ClockThứ Sáu, 08/09/2017 14:28

Siêu bão Irma làm chết 14 người ở vùng Caribe, tiến tới Florida

Siêu bão Irma với sức gió lên tới 290km/h đã rung lắc mạnh các tòa nhà kiên cố, san phẳng nhiều ngôi nhà khác và gây giảm áp suất mạnh.

Cuba sơ tán khách du lịch, chuẩn bị đối phó với bão IrmaSiêu bão Irma tăng cấp độ, đe dọa Mỹ

Mắt bão Irma đã "gặm nhấm" quần đảo Turks and Caicos vào hôm 7/9, lắc mạnh các tòa nhà ở đây.

Sức gió của siêu bão Irma. Ảnh: global news.

Siêu bão Iram được đánh giá là một trong các cơn bão mạnh nhất ở Đại Tây Dương trong một thập kỷ qua. Bão đã làm chết 14 người trên đường tiến về Florida (Mỹ).

Với sức gió tới 290km/h, cơn bão này đã làm đổ cây, san phẳng nhiều ngôi nhà và bệnh viện ở vùng Caribe trong những ngày gần đây.

Sức gió giảm xuống một chút vào hôm 7/9, xuống mức 282km/h. Nhưng đây vẫn là cơn bão cực kỳ nguy hiểm, ở mức độ 5 – mức cao nhất trong thang xếp loại của Trung tâm Bão nhiệt đới Quốc gia của Mỹ.

Bão Irma nằm cách quần đảo Turks và Caicos (ở vùng Caribe) 65km về phía nam. Dự kiến, bão sẽ gây ra những cơn sóng cao ở vùng biển quốc gia Bahamas vào cuối ngày 7/9 (giờ địa phương, tức gần trưa ngày 8/9, giờ Việt Nam). Sau đó bão sẽ di chuyển vào Cuba, rồi cày xới miền nam bang Florida (Mỹ) vào ngày 10/9 tới.

Giới chức toàn vùng Caribe đang khẩn trương sơ tán hàng chục nghìn cư dân và khách du lịch trên đường tiến của bão.

Người dân nằm trên đường đi của bão Irma đã bị sốc mạnh về uy lực của bão này. Họ đồng thời phải chuẩn bị để đối mặt cơn bão khủng tiếp theo tên là Jose.

Virginia Clerveaux, Giám đốc Sở Quản lý Thiên tai và Tình trạng Khẩn cấp của quần đảo Turks và Caicos, cho biết đây là lần đầu tiên quần đảo này hứng chịu cơn bão mạnh ở cấp 5 đó. Bà cho biết, quần đảo sẽ hứng chịu ngập nặng do mưa lớn và nước biển dâng.

Một nhân chứng cho hay, mái nhà và tường của một ngôi nhà kiên cố ở đây đã rung mạnh khi bão gầm thét trên đảo Providenciales và gây ra hiện tượng giảm áp suất mà người dân có thể cảm thấy trong lồng ngực của họ./.

Theo VOV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nhật Bản ban bố cảnh báo đặc biệt trước siêu bão Nanmadol

Cơ quan Khí tượng Nhật Bản ngày 17/9 đã ban bố cảnh báo về những rủi ro "chưa từng có" từ một cơn bão "rất nguy hiểm" đang hướng về đảo Kyushu ở phía Nam của nước này, đồng thời kêu gọi người dân đến nơi trú ẩn trước cơn bão đổ bộ.

Nhật Bản ban bố cảnh báo đặc biệt trước siêu bão Nanmadol
Kết thúc năm 2021, điểm lại 10 sự kiện khí hậu nổi bật nhất năm

Cuộc khủng hoảng khí hậu đã gây ra những thiệt hại kinh hoàng trên toàn cầu trong năm 2021. Từ Bắc Cực đến bang Louisiana (Mỹ) hay tỉnh Hà Nam (Trung Quốc), các dấu hiệu cho thấy biến đổi khí hậu đã và đang làm thay đổi các kiểu thời tiết ở khắp mọi nơi.

Kết thúc năm 2021, điểm lại 10 sự kiện khí hậu nổi bật nhất năm
Return to top