Thế giới

Philippines điều tra hình sự vụ cháy trung tâm mua sắm

ClockThứ Hai, 25/12/2017 21:32
TTH - Các nhà chức trách Philippines ngày 25/12 ra lệnh tiến hành điều tra hình sự một vụ hoả hoạn nghiêm trọng ở trung tâm mua sắm nước này, khiến hàng chục người thiệt mạng.

Philippines: Hàng ngàn hành khách mắc kẹt ở sân bay do mất điệnPhilippines trở thành nền kinh tế phát triển nhanh nhất châu Á trong quý 3/2016

Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte động viên người thân của nạn nhân trong vụ hoả hoạn. Ảnh: AFP

Bộ trưởng Tư pháp Philippines, ông Vitaliano Aguirre tuyên bố cuộc điều tra này trong bối cảnh Chính phủ nâng số nạn nhân trong vụ hoả hoạn xảy ra ngày 23/12 tại trung tâm mua sắm NCCC ở thành phố Davao lên 1 người tử vong và 38 người mất tích, được cho là có tỷ lệ sống sót “bằng không”.

“Bằng cách xử lý những kẻ chịu trách nhiệm, chúng tôi có thể làm gương cho những người khác; do đó, hy vọng những bi kịch này sẽ không còn lặp lại”, ông Aguirre nói trong một tuyên bố.

Những vụ cháy nghiêm trọng xảy ra thường xuyên ở Philippines, nhất là ở các khu ổ chuột, nơi gần như không có các tiêu chuẩn an toàn về cháy nổ.

LÊ THẢO

 (Lược dịch từ Yonhap, AFP, Borneo Bulletin & Weforum)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận
Liên kết hữu ích

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ứng dụng công nghệ trong điều tra dân số và nhà ở

Cùng với cả nước, trong tháng 4 này, Thừa Thiên Huế đồng loạt ra quân và tăng tốc thực hiện điều tra dân số và nhà ở giữa kỳ năm 2024. Với sự trợ giúp từ phần mềm CAPI (một mô-đun phỏng vấn cá nhân và phỏng vấn thực địa chuyên dụng) trên thiết bị điện tử đã giúp các lực lượng điều tra viên “tăng tốc” trong quá trình thực hiện điều tra.

Ứng dụng công nghệ trong điều tra dân số và nhà ở
Nhật Bản, Mỹ, Philippines sẽ hợp tác về năng lượng sạch và chip

Trong một cuộc phỏng vấn với Tạp chí Nikkei Asia trước thềm một hội nghị thượng đỉnh ba bên lịch sử ở Washington vào tuần tới, Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida cho biết, Nhật Bản, Mỹ và Philippines sẽ hợp tác cùng nhau trong các lĩnh vực như chất bán dẫn, số hóa, các mạng lưới truyền thông, năng lượng sạch và khoáng sản quan trọng.

Nhật Bản, Mỹ, Philippines sẽ hợp tác về năng lượng sạch và chip
EU và Philippines nối lại đàm phán thương mại

Liên minh châu Âu (EU) và Philippines ngày 18/3 cho biết, họ sẽ nối lại các cuộc đàm phán về một hiệp định thương mại tự do, trong bối cảnh EU tìm cách nắm bắt tốc độ tăng trưởng kinh tế nhanh hơn của khu vực châu Á và tiếp cận các nguyên liệu thô quan trọng.

EU và Philippines nối lại đàm phán thương mại
Philippines nhận được cam kết đầu tư 5 tỷ USD từ các công ty Đức, Mỹ

Trong tuần này, Philippines đã nhận được các cam kết đầu tư trị giá khoảng 5 tỷ USD từ các công ty Đức và Mỹ vào các lĩnh vực như chăm sóc sức khỏe và năng lượng. Đây có thể được xem là những chiến thắng lớn cho đất nước khi cạnh tranh với các quốc gia khác trong khu vực về vốn nước ngoài.

Philippines nhận được cam kết đầu tư 5 tỷ USD từ các công ty Đức, Mỹ
Return to top