ClockThứ Tư, 24/06/2015 16:15

Phong Điền: Trao Bằng Tổ quốc ghi công cho Liệt sĩ Hoàng Văn Phiếm

TTH.VN - Hướng tới kỷ niệm 68 năm Ngày Thương binh Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2015),  UBND huyện Phong Điền đã trang trọng tổ chức lễ trao Bằng Tổ quốc ghi công cho Liệt sĩ Hoàng Văn Phiếm, sinh năm 1973, quê quán tổ dân phố Khánh Mỹ, thị trấn Phong Điền.

 

Liệt sĩ Hoàng Văn Phiếm sinh ra và lớn lên trong một gia đình nông dân nghèo có 10 người con, đồng chí là con thứ 7 trong gia đình. Từ năm 2003 đến năm 2009 đồng chí làm việc tại các nơi: Công ty Khánh Mỹ làm cơ khí, xưởng chế gỗ; Trưởng ban dự án trồng cây công nghiệp; nhân viên tự quản thôn EA Duăt  xã Ea Wer, huyện Buôn Đôn, tỉnh Đắc Lắc.


Ông Văn Công Bình, Phó Chủ tịchUBND huyện Phong Điền trao Bằng Tổ quốc ghi công cho gia đình Liệt sĩ Hoàng Văn Phiếm

Vào ngày 7/7/2010, chứng kiến việc 2 người hàng xóm bị tai nạn bất tỉnh khi đang sửa máy bơm ở dưới giếng nước, đồng chí Hoàng Văn Phiếm không một chút do dự, bất chấp hiểm nguy cứu những người bị nạn, nhưng không may đồng chí đã dũng cảm hy sinh.

Nhằm ghi nhận hành động dũng cảm hy sinh vì sự nghiệp xây dựng bảo vệ Tổ quốc của đồng chí Hoàng Văn Phiếm, ngày 7/1/2015, Thủ tướng Chính phủ đã ký quyết định số 13/QĐ-TTg cấp bằng “Tổ quốc ghi công” cho liệt sĩ Hoàng Văn Phiếm.

 

Tin, ảnh: Trần Minh
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tiếp tục thúc đẩy hợp tác với các địa phương của Pháp

Tại buổi tiếp xã giao bà Emmanuelle Pavillon-Grosser, Tổng Lãnh sự Pháp tại Thành phố Hồ Chí Minh chiều 26/4, UVTV Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình mong muốn, hai phía tiếp tục thúc đẩy hợp tác toàn diện trên các mặt giáo dục, y tế, du lịch, thu hút đầu tư, bảo tồn di sản, nhất là quảng bá văn hóa.

Tiếp tục thúc đẩy hợp tác với các địa phương của Pháp
Hỗ trợ hơn 1,5 tỷ đồng bò giống sinh sản ở Hương Thủy

Ngày 26/4, UBND TX. Hương Thủy tổ chức bàn giao bò sinh sản cho các hộ nghèo trên địa bàn. Đây là hoạt động nằm trong dự án “Hỗ trợ phát triển đàn bò lai sinh sản” thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững trên địa bàn thị xã giai đoạn 2021-2025.

Hỗ trợ hơn 1,5 tỷ đồng bò giống sinh sản ở Hương Thủy
Đề phòng lừa đảo, trộm cắp dịp nghỉ lễ

Theo lực lượng công an, nghỉ lễ dài ngày dịp 30/4 và 1/5/2024, các đối tượng xấu sẽ lợi dụng sự sơ hở của người dân để lừa đảo, trộm cắp tài sản. Do vậy, Công an tỉnh và công an các đơn vị, địa phương trong tỉnh đặc biệt lưu ý với người dân, cần đề phòng, tuân thủ nghiêm ngặt các hướng dẫn để không để kẻ xấu lợi dụng.

Đề phòng lừa đảo, trộm cắp dịp nghỉ lễ
Ban Chấp hành Trung ương Đảng đồng ý để đồng chí Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ được phân công

Ngày 26/4, tại Trụ sở Trung ương Đảng, Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII đã họp xem xét, cho ý kiến về công tác cán bộ như sau: 1. Xem xét cho thôi giữ các chức vụ, nghỉ công tác đối với đồng chí Vương Đình Huệ, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam khóa XV, nhiệm kỳ 2021-2026.

Ban Chấp hành Trung ương Đảng đồng ý để đồng chí Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ được phân công
Return to top