ClockThứ Bảy, 03/08/2019 09:42

Quan chức Mỹ: Washington và Bình Nhưỡng vẫn liên lạc thường xuyên

Yonhap đưa tin một quan chức cấp cao tại Bộ Ngoại giao Mỹ ngày 2/8 cho biết Washington và Bình Nhưỡng thường xuyên liên lạc về việc nối lại các cuộc đàm phán ở cấp chuyên viên đối với vấn đề phi hạt nhân hóa Triều Tiên.

Ngoại trưởng Mỹ hy vọng đàm phán hạt nhân Mỹ-Triều sẽ sớm được nối lạiBộ tem về thượng đỉnh Mỹ-Triều lần đầu tiên được bán ở Bình NhưỡngTổng thống Trump khẳng định: Mỹ gần đây thư từ tích cực với Triều TiênHạ viện Mỹ ủng hộ chính thức chấm dứt Chiến tranh Triều TiênTổng thống Trump khẳng định “mối quan hệ rất tốt đẹp” với Triều Tiên

Tổng thống Mỹ Donald Trump (phải) và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un tại cuộc gặp thượng đỉnh ở Panmunjom ngày 30/6/2019. Nguồn: AFP/TTXVN

Phát biểu trước báo giới tại Diễn đàn khu vực ASEAN lần thứ 26 (ARF-26), quan chức trên nói rằng hai bên vẫn chưa nhất trí về thời gian và địa điểm gặp gỡ, nhưng cả Washington và Bình Nhưỡng đều hy vọng các nhà đàm phán sẽ sớm tiếp tục triển khai công tác.

Theo một bản ghi do Bộ Ngoại giao Mỹ phát hành, quan chức này cho hay: "Trong khi chúng tôi muốn đi xa hơn nữa trong việc tái khởi động các cuộc đàm phán ở cấp chuyên viên, chúng tôi thường xuyên liên lạc với những người Triều Tiên."

"Và theo tôi, thật công bằng khi nói rằng Tổng thống Donald Trump và Ngoại trưởng Mike Pompeo đều mong muốn chúng ta sẽ nối lại những cuộc đàm phán đó một cách tương đối sớm".

Theo Vietnam+

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

175 quốc gia đàm phán về hiệp ước toàn cầu chống ô nhiễm nhựa

Các nhà đàm phán từ 175 quốc gia sẽ nhóm họp từ ngày 23 - 29/4 tại thủ đô Ottawa của Canada để đưa ra một hiệp ước toàn cầu mang tính ràng buộc nhằm chấm dứt vấn đề ô nhiễm nhựa, với nhiều điểm vướng mắc cần được giải quyết, 5 tháng sau khi vòng đàm phán gần đây nhất được tổ chức ở Kenya.

175 quốc gia đàm phán về hiệp ước toàn cầu chống ô nhiễm nhựa
Mỹ đầu tư 20 tỷ USD vào năng lượng sạch ở các cộng đồng thu nhập thấp

Theo tin từ Nhà Trắng, Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris và lãnh đạo Cơ quan Bảo vệ Môi trường (EPA) Michael Regan vừa công bố 8 tổ chức sẽ giám sát việc đầu tư 20 tỷ USD để tài trợ cho hàng chục nghìn dự án năng lượng sạch và giao thông vận tải tại các cộng đồng có hoàn cảnh khó khăn trên khắp nước Mỹ.

Mỹ đầu tư 20 tỷ USD vào năng lượng sạch ở các cộng đồng thu nhập thấp
Return to top