ClockThứ Năm, 27/10/2022 14:53

Phổ biến hạn ngạch thuế quan, quy tắc xuất xứ trong EVFTA cho doanh nghiệp

TTH.VN - Ngày 27/10, Sở Công thương phối hợp Trường Đào tạo, bồi dưỡng cán bộ Công thương Trung ương tổ chức hội nghị chuyên sâu về Hiệp định Thương mại tự do giữa Việt Nam và Liên minh châu Âu cho các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Tận dụng Hiệp định EVFTA xây dựng thương hiệu ngành hàngXuất siêu của Việt Nam sang EU tăng mạnh nhờ Hiệp định EVFTAHiệp định EVFTA mở rộng xuất khẩu hàng Việt vào thị trường Đan Mạch

Hội nghị đã trao đổi, giải đáp nhiều vấn đề doanh nghiệp quan tâm

Phổ biến những vấn đề doanh nghiệp cần lưu ý liên quan đến: hạn ngạch thuế quan, quy tắc xuất xứ trong Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam và Liên minh châu Âu (EVFTA); cơ hội, thách thức khi xuất khẩu sang thị trường EVFTA…, tại hội nghị, đại diện Trường Đào tạo, bồi dưỡng cán bộ Công thương Trung ương trình bày sâu về những cam kết của Việt Nam và EU, hạn ngạch thuế quan, quy tắc xuất xứ; bối cảnh bên ngoài và điều kiện của đất nước…

Cụ thể: cam kết thương mại hàng hóa mở cửa thị trường; các nguyên tắc xác định xuất xứ chung, riêng cho những loại hàng hóa nhất định; hải quan và thuận lợi hóa thương mại; các biện pháp vệ sinh an toàn thực phẩm; hàng rào kỹ thuật trong thương mại; phòng vệ thương mại; các nguyên tắc chung về đối xử với các nhà đầu tư; cơ chế giải quyết tranh chấp giữa nhà nước với nhà đầu tư nước ngoài; cạnh trạnh; dự báo tác động của EVFTA đến tăng trưởng các ngành hàng xuất khẩu của Việt Nam sang EU; bức tranh hội nhập kinh tế quốc tế…

Ông Nguyễn Thanh - Giám đốc Sở Công thương cho biết, Hiệp định EVFTA là FTA thế hệ mới giữa Việt Nam và 27 nước thành viên EU. Đây là một FTA có phạm vi cam kết rộng và mức độ cam kết cao nhất của Việt Nam từ trước tới nay.

“Hội nghị nhằm hỗ trợ các cơ quan quản lý nhà nước và cộng đồng doanh nghiệp nắm bắt, khai thác tối đa các cơ hội do Hiệp định EVFTA đem lại. Qua hội nghị, tin tưởng các cơ quan quản lý nhà nước, doanh nghiệp sẽ trao đổi thảo luận trực tiếp với báo cáo viên về những vấn đề quan tâm; hiểu rõ và nâng cao hơn nữa hiểu biết của mình về các FTA”, ông Nguyễn Thanh nói.

Tin, ảnh: Hàn Đăng

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Khi doanh nghiệp là ngôi nhà thứ hai

Ngoài nâng cao chế độ lương, thưởng, nhiều doanh nghiệp (DN) đã quan tâm hơn đến việc cải thiện môi trường làm việc và xây dựng các công trình phúc lợi giúp người lao động (NLĐ) yên tâm cống hiến, gắn bó lâu dài với DN.

Khi doanh nghiệp là ngôi nhà thứ hai
TÀI CHÍNH TOÀN DIỆN:
Để không có vùng trắng tín dụng

Tăng khả năng tiếp cận tín dụng nói riêng và các dịch vụ tài chính nói chung sẽ góp phần nâng cao năng lực của toàn xã hội, nhất là người yếu thế.

Để không có vùng trắng tín dụng
Doanh nghiệp kỳ vọng vào sự tăng trưởng

Hoạt động sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh trong những tháng đầu năm có những dấu hiệu khởi sắc. Nhiều doanh nghiệp có đơn hàng trở lại, lãi suất ngân hàng hạ nhiệt… là những yếu tố thuận lợi để doanh nghiệp chủ động thực hiện tốt kế hoạch hoạt động sản xuất, kinh doanh.

Doanh nghiệp kỳ vọng vào sự tăng trưởng
Tín chỉ carbon cho doanh nghiệp

Hiện nay, doanh nghiệp (DN) muốn tham gia sâu vào thị trường quốc tế phải có tín chỉ carbon. Tín chỉ carbon được hiểu là chứng nhận để giao dịch thương mại và đổi quyền được phát thải khí nhà kính.

Tín chỉ carbon cho doanh nghiệp

TIN MỚI

Return to top