ClockThứ Bảy, 30/01/2016 06:08

Quan tâm nhiều hơn đến chất lượng cán bộ

TTH - Xác định công tác cán bộ là khâu then chốt trong xây dựng Đảng, là mặt trọng yếu trong toàn bộ hoạt động của tổ chức Đảng và là nhân tố quyết định mọi sự thành công, thời gian qua, Ban Thường vụ Huyện ủy Phong Điền đã cử nhiều cán bộ, đảng viên đi đào tạo, bồi dưỡng về lý luận chính trị, chuyên môn, nghiệp vụ; nâng cao năng lực, phát huy vai trò, chức trách, nhiệm vụ được giao...

Được tạo điều kiện, anh Trình Đinh Mão, cán bộ chuyên viên Văn phòng tổng hợp Huyện ủy được đi học lớp Trung cấp Lý luận chính trị - Hành chính tại Trung tâm Chính trị huyện Phong Điền, nhằm thực hiện tốt hơn nhiệm vụ được giao. “Dù đã cập nhật nhiều kiến thức, nhưng quá trình làm việc tôi gặp phải những khó khăn nhất định. Quá trình học, được tiếp cận những kiến thức về lý luận chính trị - hành chính, sau này đem áp dụng vào công việc chuyên môn hàng ngày, chắc chắn hiệu quả công việc sẽ cao hơn”, anh Mão tâm sự.

Một buổi sinh hoạt chuyên môn tại Chi bộ Trạm Khuyến nông - Lâm - Ngư huyện Phong Điền

Cũng như anh Mão, anh Đinh Văn Thuận, cán bộ Văn phòng Đảng ủy xã Phong Hải cũng được cử tham gia lớp Trung cấp Lý luận chính trị - Hành chính tại Trung tâm Chính trị huyện Phong Điền. Anh Thuận cho biết: “Những kiến thức đã học đem áp dụng vào công việc hằng ngày đã giúp kịp thời giải quyết những vấn đề vướng mắc, tồn tại”.

Thực tế ở Phong Điền cho thấy, nhờ thường xuyên quan tâm đến công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, nên chất lượng đội ngũ cán bộ, đảng viên không ngừng nâng lên. Đáng ghi nhận, đội ngũ cán bộ cấp xã sau khi được cử đi đào tạo, bồi dưỡng đều phát huy tốt vai trò, chức năng nhiệm vụ; đáp ứng được yêu cầu nhiệm vụ chính trị của từng cơ quan, đơn vị, xã, thị trấn.

Thôn Hiền Lương, xã Phong Hiền vinh dự được Ban Thường vụ Tỉnh ủy biểu dương, khen thưởng sau 4 năm thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị về “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Chủ tịch Hồ Chí Minh”; nhiều năm liền chi bộ thôn đạt danh hiệu “Trong sạch vững mạnh”... có được kết quả đó, ngoài sự nỗ lực, cố gắng của đội ngũ cán bộ, đảng viên, mọi tầng lớp Nhân dân trong thôn phải kể đến vai trò lãnh, chỉ đạo, điều hành sát cơ sở của đội ngũ lãnh đạo Đảng ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ Việt Nam xã. “Chính đội ngũ lãnh đạo xã được qua đào tạo về lý luận chính trị, qua lăn lộn với cơ sở, nên đã chủ động, linh hoạt trong xử lý công việc, tạo sự đoàn kết, thống nhất cao trong từng chi bộ Đảng và đội ngũ cán bộ, đảng viên”, Bí thư Đảng ủy xã Phong Hiền Trương Diên Hùng cho biết. 

Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Phong Điền - Võ Văn Vui thông tin: “Từ đầu năm 2015 đến nay, Ban Thường vụ Huyện ủy Phong Điền và các cấp ủy cơ sở đã cử 132 lượt cán bộ, đảng viên đi đào tạo, bồi dưỡng về lý luận chính trị, quản lý Nhà nước, chuyên môn, nghiệp vụ. Ngoài ra, Huyện ủy cũng đã củng cố, kiện toàn 24 chức danh cán bộ chủ chốt của 12 xã, thị trấn và trưởng các ban, ngành, đoàn thể, các xã, thị trấn”.

Bên cạnh kết quả đạt được công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, đảng viên ở Phong Điền vẫn còn bộc lộ những hạn chế, khó khăn nhất định. Đó là, công tác đào tạo cán bộ vẫn có lúc chưa sát với nhiệm vụ công việc được phân công, nhất là còn nặng về đào tạo từ xa. Một số xã, cơ quan, đoàn thể của huyện vẫn có cán bộ lớn tuổi chưa đạt chuẩn về trình độ văn hóa phổ thông và chuyên môn nghiệp vụ, nhưng không thể tiếp tục đào tạo.

Với quyết tâm tháo gỡ những hạn chế, khó khăn, giải pháp trọng tâm mà Đảng bộ huyện Phong Điền đặt ra trong thời gian tới là, rà soát, thống kê lại những cán bộ lãnh đạo, quản lý chưa đạt chuẩn về trình độ, chuyên môn, sớm có kế hoạch cử đi đào tạo, bồi dưỡng, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ đặt ra. Cán bộ trẻ, cán bộ nữ được xác định là những đối tượng ưu tiên hàng đầu về đào tạo, bồi dưỡng, nhất là những kiến thức về chuyên môn và trình độ lý luận chính trị. Nhằm chuẩn bị nhân sự cho bầu cử đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016 – 2021, Huyện ủy Phong Điền tập trung đẩy mạnh công tác đào tạo cán bộ gắn với công tác điều động, luân chuyển cán bộ, nhất là cán bộ nữ, cán bộ trẻ, từ đó chọn lọc nguồn cán bộ lâu dài.

Bài, ảnh: Anh Phong

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nâng chất lượng giải quyết, xét xử các loại vụ án

Ngày 5/4, tại TP. Huế, Tòa án Nhân dân (TAND) cấp cao tại Đà Nẵng tổ chức hội nghị Chánh án TAND 3 cấp khu vực miền Trung - Tây Nguyên. Tham dự có UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Lê Trường Lưu; UVTV Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình; Phó Chánh án Tòa án Nhân dân tối cao Phạm Quốc Hưng cùng hơn 200 đại biểu.

Nâng chất lượng giải quyết, xét xử các loại vụ án
Nâng chất lượng huấn luyện dân quân tự vệ

Những ngày qua, mặc cho thời tiết nắng nóng, các chiến sĩ dân quân tự vệ (DQTV) năm thứ nhất của huyện Phú Vang vẫn hăng say luyện tập “vượt nắng, thắng mưa”, nỗ lực nắm chắc nội dung từng bài giảng, nâng cao chất lượng thực hành về kỹ thuật, chiến thuật, yếu lĩnh động tác…

Nâng chất lượng huấn luyện dân quân tự vệ
Thông tin doanh nghiệp:
Công ty Intoroigiare.vn - Chuyên dịch vụ in Name Card chất lượng toàn quốc

Trong thời đại kinh doanh ngày càng phát triển, việc tạo nên ấn tượng ban đầu là điều vô cùng quan trọng. Và một trong những cách làm hiệu quả nhất để thu hút khách hàng đối tác là sở hữu chiếc danh thiếp chuyên nghiệp. Chính vì lẽ đó, công ty Intoroigiare.vn tự hào là địa chỉ uy tín hàng đầu trong lĩnh vực dịch vụ in Name Card chất lượng toàn quốc. Vậy dịch vụ ở đây có gì đặc biệt để khách hàng tin tưởng? Cùng tìm hiểu chi tiết trong bài viết sau.

Công ty Intoroigiare vn - Chuyên dịch vụ in Name Card chất lượng toàn quốc
THÔNG TIN DOANH NGHIỆP:
Nghệ thuật Gỗ Óc Chó Việt Á Đông: Khi Sáng Tạo Gặp Chất Lượng

Những năm trở về đây, gỗ óc chó trở thành tâm điểm trong lĩnh vực nội thất và tạo được sức hút đặc biệt khi xuất hiện trong nhiều công trình dự án đẳng cấp. Gỗ óc chó không chỉ đẹp về mặt màu sắc và vân gỗ, mà còn là biểu tượng của sự cao quý và tinh hoa của văn hóa Á Đông.

Nghệ thuật Gỗ Óc Chó Việt Á Đông Khi Sáng Tạo Gặp Chất Lượng
Return to top