiến giải thưởng sẽ được trao vào cuối tháng 8/2019 nhân dịp Chào mừng kỉ niệm 74 năm Ngày Quốc khánh Nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam (2/9/1945 – 2/9/2019) và kỉ niệm lần thứ 10 Ngày Âm nhạc Việt Nam (3/9/2010 – 3/9/2019).

Trước đó, UBND tỉnh cũng đã tổ chức phát động cuộc thi viết về phong trào Ngày Chủ nhật xanh và “Nói không với túi ni lông và sản phẩm nhựa sử dụng một lần”.

Tin, ảnh: P. Thành

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Duy trì các mô hình xanh

Tại đợt ra quân triển khai Phong trào Ngày Chủ nhật xanh vào ngày 30-31/3, các địa phương, đơn vị đã đồng loạt tổ chức tu sửa, vệ sinh, tôn tạo lại các điểm xanh.

Duy trì các mô hình xanh
Return to top