Thế giới

Rơi máy bay quân sự Ai Cập gần biên giới Libya, 4 người chết

ClockThứ Sáu, 14/08/2015 07:41
TTH.VN - Một chiếc máy bay của quân đội Ai Cập đã bị rơi gần biên giới Libya trong khi làm nhiệm vụ chống lại các chiến binh Hồi giáo vào hôm qua (13/8), làm 4 người thiệt mạng và 2 người khác bị thương, một nguồn tin quân đội cho biết.

Hãng tin Reuters sáng nay (14/8) đưa tin, một báo cáo cho biết vụ tai nạn xảy ra tại thị trấn ven biển Marsa Matrouh ở Địa Trung Hải là do "lỗi kỹ thuật". Báo cáo không nói rõ tất cả các nạn nhân thiệt mạng và bị thương liệu có phải đều ở trên chiếc máy bay đó hay không.

Một vụ rơi máy bay quân sự của Ai Cập-Ảnh: sahilonline.

Quân đội Ai Cập và lực lượng không quân đã tiến hành một hoạt động chung nhằm chống lại các chiến binh ở khu vực biên giới và đã phá hủy được 4 chiếc xe, một phát ngôn viên quân sự cho hay.

Ai Cập đang đối mặt với một cuộc nổi dậy ngày càng trắng trợn ở khu vực Sinai, đã giết chết hàng trăm cảnh sát và binh lính kể từ khi quân đội lật đổ Tổng thống Hồi giáo Mohamed Mursi sau các cuộc biểu tình chống lại sự cai trị của ông này trong năm 2013.

Các quan chức an ninh cho biết, các chiến binh hoạt động từ Libya cho đến phía tây của Ai Cập đã cố gắng tạo quan hệ với nhóm Hồi giáo ở Sinai, phía đông đất nước.

Sinai, nhóm thánh chiến tích cực nhất của Ai Cập, hồi năm ngoái đã thề trung thành với lực lượng Hồi giáo Nhà nước IS. Nhóm chiến binh Sunni cực đoan đã mở rộng chiếm giữ nhiều vũng lãnh thổ của Iraq và Syria, dẫn đến các cuộc không kích do Mỹ dẫn đầu.

Các máy bay phản lực của Ai Cập đã đánh bom vào các mục tiêu của Nhà nước Hồi giáo ở Libya hồi tháng 2/2015, một ngày sau khi nhóm IS phát hành một đoạn video chiếu cảnh hành quyết 21 người Ai Cập theo đạo Cơ đốc, trực tiếp đưa Cairo vào cuộc xung đột giữa các phe phái bên kia biên giới. 

Bảo Nghi (lược dịch từ Abcnews & CNA)
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

ASEAN trở thành điểm đến chính của FDI lĩnh vực sản xuất

Đầu tư cho sản xuất tại Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) đang bùng nổ. ASEAN đã trở thành điểm đến mục tiêu của các công ty đa quốc gia và có vai trò cực kỳ quan trọng trong kỷ nguyên cạnh tranh quyền lực toàn cầu. Khối 10 quốc gia với hơn 660 triệu dân này được hưởng lợi từ các chiến lược “Trung Quốc + 1” vốn đã tăng tốc kể từ sau đại dịch COVID-19, khi các doanh nghiệp đa dạng hóa chuỗi cung ứng của họ sang một hoặc nhiều quốc gia ASEAN để tránh việc quá tập trung vào thị trường Trung Quốc.

ASEAN trở thành điểm đến chính của FDI lĩnh vực sản xuất
Trận động đất ngày đầu năm khiến kinh tế Nhật Bản giảm 115 tỷ yên

Theo ước tính vừa được Văn phòng Nội các Nhật Bản công bố ngày 24/4, trận động đất nghiêm trọng ở miền Trung Nhật Bản vào ngày đầu năm mới 2024 đã có tác động tiêu cực đến kinh tế nước này, với thiệt hại có thể lên tới 115 tỷ yên (743 triệu USD) trong quý I/2024, tức gần 0,1% GDP danh nghĩa của cả nước.

Trận động đất ngày đầu năm khiến kinh tế Nhật Bản giảm 115 tỷ yên
Return to top