ClockChủ Nhật, 11/10/2020 22:26

Quân khu 4 thành lập sở chỉ huy tiền phương ứng phó mưa lũ tại Huế

TTH.VN - Trước tình hình diễn biến phức tạp của mưa lũ, ngày 11/10 Bộ Tư lệnh Quân khu 4 đã quyết định thành lập Sở chỉ huy tiền phương tại huyện Phong Điền. Thiếu tướng Nguyễn Văn Man, Phó Tư lệnh Quân khu trực tiếp chỉ huy, chỉ đạo lực lượng vũ trang thực hiện các biện pháp hỗ trợ chính quyền địa phương và tham gia ứng cứu Nhân dân vùng thấp trũng bị cô lập do mưa lũ.

4 trường hợp mắc kẹt trong rừng ở A Lưới đã về nhà an toànCuộc sống người dân giữa mưa lũChạy đua với nước lũ để di dời dânĐảm bảo an toàn tính mạng trong lũ lớnCác trường đại học tiếp tục cho sinh viên nghỉ học do mưa lũ

Mưa lũ nhiều ngày qua khiến nhiều nơi trên toàn tỉnh ngập sâu

Ngay trong chiều, Thiếu tướng Nguyễn Văn Man, Phó Tư lệnh Quân khu 4 cùng đoàn công tác của Quân khu đã trực tiếp thị sát ở các khu vực xung yếu, ngập nặng, bị chia cắt ở xã Phong Hiền, huyện Phong Điền để có biện pháp chỉ đạo các lực lượng kịp thời ứng cứu, giúp đỡ Nhân dân.

Thiếu tướng Nguyễn Văn Man yêu cầu Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương, nhanh chóng có các biện pháp hỗ trợ; nhất là đối với những vùng ngập lụt để di dời người dân ra khỏi vùng nguy hiểm và cứu trợ lương thực, mỳ tôm, nước uống và các nhu yếu phẩm cần thiết cho Nhân dân ở những vùng bị chia cắt, cô lập để người dân không đói rét. Đồng thời, thường xuyên báo tình hình để Quân khu kịp thời hỗ trợ nguồn nhân lực xuống hỗ trợ và cung cấp lương thực, mì tôm cho Nhân dân.

* Chiều nay, UBND tỉnh xác nhận, thông tin hồ thủy lợi Hòa Mỹ (huyện Phong Điền) và một số hồ thủy lợi khác trên địa bàn huyện Phú Lộc bị vỡ là không chính xác. Trước đó, có một số thông tin lan truyền trên mạng khiến người dân hoang mang.

Tính đến ngày 11/10, toàn tỉnh có 3 chết, 1 người mất tích, 7 người bị thương; 53.385 nhà bị ngập lụt từ 0,5-1,8m; 266 ha hoa màu,105 ha sắn, 73.400 chậu hoa cúc bị thiệt hại; nhiều diện tích thủy sản, chăn nuôi bị thiệt hại.

Hầu hết các tuyến đường tỉnh đã ngập sâu, ách tắc giao thông, ngành giao thông đã rào chắn hạn chế đi lại. Hệ thống đường ở các huyện, thị xã hầu hết cũng ngập úng, bị cô lập

P.T

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Khởi công xây dựng nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo

Sáng 23/4, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh phối hợp với Ngân hàng thương mại cổ phần Quân đội - Chi nhánh Huế và huyện Phong Điền khởi công xây dựng “Nhà đại đoàn kết” cho các hộ khó khăn ở Phong Điền.

Khởi công xây dựng nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo
“Mắt thần” đảm bảo an ninh ở Phong Điền

Từ khi mô hình camera giám sát an ninh trật tự (ANTT) được triển khai ở Phong Điền đã góp phần phát hiện, ngăn chặn kịp thời các loại tội phạm, tệ nạn xã hội và các hành vi vi phạm pháp luật.

“Mắt thần” đảm bảo an ninh ở Phong Điền
Bộ Tư lệnh Quân khu 4:
Kiểm tra tiến độ thi công tuyến đường 74

Ngày 17/4, Đoàn công tác Bộ Tư lệnh Quân khu 4, do Thiếu tướng Nguyễn Ngọc Hà, Phó Tư lệnh Quân khu làm trưởng đoàn đã tiến hành kiểm tra tiến độ thi công tuyến đường 74 Nam Đông - A Lưới.

Kiểm tra tiến độ thi công tuyến đường 74
Return to top