ClockThứ Sáu, 22/04/2016 09:51

Sập công trình Olympic ở Rio de Janeiro, 2 người thiệt mạng

Hôm qua (21/4), ít nhất 2 người đã thiệt mạng khi một phần của làn đường dành cho xe đạp đã bị gẫy sập xuống biển ở thành phố Rio de Janeroi của Brazil.

Các công trình phục vụ Thế vận hội Olympic 2016 đã sẵn sàngChi phí tổ chức Olympic 2016 tăng thêm gần 100 triệu USD

Một đoạn đường dài 50 mét bị gẫy sập ở Rio de Zaneiro. Ảnh Reuters

Sở cứu hỏa thành phố Rio de Janeroi cho biết, hai người đã bị rơi xuống biển sau khi một đoạn đường dài 50 mét, nằm trong tuyến đường dài 3km men theo bờ biển Đại Tây Dương đã bị sụp đổ. Đây là con đường này nằm trong dự án tái tạo đô thị giúp làm đẹp thành phố, phục vụ cho Thế vận hội mùa hè Olympic diễn ra từ ngày 5 đến 21/8 tới đây.

Hiện nguyên nhân vụ việc đang được điều tra làm rõ. Đoạn băng hình của một nhân chứng cho thấy những con sóng lớn làm sập đoạn đường đó.

Vụ việc xảy ra chỉ vài giờ sau khi ngọn đuốc huyền thoại Olympic vừa được thắp sáng tại Hi Lạp. Dự kiến, ngọn đuốc sẽ được chuyển tới Brazil vào ngày 3/5 tới.

Rio de Janeroi là thành phố ở Nam Mỹ đầu tiên đăng cai tổ chức Thế vận hội Olympic, song lại đang phải đối mặt với tình trạng suy thoái kinh tế tồi tệ nhất trong gần một thập kỷ qua và một cuộc khủng hoảng chính trị đe dọa trực tiếp tới tương lai của Tổng thống Brazil Dima Russel./.

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hương Thủy: Thêm môi trường trải nghiệm cho học sinh tiểu học

Sáng 13/4, Phòng Giáo dục & Đào tạo TX. Hương Thủy tổ chức giao lưu Olympic các môn học và “Rung chuông vàng” cấp tiểu học năm học 2023-2024, thu hút 231 học sinh xuất sắc đại diện cho học sinh 16 trường TH, TH&THCS trên địa bàn thị xã tham dự.

Hương Thủy Thêm môi trường trải nghiệm cho học sinh tiểu học
Brazil và Pháp ra mắt chương trình bảo vệ rừng nhiệt đới Amazon

Hãng Thông tấn Reuters ngày 27/3 đưa tin, Brazil và Pháp vừa khởi động một chương trình đầu tư, nhằm mục tiêu bảo vệ rừng nhiệt đới Amazon ở Brazil và Guyana, với khoản đầu tư trị giá 1 tỷ euro (tương đương 1,1 tỷ USD) từ các nguồn quỹ công và tư nhân trong vòng 4 năm tới.

Brazil và Pháp ra mắt chương trình bảo vệ rừng nhiệt đới Amazon
Thể thao Việt Nam tiếp tục giành tấm vé Olympic thứ tư từ môn bắn súng

Ngày 10/1, thông tin từ Ban Huấn luyện Đội tuyển Bắn súng Việt Nam, sau tấm huy chương Vàng của 2 xạ thủ Phạm Quang Huy và Trịnh Thu Vinh giành được ngày 9/1 tại Giải Bắn súng Vô địch châu Á 2024 đang diễn ra tại Jakarta (Indonesia), xạ thủ Lê Thị Mộng Tuyền đã xuất sắc mang về thêm suất tham dự Olympic Paris 2024 cho Thể thao Việt Nam ở nội dung 10m súng trường hơi nữ.

Thể thao Việt Nam tiếp tục giành tấm vé Olympic thứ tư từ môn bắn súng
Tốc độ tàn phá rừng nhiệt đới Amazon giảm mạnh từ đầu năm đến nay

Theo một phân tích được Reuters tiết lộ ngày 29/11, sự tàn phá trên khắp rừng nhiệt đới Amazon từ đầu năm đến nay đã chậm lại đáng kể, giảm 55,8% so với cùng kỳ năm trước. Điều này tạo ra một bước ngoặt lớn đối với khu vực có vai trò quan trọng trong việc kiềm chế biến đổi khí hậu.

Tốc độ tàn phá rừng nhiệt đới Amazon giảm mạnh từ đầu năm đến nay

TIN MỚI

Return to top