ClockThứ Năm, 23/09/2021 10:07

Ra mắt chuỗi hoạt động “Đồng hành cùng giáo dục trực tuyến”

TTH.VN - Sáng 23/9, Trường đại học (ĐH) Sư phạm, ĐH Huế tổ chức lễ ra mắt chuỗi hoạt động “Đồng hành cùng giáo dục trực tuyến”. Cùng tham dự có đại diện lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo.

Chú trọng tự bồi dưỡng đáp ứng chương trình Giáo dục phổ thông mớiHiệu quả nâng cao năng lực từ chương trình ETEPTrường đại học Sư phạm ký kết hợp tác toàn diện với Sở Giáo dục và Đào tạo

Đại diện lãnh đạo Trường ĐH Sư phạm và Sở Giáo dục và Đào tạo bấm nút khởi động chuỗi hoạt động "Đồng hành cũng giáo dục trực tuyến"

Đây là chuỗi hoạt động do PGS.TS. Lê Anh Phương – Hiệu trưởng nhà trường khởi xướng nhằm hỗ trợ cho giáo viên phổ thông sử dụng thành thạo và tích hợp được các phần mềm trong dạy học trực tuyến cũng như sử dụng các phương pháp dạy học trực tuyến hiệu quả, đáp ứng yêu cầu đổi mới của chương trình giáo dục phổ thông 2018.

Chuỗi hoạt động được sản xuất mỗi tuần một số dưới hình thức livestream và phát lại trên kênh Youtube của Trường ĐH Sư phạm, ĐH Huế, gồm các chủ đề: Ứng dụng công nghệ trong dạy học trực tuyến; Kỹ thuật dạy học tích cực trong dạy học trực tuyến; Phát triển chương trình nhà trường trong bối cảnh dạy học trực tuyến; Kỹ thuật đánh giá trong dạy học trực tuyến.

Mỗi chủ đề sẽ có nhiều nội dung chi tiết và cụ thể. Điển hình như chủ đề ứng dụng công nghệ trong dạy học trực tuyến sẽ chia sẻ nhiều nội dung: Công nghệ trong thiết kế bài học; Công nghệ trong quản lý học sinh; Công nghệ trong kiểm tra, đánh giá học sinh; Công nghệ trong tổ chức trò chơi, thảo luận, làm dự án; An toàn khi sử dụng công nghệ trong dạy và học.

Theo lãnh đạo Trường ĐH Sư phạm, ĐH Huế, trong tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, toàn ngành giáo dục đã chuyển đổi hình thức dạy học trực tiếp sang dạy trực tuyến, đảm bảo vì sự an toàn của cộng đồng “Không đến trường nhưng không dừng học”. Trường ĐH Sư phạm, ĐH Huế cũng xác định trách nhiệm cùng với toàn ngành thực hiện tốt nhất nhiệm vụ này. Bên cạnh đó, chuyển đổi số trong lĩnh vực giáo dục đóng vai trò hết sức quan trọng và sự thay đổi tích cực của các thầy cô giáo sẽ đóng vai trò quan trọng trong phát triển giáo dục Việt Nam, vì thế Trường ĐH Sư phạm, ĐH Huế luôn đồng hành cùng các thầy cô giáo trong công cuộc chuyển đổi số này.

Tin, ảnh: Hữu Phúc

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Giúp sinh viên có kỹ năng viết CV và phỏng vấn hiệu quả

Ngày 24/4, Trung tâm Khởi nghiệp và Đổi mới sáng tạo – Đại học Huế phối hợp với Trường Du lịch – Đại học Huế tổ chức TalkShow “Chinh phục nhà tuyển dụng: Viết CV và phỏng vấn tìm việc” cho hơn 200 sinh viên Trường Du lịch.

Giúp sinh viên có kỹ năng viết CV và phỏng vấn hiệu quả
Gần 500 đoàn viên công đoàn được tập huấn nghiệp vụ

Sáng 24/4, Công đoàn Đại học Huế tổ chức hội nghị nghiên cứu, học tập, quán triệt, thực hiện Nghị quyết đại hội Công đoàn các cấp nhiệm kỳ nhiệm kỳ 2023- 2028 và tập huấn nghiệp vụ, kỹ năng hoạt động công đoàn.

Gần 500 đoàn viên công đoàn được tập huấn nghiệp vụ

TIN MỚI

Return to top