ClockThứ Sáu, 21/10/2022 14:22

Quy hoạch bài bản để xây dựng “Thành phố xe đạp”

TTH.VN - Thành phố Huế đã đầu tư thí điểm tuyến đường đi bộ kết hợp xe đạp dọc sông Hương đoạn từ chùa Thiên Mụ đến đường Chương Dương qua các công viên Kim Long, Phú Xuân, Thương Bạc với tổng chiều dài khoảng 5km.

Thêm điểm “check in” trước thềm xuânTrải nghiệm Cố đô qua những vòng quayKhám phá Huế bằng vespa cổ

Quang cảnh buổi họp

Tại cuộc họp với các sở, ngành liên quan vào sáng 21/10 về công tác quy hoạch và triển khai các tuyến xe đạp trên địa bàn tỉnh, ông Nguyễn Việt Bằng, Phó Chủ tịch UBND TP. Huế cho biết, hiện nay, thành phố triển khai thí điểm giai đoạn 1 với 7 vị trí làm điểm đỗ xe/80 chiếc, phạm vi hoạt động khu vực phía Nam, hai bên bờ sông Hương và khu vực quanh Đại Nội. 

Theo đó, thành phố đã đầu tư cơ bản hoàn chỉnh tuyến đường đi bộ kết hợp xe đạp dọc sông Hương đoạn từ chùa Thiên Mụ đến đường Chương Dương qua các công viên Kim Long, Phú Xuân, Thương Bạc với tổng chiều dài khoảng 5km. Đang triển khai tuyến đường đi bộ kết hợp xe đạp công viên vườn mai và vườn sưu tập dọc sông với chiều dài khoảng 1km.

Tại khu vực phía Nam thành phố, hoàn thành tuyến đường đi bộ kết hợp xe đạp dọc sông Hương, sông An Cựu đoạn bến Toà Khâm cầu ga qua các công viên 3/2, công viên Lý Tự Trọng, với chiều dài khoảng 2,5km. 

Khu vực cồn Dã Viên đã đầu tư hoàn thành tuyến đường đi bộ kết hợp xe đạp xung quanh khu vực phía Đông, với chiều dài khoảng 1km. Đang triển khai tuyến đường đi bộ kết hợp xe đạp xung quanh khu vực phía Tây, với chiều dài khoảng 1,5km...

Sử dụng xe đạp làm phương tiện để du lịch trải nghiệm là giải pháp lý tưởng cho du khách khi đến Huế

Theo Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Hải Minh, việc sử dụng xe đạp làm phương tiện để du lịch trải nghiệm là giải pháp lý tưởng cho du khách khi đến Huế.  Đồng thời đề nghị các cơ quan liên quan phối hợp nghiên cứu quy hoạch tổng thể các tuyến xe đạp trên địa bàn tỉnh một cách bài bản, chuyên nghiệp, sớm triển khai thí điểm các tuyến xe đạp phục vụ người dân và du khách.

Tiêu chí các tuyến xe đạp cần đảm bảo thân thiện với môi trường, được quản lý bằng hệ thống thông minh. Các vị trí tiếp cận phải thuận lợi cho người sử dụng; liên kết với các phương tiện công cộng như nhà chờ xe buýt, bến bãi đỗ xe, bến thuyền; các di sản văn hóa, các khu di tích lịch sử và danh lam thắng cảnh, làng nghề, phố cổ, nhà vườn tại Huế.

L.Thọ

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Du lịch trở lại “đường đua”, đẩy nhanh trao đổi khách hai chiều

Du lịch Việt Nam đặt mục tiêu đón 18 triệu lượt khách quốc tế trong năm 2024, bằng giai đoạn “hoàng kim” năm 2019. Thừa Thiên Huế là một trong địa phương có thế mạnh về du lịch. Để góp phần đưa du lịch Việt Nam tăng tốc trên “đường đua”, du lịch Cố đô cần tận dụng những điều kiện thuận lợi, nhất là hợp tác thúc đẩy trao đổi khách du lịch giữa Việt Nam và các nước.

Du lịch trở lại “đường đua”, đẩy nhanh trao đổi khách hai chiều

TIN MỚI

Return to top