Thể thao
Lượt đi vòng 1/8 Champions League 2020/21: Barcelona 1-4 Paris Saint Germain

PSG nhấn chìm Barca ngay tại Nou Camp

ClockThứ Tư, 17/02/2021 10:07
TTH.VN - Ở thời điểm hiện tại, mặc dù cả Barca và PSG đều đang thất thế trong giải vô địch quốc nội nhưng đẳng cấp của những ngôi sao trong đội hình của cả 2 bên khiến cuộc đối đầu giữa họ trên sân Camp Nou vẫn rất đáng được mong chờ.

Cứu tinh Benzema giúp Kền kền trắng đi tiếpTội đồ Vidal khiến cửa đi tiếp của Inter hẹp dầnKhông thể khóa Messi, Lão bà bị Barcalona hạ gụcBruno Fernandes và Rashford tỏa sáng giúp Quỷ đỏ đại náo ParisĐêm tháng 8 có Champions League

Messi mở tỉ số từ chấm phạt đền -Ảnh Internet

Tiếp đón PSG, Barca tung ra lực lượng gần như tốt nhất của mình thời điểm này với những Lionel Messi, Antoine Griezmann, Ousmane Dembele hay Pedri. Trong khi đó, việc Neymar gặp chấn thương và không thể thi đấu chắc chắn là tổn thất lớn nhất của PSG. Moise Kean là người được HLV Pochettino tin tưởng để trở thành 1 trong 3 mũi nhọn của đội bóng nước Pháp ở trận đấu này bên cạnh Icardi và Mbappe.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, PSG lựa chọn lối chơi phủ đầu khiến Barca gặp không ít rối loạn trong những phút đầu tiên, đáng chú ý nhất là cú sút xa của Idrissa Gueye ngay ở phút thứ 4 đưa bóng đi chệch cột dọc.

Sau ít phút đầu bị PSG lấn lướt, đội chủ sân Nou Camp tìm lại thế trận và bắt đầu tạo ra sức ép. Phút 14, Pedri chọc khe cho Griezmann thoát xuống nhưng cú dứt điểm của tiền đạo người Pháp hơi hiền và bị thủ thành Keylor Navas ôm gọn. 5 phút sau, từ đường chọc khe thông minh của Mbappe, Icardi có pha chọn vị trí tốt để đối mặt với thủ thành Ter Stegen. Tiền đạo người Argentina đã đánh bại được thủ thành của Barca nhưng cú sút quá nhẹ khiến Pedri kịp lui về để phá bóng.

Tới phút 27, Frenkie De Jong kiếm về cho Barca một quả 11m sau khi bị ngã trong vòng cấm bởi tác động đến từ Kurzawa. Trên chấm phạt đền, Messi đã không mắc sai lầm nào khi dứt điểm vào góc cao khung thành đánh bại Keylor Navas, mở tỷ số trận đấu.

Tuy nhiên, chỉ 5 phút sau, PSG đã có câu trả lời sau khoảnh khắc lóe sáng của Kylian Mbappe. Nhận đường chuyền của Marco Verratti trong vòng cấm, Mbappe loại bỏ cả Lenglet lẫn Pique rồi sút chân trái uy lực ở cự ly gần hạ gục Ter Stegen, gỡ hòa cho đội bóng thủ đô nước Pháp.

Phút 35, Barca suýt chút nữa phải nhận bàn thua thứ 2. Serginho Dest đã bị hút theo Mbappe, để lộ ra khoảng trống quá lớn cho Kurzawa xâm nhập vòng cấm và tung cú dứt điểm chìm. May cho đội chủ nhà là Ter Stegen đã đổ người rất nhanh để cứu thua. Ngay sau đó, Barca tổ chức phản công cực nhanh và Griezmann đã khiến các cổ động viên của PSG thót tim khi dứt điểm đưa bóng đi chệch cột trong gang tấc.

Phút 37, Moise Kean có pha xoay người dứt điểm ngay cực kì quyết đoán khiến Ter Stegen phải vất vả đẩy bóng ra ngoài. Ở tình huống phạt góc ngay sau đó, đến lượt Icardi uy hiếp khung thành của Barca bằng pha chạy cắt mặt đánh đầu đưa bóng đi vào mép lưới. Hiệp 1 khép lại với 2 bàn thắng chia đều cho mỗi bên.

Ngay khi hiệp 2 mới trôi qua được 5 phút, PSG lại có thêm một cơ hội rất rõ ràng. Icardi có pha đánh gót điệu nghệ để mở ra khoảng trống cho Kean nhưng Ter Stegen tiếp tục thi đấu xuất sắc để từ chối cầu thủ trẻ người Ý ghi bàn.

Phút 65, Mbappe một lần nữa tỏa sáng với cú đá quyết đoán trong vòng cấm đưa PSG vượt lên dẫn bàn. Trước đó, hàng thủ của Barca đã thi đấu tệ hại khi để Florenzi thoải mái thoát xuống xâm nhập vòng cấm trước khi tung pha căng ngang làm rối loạn các cầu thủ phòng ngự của đội chủ nhà.

Phút 68, Mbappe có pha ngoặt bóng rất dẻo loại bỏ Serginho Dest trước khi tung ra cú dứt điểm từ góc hẹp nhưng lần này, Ter Stegen là người chiến thắng. Nhưng cũng chỉ 3 phút sau, các vị khách đến từ Paris đã có được bàn thắng thứ 3. Từ một quả đá phạt, Paredes có pha treo bóng chính xác giúp Moise Kean đánh đầu tung lưới Barca, nâng tỉ số lên thành 3-1. Hàng thủ của đội chủ nhà tiếp tục mắc sai lầm khi không ai theo kèm Kean trong pha bóng này.

Mbappe nhấn chìm Barca với 1 cú hattrick-Ảnh Internet

Phút 82, Keylor Navas suýt chút nữa biếu không cho Barca một bàn thắng. Thủ thành người Costa Rica có pha xử lí rất khó hiểu khi chuyền bóng thẳng vào chân Griezmann. May cho Navas là cú chạm bóng của Griezmann ở tư thế không được thuận lợi nên bóng đã đi ra ngoài khung thành.

Phút 85, PSG tổ chức phản công nhanh. Draxler đã có pha dọn cỗ thuận lợi cho Mbappe cứa lòng vào góc xa khung thành đánh bại hoàn toàn Ter Stegen, qua đó hoàn tất cú hattrick dành cho riêng mình.

Chung cuộc, PSG đè bẹp Barca 4-1 ngay trên sân Nou Camp và gần như đặt 1 chân vào vòng tứ kết. Còn với Barca, có lẽ họ phải mong chờ điều thần kì ở mùa giải 2016/17 lặp lại bởi nhiệm vụ phải ghi ít nhất 4 bàn ở trận lượt về trên sân Công viên các hoàng tử gần như là không tưởng.

Kết quả lượt đi vòng 1/8 Champions League 2020/21 ngày 17/2:

RB Leipzig 0-2 Liverpool

Barcelona 1-4 PSG

Nhật Huy

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Champions League 2022/23, chung kết: Manchester City 1-0 Inter Milan
Rodri và Ederson mang cúp về cho Man xanh

Cuối cùng thì trận đấu khép lại mùa giải 2022/23 – trận chung kết Champions League giữa Man City và Inter được diễn ra vào lúc 02h00 ngày 11/6.

Rodri và Ederson mang cúp về cho Man xanh
Champions League 2022/23, lượt về vòng 1/8: Chelsea 2-0 Dortmund
Chelsea ngược dòng vào tứ kết

Ở trận đấu lượt về giữa Chelsea và Dortmund ở vòng 1/8 cúp C1 châu Âu, The Blues đã tận dụng rất tốt lợi thế sân nhà để có được thắng lợi 2-0, vừa đủ để giúp họ lọt vào tứ kết khi chiến thắng với tổng tỉ số 2-1 sau 2 lượt trận.

Chelsea ngược dòng vào tứ kết
Champions League 2022/23 - Lượt đi vòng 1/8: RB Leipzig 1-1 Manchester City
Man xanh cầm vàng lại để vàng rơi

Ở trận đấu lượt đi giữa RB Leipzig và Man City trong khuôn khổ vòng 1/8 Champions League, đội khách đã có lợi thế khi Mahrez mở tỉ số ở phút 27 và kiểm soát gần như toàn bộ trận đấu, thế nhưng khoảnh khắc tỏa sáng của trung vệ Gvardiol đã cướp mất chiến thắng của Man City.

Man xanh cầm vàng lại để vàng rơi
Champions League 2022/23 - Lượt đi vòng 1/8: Liverpool 2-5 Real Madrid
Kéo sập Anfield, Real đặt 1 chân vào tứ kết

Ở trận đấu lượt đi vòng 1/8 Champions League giữa Liverpool và Real, mặc dù sớm bị dẫn trước 2 bàn sau chưa đầy 15 phút nhưng bản lĩnh của nhà vua đã được Real thể hiện đúng lúc. Kền kền trắng buộc Alisson Becker phải vào lưới nhặt bóng đến tận 5 lần, trong đó bộ đôi Benzema và Vinicius là những người chói sáng nhất với mỗi người một cú đúp bàn thắng.

Kéo sập Anfield, Real đặt 1 chân vào tứ kết
Champions League 2022/23 – lượt cuối bảng H: Juventus 1-2 Paris Saint Germain
Mbappe tỏa sáng nhưng PSG vẫn mất ngôi đầu

Tại bảng H, PSG dù giành chiến thắng trước Juventus nhưng vẫn không thể giành được ngôi đầu bảng H. Trong khi đó, Juventus ngậm ngùi xuống chơi ở Europa League.

Mbappe tỏa sáng nhưng PSG vẫn mất ngôi đầu
Return to top