ClockThứ Tư, 11/08/2021 12:28

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ kiểm tra phòng, chống dịch tại Khu Công nghiệp Phú Bài

TTH.VN - Xây dựng mô hình doanh nghiệp xanh; bảo đảm tuyệt đối an toàn sản xuất kinh doanh; tạo công ăn việc làm cho công nhân sau cách ly là lưu ý của Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ khi kiểm tra công tác phòng, chống dịch bệnh COVID - 19 tại một số công ty, doanh nghiệp thuộc Khu Công nghiệp (KCN) Phú Bài (TX. Hương Thủy) sáng 11/8.

Kiểm tra công tác phòng, chống dịch COVID- 19 tại Ga Huế và Cảng cá Thuận AnChung tay, góp sức phòng chống dịch bệnhTrong tầm kiểm soát và bình ổnCó giải pháp tối ưu khống chế dịch lây lan trên địa bàn

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ trao đổi với lãnh đạo, nhân viên Công ty HBI Huế

Cùng đi còn có lãnh đạo Văn Phòng Tỉnh ủy; Ban Quản lý Kinh tế, Công nghiệp tỉnh.

Không để đứt gãy sản xuất 

Sau khi nắm các phương án phòng, chống dịch của Công ty TNHH Hanesbrands Việt Nam Huế (HBI Huế), Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ hoan nghênh tinh thần chủ động của công ty; đồng thời khẳng định, công ty cần tận dụng tối đa các lợi thế để sản xuất kinh doanh, không để đứt gãy sản xuất; không để công nhân rời nhà máy.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ cho rằng, đây là những thách thức rất lớn, nên cần sự sáng tạo của doanh nghiệp. Quan điểm xuyên suốt của tỉnh trong công tác phòng, chống dịch bệnh là nghiêm túc thực hiện “5K”.

Tuy nhiên, giải pháp tối ưu vẫn là tiêm vắc xin phòng, chống dịch; quản lý tốt công nhân; kiểm soát tốt hàng hóa ra vào. Công ty cần quản lý khép kín trong quy trình sản xuất kinh doanh để đảm bảo an toàn.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ lưu ý, lãnh đạo công ty phải xây dựng mối quan hệ hài hòa giữa doanh nghiệp với chính quyền địa phương để quản lý tốt hơn công nhân, không để xảy ra lây nhiễm dịch bệnh từ bên ngoài vào.  

Bên cạnh đó, công ty cần chú trọng tầm soát y tế để nắm được hiện trạng người lao động. Với số lượng nhân viên, công nhân làm việc khép kín tại chỗ cần tính toán vấn đề hậu cần, môi trường vệ sinh; đẩy mạnh công tác tuyên truyền cho công nhân nâng cao ý thức bảo vệ bản thân, gia đình và công ty.

Duy trì sản xuất, kinh doanh tại KCN Phú Bài 

Kiểm tra tại Công ty cổ phần Dệt may Phú Hòa An, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ đề nghị công ty tập trung các giải pháp để ngăn chặn nguồn lây nhiễm từ bên ngoài vào. Nguy cơ lây nhiễm từ công nhân là rất cao, do vậy, công ty cần quản lý thật chặt danh sách công nhân của mình hiện đang lưu trú ở chỗ nào để khi có tình huống xảy ra là xử lý ngay, tránh bị động.

Hỗ trợ tạo việc làm cho công nhân sau cách ly 

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ hoan nghênh chủ trương của Công ty cổ phần Dệt may Phú Hòa An khi có nhu cầu tuyển dụng, tạo công ăn việc làm cho những công nhân sau khi hoàn thành xong việc cách ly tại các khu cách ly trên địa bàn tỉnh. Đây không chỉ là nhu cầu tuyển dụng, mà còn là giảm bớt gánh nặng cho xã hội; hỗ trợ những khó khăn mà các công nhân gặp phải hiện nay.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ yêu cầu Ban Quản lý Kinh tế, Công nghiệp tỉnh hướng dẫn, rà soát cụ thể, tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để các công ty, doanh nghiệp hoạt động. Đồng thời, bày tỏ sự đồng tình khi có không ít công ty, doanh nghiệp tại các KCN trên địa bàn tỉnh đã đăng ký tuyển dụng, tạo việc làm cho số công nhân có tay nghề, nhưng vì điều kiện khó khăn do dịch bệnh, nên phải về quê và hiện đang cách ly tại các khu cách ly của tỉnh. Xây dựng mô hình doanh nghiệp xanh; bảo đảm tuyệt đối an toàn sản xuất; tạo việc làm cho công nhân sau cách ly là những vấn đề mà các công ty, doanh nghiệp cần quan tâm.   

Tin, ảnh: Anh Phong   

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Bộ Tư lệnh Quân khu 4:
Kiểm tra tiến độ thi công tuyến đường 74

Ngày 17/4, Đoàn công tác Bộ Tư lệnh Quân khu 4, do Thiếu tướng Nguyễn Ngọc Hà, Phó Tư lệnh Quân khu làm trưởng đoàn đã tiến hành kiểm tra tiến độ thi công tuyến đường 74 Nam Đông - A Lưới.

Kiểm tra tiến độ thi công tuyến đường 74
Đề nghị thanh tra, kiểm tra các doanh nghiệp kinh doanh vàng

Ủy ban Thường vụ Quốc hội đề nghị Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ quan tâm chỉ đạo tập trung thanh tra, kiểm tra các doanh nghiệp kinh doanh vàng, kịp thời xử lý vi phạm trong hoạt động kinh doanh và làm rõ trách nhiệm của tổ chức, cá nhân nếu có hành vi thao túng thị trường.

Đề nghị thanh tra, kiểm tra các doanh nghiệp kinh doanh vàng

TIN MỚI

Return to top