ClockThứ Ba, 01/09/2020 20:56

“Sẵn sàng chia sẻ, hỗ trợ nhằm đảm bảo an toàn cho học sinh”

TTH.VN - Chiều 1/9, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy - Bùi Thanh Hà và Phó Bí thư Tỉnh ủy - Nguyễn Quốc Đoàn kiểm tra công tác phòng chống dịch COVID-19 và chuẩn bị khai giảng năm học mới tại trường THCS Phú Đa; trường tiểu học Phú Mậu (huyện Phú Vang).

Tặng khẩu trang và nhu yếu phẩm tại 6 chốt kiểm soát y tếƯu tiên đào tạo trực tuyến trong giai đoạn dịch bệnh COVID-19Thực hiện nghiêm công tác phòng chống dịch trong trạng thái “bình thường mới”Gặt lúa mùa dịch

Ông Bùi Thanh Hà (thứ 2 bên phải) và ông Nguyễn Quốc Đoàn (ngoài cùng bên trái) kiểm tra phòng y tế trường  tiểu học Phú Mậu

Hiệu trưởng các trường nêu trên báo cáo một số kết quả năm học 2019-2020 và công tác chuẩn bị khai giảng năm học mới trong tinh thần phòng, chống dịch COVID- 19, để đảm bảo an toàn cho học sinh, cán bộ, giáo viên nhà trường.

Theo đó, các trường đã tổ chức lao động vệ sinh trường lớp, lau chùi bàn ghế, phun tiêu độc, khử trùng, chùi nền trường; chuẩn bị đầy đủ nước rửa tay, xà phòng, nước uống cho học sinh qua hệ thống máy lọc; lên kế hoạch đo thân nhiệt cho học sinh trước khi vào trường, thông báo cho cha mẹ học sinh kiểm tra thân nhiệt của con em trước khi đến trường.

Các trường đã chuẩn bị phòng cách ly, các loại hóa chất, thuốc men, dụng cụ y tế; Phát khẩu trang cho học sinh, thông báo cho học sinh không tập trung đông người nơi công cộng, thường xuyên rửa tay bằng xà phòng, nước sát khuẩn; khi có triệu chứng ho sốt, rát họng, tức ngực phải khai báo với cơ quan y tế; Triển khai cho giáo viên cài đặt COVID, HUE-S, BLUZONE; tuyên truyền, cài đặt giúp cho người thân, phụ huynh các ứng dụng phòng chống COVID-19.

Các trường cũng đã thực hiện đánh giá mức độ an toàn phòng, chống dịch COVID- 19 trong trường học; kết quả 19/19 tiêu chí đạt (theo Bộ tiêu chí ban hành kèm Quyết định 165 ngày 29/8/2020 của Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Thừa Thiên Huế). Đồng thời đưa ra những giải pháp cho thời gian tới, là tổ chức trực phòng chống dịch bệnh theo quy định, thường xuyên làm vệ sinh trường lớp, tiêu độc, khử trùng trước khi học sinh đến trường, sau khi học sinh ra về trong những ngày đầu tổ chức dạy học trở lại. Phối hợp tăng cường truyền thông phòng chống COVID-19 trên hệ thống truyền thanh để học sinh, phụ huynh thực hiện.

Lãnh đạo Tỉnh ủy kiểm tra công tác phòng, chống dịch, chuẩn bị ngày khai giảng của trường THCS Phú Đa

Thay mặt lãnh đạo Tỉnh ủy, ông Bùi Thanh Hà đánh giá cao nỗ lực của huyện, của Phòng Giáo dục & Đào tạo và các trường nêu trên; sự chỉ đạo nghiêm túc của Sở Giáo dục & Đào tạo trong công tác chuẩn bị năm học mới, đặc biệt là công tác phòng, chống dịch COVID- 19 để đảm bảo an toàn cho ngày khai giảng. Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy chỉ đạo: Huyện Phú Vang cần tiếp tục tăng cường lãnh, chỉ đạo, kiểm tra, giám sát và hỗ trợ cho các trường trên địa bàn huyện tốt hơn.

“Việc tổ chức kiểm tra phải thật nghiêm túc với tinh thần cấp trên kiểm tra cấp dưới, cấp dưới chịu trách nhiệm với cấp trên. Không chủ quan, đặc biệt trong công tác khai báo sức khỏe quy định tại tiêu chí 3 Bộ tiêu chí”- ông Bùi Thanh Hà nhấn mạnh. Với quy định 100% học sinh, cán bộ giáo viên nhà trường thực hiện khai báo sức khỏe, đo thân nhiệt ở nhà trước khi đến trường, ông Bùi Thanh Hà lưu ý, vấn đề này các trường cần có biện pháp, yêu cầu phụ huynh có bản cam kết đảm bảo dịch tể và cam kết chịu trách nhiệm. Lãnh đạo huyện Phú Vang tiếp thu chỉ đạo và khẳng định sẽ triển khai sớm.    

Theo Phó Bí thư Thường trực tỉnh ủy, ông Bùi Thanh Hà: Đối với máy đo thân nhiệt, nếu số lượng còn hạn chế, thì huyện phải tìm cách tháo gỡ. Giải pháp của lãnh đạo huyện Phú Vang đưa ra, trong ngày khai giảng, có thể tạm thời huy động máy đo thân nhiệt từ gia đình các giáo viên, học sinh. Các trường có thể sử dụng nguồn chi thường xuyên vận dụng mua máy đo thân nhiệt. Huyện sẽ bổ sung ngân sách sau.

“Đối với các trường, nếu có khó khăn, cần đề nghị với huyện, tỉnh. Tỉnh, huyện sẵn sàng chia sẻ, hỗ trợ để đảm bảo an toàn cho học sinh, cán bộ, giáo viên nhà trường, cho cộng đồng, toàn xã hội”- ông Bùi Thanh Hà nói.

Tin, ảnh: Quỳnh Anh

 

 

 

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

"Trồng" những mầm xanh mạnh khỏe toàn diện

Rèn luyện đảm bảo sức khỏe, nâng cao thể lực cho học sinh là “khâu” quan trọng, hiệu quả trong nâng cao chất lượng dạy và học của ngành giáo dục & đào tạo (GD&ĐT) huyện Phú Vang; “trồng” những mầm xanh mạnh khỏe toàn diện, để sau này các em tiếp bước xây dựng quê hương.

Trồng những mầm xanh mạnh khỏe toàn diện
Đồng bộ nâng cao chất lượng dạy và học

Những năm gần đây, học sinh các cấp trên địa bàn Phú Vang ngày càng đạt nhiều giải cao trong các kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh, Quốc gia. Riêng tại kỳ thi học sinh giỏi lớp 9 THCS cấp tỉnh năm học 2023-2024 mới đây, học sinh Phú Vang đoạt gần 40 giải. Đó là nỗ lực và kết quả của quá trình vượt lên nhiều khó khăn, bền bỉ nâng cao chất lượng dạy và học của thầy và trò huyện Phú Vang.

Đồng bộ nâng cao chất lượng dạy và học
Return to top