ClockThứ Ba, 19/07/2022 13:45

Phương thức xét điểm thi: Nhiều điểm đáng chú ý

TTH - Năm 2022, Hội đồng Tuyển sinh (HĐTS) Đại học Huế (ĐH Huế) tuyển hơn 9.500 chỉ tiêu theo phương thức xét điểm thi tốt nghiệp trung học phổ thông (THPT). Đây cũng là phương thức quan trọng và thí sinh cần lưu ý những tiêu chí, điều kiện xét tuyển.

Trao chứng nhận cho sinh viên học chương trình Kỹ sư INSA Centre Val de LoireSớm đưa Đại học Huế thành Đại học Quốc giaPGS.TS Lê Anh Phương được bổ nhiệm giữ chức Giám đốc Đại học Huế

 Thí sinh tìm hiểu thông tin trong mùa tuyển sinh 2022

Chú ý điều kiện xét tuyển

Đầu tháng 7/2022, HĐTS ĐH Huế vừa công bố tuyển sinh ĐH hệ chính quy theo phương thức xét điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2022 và phương thức xét điểm thi kết hợp với kết quả thi năng khiếu. Đáng chú ý, ĐH Huế dự kiến tuyển 9.574 chỉ tiêu cho 147 ngành, chương trình đào tạo của các trường thành viên, đơn vị thuộc, trực thuộc ĐH Huế và Phân hiệu ĐH Huế tại Quảng Trị.

Đại diện HĐTS ĐH Huế cho biết, với phương thức xét tuyển dựa vào kết quả của kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 thì điểm các bài thi/môn thi trong tổ hợp môn xét tuyển được lấy từ kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022.

TS. Nguyễn Công Hào, Trưởng ban Đào tạo và Công tác sinh viên ĐH Huế nhấn mạnh, đối với các ngành đào tạo thuộc nhóm ngành đào tạo giáo viên; các ngành thuộc nhóm ngành sức khỏe có cấp chứng chỉ hành nghề, căn cứ vào kết quả của kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) xác định ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào các bài thi/môn thi văn hóa để xét tuyển. Với các ngành khác, HĐTS ĐH Huế xác định ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào và công bố trên trang thông tin tuyển sinh của ĐH Huế.

Theo đại diện Trường ĐH Y - Dược, đối với ngành y khoa xét tuyển dựa vào điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2022 kết hợp với chứng chỉ tiếng Anh quốc tế, điều kiện xét tuyển, gồm: Tổng điểm các môn trong tổ hợp môn xét tuyển phải thỏa mãn ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào do Bộ GD&ĐT quy định. Thí sinh có chứng chỉ tiếng Anh quốc tế (còn hạn sử dụng đến ngày xét tuyển) IELTS Academic từ 6.5 trở lên hoặc TOEFL iBT từ 79 trở lên hoặc TOEFL ITP 561 trở lên. “Đơn vị cấp chứng chỉ với TOEFL iBT, TOEFL ITP: Educational Testing Service (ETS). Với IELTS là British Council (BC); International Development Program (IDP). HĐTS lưu ý nhà trường sẽ kiểm tra chứng chỉ tiếng Anh quốc tế bản gốc khi thí sinh nhập học, nếu thí sinh không đảm bảo điều kiện như quy định sẽ bị loại ra khỏi danh sách trúng tuyển. Điểm trúng tuyển của ngành y khoa xét tuyển dựa vào điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2022 kết hợp với chứng chỉ tiếng Anh quốc tế không được thấp hơn 2 điểm so với điểm trúng tuyển của ngành y khoa xét tuyển dựa vào điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2022”, đại diện HĐTS khẳng định.

Với phương thức xét điểm thi kết hợp với kết quả thi năng khiếu, thí sinh cần trải qua các kỳ thi đánh giá năng lực các môn năng khiếu do các đơn vị tổ chức, đồng thời phải đáp ứng điều kiện xét tuyển của các đơn vị quy định.

Năm nay, HĐTS ĐH Huế đưa ra một số quy định chung, trong đó sẽ không sử dụng kết quả miễn thi môn ngoại ngữ của kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 để tuyển sinh. Căn cứ ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào ĐH hệ chính quy năm 2022, HĐTS ĐH Huế quyết định điểm trúng tuyển theo ngành học, không phân biệt tổ hợp môn xét tuyển. Điểm trúng tuyển được lấy từ cao xuống thấp cho đến hết chỉ tiêu sau khi đã trừ số chỉ tiêu tuyển thẳng và dự bị ĐH được giao về ĐH Huế. Các ngành của các trường ĐH thành viên, trường thuộc ĐH Huế đào tạo tại Phân hiệu ĐH Huế tại Quảng Trị có điểm trúng tuyển thấp hơn điểm trúng tuyển của các ngành này tại Huế (điểm trúng tuyển do HĐTS quyết định).

Các trường có những quy định, tiêu chí phụ

Bên cạnh những quy định chung từ HĐTS ĐH Huế, năm nay, các trường cũng có những quy định chi tiết hoặc tiêu chí phụ. Theo TS. Nguyễn Văn Huy, Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Ngoại ngữ, điều kiện xét tuyển của các ngành sư phạm tiếng Anh, ngôn ngữ Anh và quốc tế học thuộc Trường ĐH Ngoại ngữ là phải đạt ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào theo quy định và điểm môn tiếng Anh (không nhân hệ số) phải đạt từ 5,0 điểm trở lên. Tiêu chí phụ khi xét tuyển vào các ngành đào tạo thuộc Trường ĐH Ngoại ngữ là nếu nhiều thí sinh có cùng điểm xét tuyển, HĐTS sẽ sử dụng điểm môn ưu tiên để xét tuyển nhằm đảm bảo không vượt quá chỉ tiêu quy định.

Tại Trường ĐH Y - Dược, nếu nhiều thí sinh có cùng điểm xét tuyển vào một ngành, HĐTS sẽ sử dụng thứ tự môn ưu tiên để xét tuyển nhằm đảm bảo không vượt quá chỉ tiêu quy định. Đối với ngành dược học, thứ tự môn ưu tiên là toán, tiếp đến là môn hóa học. Với các ngành còn lại, thứ tự môn ưu tiên là sinh học, tiếp đến là môn hóa học…

HĐTS ĐH Huế lưu ý, từ ngày 22/7 đến 17 giờ ngày 20/8/2022 thí sinh đăng ký xét tuyển, điều chỉnh, bổ sung nguyện vọng xét tuyển trên Cổng thông tin tuyển sinh của Bộ GD&ĐT hoặc trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia (hệ thống). HĐTS ĐH Huế dự kiến công bố kết quả trước 17 giờ ngày 17/9/2022. Sau đó, thí sinh xác nhận nhập học trực tuyến trên hệ thống trước 17 giờ ngày 30/9/2022.

Bài, ảnh: Hữu Phúc

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Giúp sinh viên có kỹ năng viết CV và phỏng vấn hiệu quả

Ngày 24/4, Trung tâm Khởi nghiệp và Đổi mới sáng tạo – Đại học Huế phối hợp với Trường Du lịch – Đại học Huế tổ chức TalkShow “Chinh phục nhà tuyển dụng: Viết CV và phỏng vấn tìm việc” cho hơn 200 sinh viên Trường Du lịch.

Giúp sinh viên có kỹ năng viết CV và phỏng vấn hiệu quả
Gần 500 đoàn viên công đoàn được tập huấn nghiệp vụ

Sáng 24/4, Công đoàn Đại học Huế tổ chức hội nghị nghiên cứu, học tập, quán triệt, thực hiện Nghị quyết đại hội Công đoàn các cấp nhiệm kỳ nhiệm kỳ 2023- 2028 và tập huấn nghiệp vụ, kỹ năng hoạt động công đoàn.

Gần 500 đoàn viên công đoàn được tập huấn nghiệp vụ

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
  • Vnedu tra cứu điểm trực tuyến
Return to top