ClockThứ Bảy, 23/09/2017 10:26

Quý tử

TTH - Năm đứa con gái lớn của ông bà đều có công ăn việc làm ổn định và đã yên bề gia thất. Người nào cũng lo nghĩ, lo làm và dường như chẳng bao giờ nhờ cậy gì dù biết ông bà từng bán đất nên có tiền tỷ trong tay.

Chỉ riêng cậu con trai út là học ngang lớp 7, chẳng theo kịp bạn bè nên bỏ học ở nhà chơi bời lêu lổng. Ông bà  từng xin cho nó đi phụ thợ nề, rồi phụ xe giúp người ta, nhưng chỉ được dăm bữa nửa tháng là nó lại than cực nên ở nhà. Chỉ có một mình nó là con trai nên ông bà cũng không la mắng gì, nó thích sao cũng chiều.

Suốt cả ngày ông bà cặm cụi ngoài ruộng thì ở nhà nó cũng cặm cụi chơi game. Chiều tối nó lại cùng mấy đứa bạn đi chơi đến tận đẩu đâu. Chỉ biết rằng, khi nó 19 tuổi thì dẫn về nhà một cô bạn đã mang thai. Nó chưa đủ tuổi kết hôn nên cũng chẳng có đám cưới. Chỉ đợi khi cô bạn sinh con thì hai gia đình tổ chức lễ đầy tháng cháu, cũng coi như là lễ ra mắt hai họ. Hôm đó, nhìn hai đứa mặt non choẹt lơ ngơ bồng đứa con đi chào mọi người mà ai cũng buồn cười.

Đầu năm trước, gia đình nhỏ chúng nó (cứ coi như thế) ra mắt họ hàng, thì đầu năm nay, hàng xóm thấy nó dẫn về nhà một con bé khác chưa đầy 17 tuổi và lại với cái bụng lùm lùm. Ba mẹ nó không chấp nhận, đuổi cổ hai đứa đi. Cuối cùng, gia đình con bé viết đơn trình báo cơ quan công an. Ngay sau đó, cơ quan công an có quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam nó về hành vi “giao cấu với trẻ vị thành niên”.

Bây giờ nó vẫn ở trại tạm giam, còn bố mẹ nó từ sáng sớm đến tối vẫn miệt mài bên ruộng lúa, nương khoai. Nhiều lúc thấy ông bà trở về nhà trong bộ dạng thất thểu, áo quần lấm lem, hàng xóm không khỏi cảm thương. Quý tử nhà ông bà phải đi tù là chuyện đương nhiên nhưng chuyện tình cảm của nó không biết giải quyết thế nào đây? Hàng xóm nhiều người thở dài thương cho hai tấm thân già…Những lúc như thế này, nỗi chua xót của ông bà may ra có chút nguôi ngoai khi mấy cô con gái luôn tranh thủ về nhà an ủi ba mẹ.

Thụy Anh

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Xuất ngoại chọn “quý tử"

Pháp luật Việt Nam nghiêm cấm mọi hình thức can thiệp sinh con theo ý muốn nên nhiều gia đình không ngần ngại chi hàng trăm triệu đồng sang Thái Lan sinh con theo ý muốn.

Xuất ngoại chọn “quý tử
Return to top