Thế giới

Philippines ngừng tìm kiếm người mất tích trong vụ lật phà

ClockThứ Sáu, 03/07/2015 16:28
TTH.VN - Hôm nay (3/7), lực lượng cứu hộ Philippines buộc phải dừng việc tìm kiếm hàng chục người mất tích trong thảm họa lật phà chở khách khiến ít nhất 38 người thiệt mạng.

Chiếc phà Kim Nirvana chở 189 hành khách và phi hành đoàn đã bị lật úp hôm qua (2/7) trên đường từ thành phố Ormoc tới đảo Camotes. Được biết, tuyến đường dài 1 giờ đi thuyền này là tuyến đường thường xuyên của chiếc phà xấu số nói trên.

Lực lượng bảo vệ bờ biển Philippines cố gắng tiếp cận xác chiếc phà đang lật úp - Ảnh: Reuters 

Nhiều thân nhân của những người mất tích vẫn đang chờ đợi tin tức trong hy vọng tại cảng thành phố Ormoc. Một số người khác đến các bệnh viện và nhà xác để xác nhận người thân.

Quan chức địa phương cho biết, 125 người đã được giải cứu và 26 người mất tích. Các nhà chức trách đang điều tra nguyên nhân của vụ lật phà và loại trừ khả năng chiếc phà đã chở quá tải.

Các thợ lặn đã ngừng hoạt động tìm kiếm nạn nhân mất tích do biển động và đáy biển không đủ ánh sáng vì thời tiết xấu từ cơn bão nhiệt đới Linfa, Chỉ huy giám sát cứu hộ Asher Dolina cho hay.

Những người sống sót kể lại, chiếc phà nặng 33 tấn đã đột ngột bị lật, khiến họ không kịp mặc áo phao.

Những chiếc phà được bảo trì kém cùng với quy định quản lý lỏng lẻo là xương sống của du lịch biển tại quần đảo rực rỡ sắc màu có dân số 100 triệu người này.

Trong những năm gần đây, tàu thuyền thường xuyên gặp tai nạn, giết chết hàng trăm mạng người. Nghiêm trọng hơn cả là thảm họa hàng hải tồi tệ nhất trong thời bình của thế giới xảy ra vào năm 1987, khi chiếc phà Dona Paz va chạm với một tàu chở dầu làm hơn 4.300 người thiệt mạng.

Đa số những tai nạn phà xảy ra trong mùa mưa bão từ tháng 6 đến tháng 10, khi gió mạnh gây ra lũ lụt và lở đất nguy hiểm. Philippines phải hứng chịu khoảng 20 cơn bão hằng năm.

Lê Thảo (lược dịch từ AFP & Dailynews)
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

ASEAN trở thành điểm đến chính của FDI lĩnh vực sản xuất

Đầu tư cho sản xuất tại Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) đang bùng nổ. ASEAN đã trở thành điểm đến mục tiêu của các công ty đa quốc gia và có vai trò cực kỳ quan trọng trong kỷ nguyên cạnh tranh quyền lực toàn cầu. Khối 10 quốc gia với hơn 660 triệu dân này được hưởng lợi từ các chiến lược “Trung Quốc + 1” vốn đã tăng tốc kể từ sau đại dịch COVID-19, khi các doanh nghiệp đa dạng hóa chuỗi cung ứng của họ sang một hoặc nhiều quốc gia ASEAN để tránh việc quá tập trung vào thị trường Trung Quốc.

ASEAN trở thành điểm đến chính của FDI lĩnh vực sản xuất
Trận động đất ngày đầu năm khiến kinh tế Nhật Bản giảm 115 tỷ yên

Theo ước tính vừa được Văn phòng Nội các Nhật Bản công bố ngày 24/4, trận động đất nghiêm trọng ở miền Trung Nhật Bản vào ngày đầu năm mới 2024 đã có tác động tiêu cực đến kinh tế nước này, với thiệt hại có thể lên tới 115 tỷ yên (743 triệu USD) trong quý I/2024, tức gần 0,1% GDP danh nghĩa của cả nước.

Trận động đất ngày đầu năm khiến kinh tế Nhật Bản giảm 115 tỷ yên
Return to top