Thế giới

Singapore, Anh cam kết thúc đẩy nâng cao năng lực tại Đông Nam Á

ClockThứ Sáu, 30/09/2022 09:12
TTH.VN - Singapore và Vương quốc Anh ngày hôm qua (29/9) vừa ký kết một biên bản ghi nhớ mới, để cùng thúc đẩy nâng cao năng lực ở khu vực Đông Nam Á.

Vương quốc Anh, Singapore nhất trí về Hiệp định Kinh tế kỹ thuật sốChâu Á chạy đua thu hút lao động tay nghề cao và giới siêu giàu

Người dân đi bộ trên một con đường ở Singapore. Ảnh minh họa: AFP/TTXVN

Tờ CNA cho hay, biên bản ghi nhớ về Chương trình Đào tạo Quốc gia thứ ba Singapore - Vương quốc Anh đã được ký kết bởi Ngoại trưởng Singapore Vivian Balakrishnan và người đồng cấp Vương quốc Anh James Cleverly.

Được biết, Singapore là điểm đến cuối cùng trong chuyến công du kéo dài 3 ngày, bắt đầu từ ngày 26/9, tới khu vực châu Á của ông James Cleverly. Trước đó, Ngoại trưởng Vương quốc Anh đã đến Nhật Bản và Hàn Quốc.

Đáng chú ý, đây là một trong những chuyến công du quốc tế đầu tiên của ông James Cleverly trên cương vị Ngoại trưởng Vương quốc Anh, người vừa được bổ nhiệm vị trí Ngoại trưởng hồi đầu tháng này.

Trong một thông cáo báo chí, Bộ Ngoại giao Singapore cho hay, biên bản ghi nhớ “tái khẳng định sự tuyệt vời của mối quan hệ song phương, và sự hợp tác sâu rộng giữa Singapore và Vương quốc Anh”. Điều đó được xây dựng dựa trên thế mạnh của cả 2 quốc gia trong hợp tác phát triển quốc tế, bao gồm thông qua việc chia sẻ những thực tiễn tốt nhất về phát triển bền vững, cơ quan này thông tin thêm.

Bên cạnh đó, biên bản ghi nhớ cũng hỗ trợ một kế hoạch hành động nhằm thực hiện quan hệ đối tác đối thoại Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) - Vương quốc Anh, thông qua việc trao đổi các thực tiễn tốt nhất trong những lĩnh vực chuyên môn và nâng cao năng lực cho các quốc gia thành viên ASEAN.

Theo Bộ Ngoại giao Singapore, Chương trình Đào tạo Quốc gia thứ ba là một trong số các quan hệ đối tác hợp tác kỹ thuật thuộc Chương trình Hợp tác Singapore (SCP), một nền tảng hàng đầu nhằm mở rộng hỗ trợ kỹ thuật cho các quốc gia đang phát triển.

Được thành lập từ năm 1992, chương trình hợp tác này đã thu hút sự tham gia của gần 150.000 quan chức đến từ hơn 180 quốc gia và vùng lãnh thổ, cũng như các tổ chức quốc tế và khu vực.

Cũng trong ngày 29/9, ông Vivian Balakrishnan và ông James Cleverly đã thảo luận về cách để tăng cường hợp tác trong các lĩnh vực, bao gồm nền kinh tế kỹ thuật số và năng lượng sạch; đồng thời trao đổi quan điểm về sự phát triển toàn cầu và khu vực. Ngoài ra, Ngoại trưởng Singapore đã hoan nghênh sự quan tâm của Vương quốc Anh nhằm tăng cường sự tham gia vào khu vực này.

Lê Thảo (Lược dịch từ CNA)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đông Nam Á thu hút các công ty năng lượng thăm dò khí đốt

Các công ty năng lượng đang tăng cường các hoạt động thăm dò khí đốt ở khu vực Đông Nam Á nhằm thúc đẩy sản lượng khí đốt tự nhiên, đồng thời đáp ứng mức tăng trưởng về nhu cầu trong dài hạn, nhờ những phát hiện gần đây và chính sách đầu tư được cải thiện.

Đông Nam Á thu hút các công ty năng lượng thăm dò khí đốt
Tương lai của các nền tảng giao đồ ăn ở Đông Nam Á

Các nền tảng giao đồ ăn là một trong những hoạt động kinh doanh thành công nhất kể từ đại dịch COVID-19. Trong khi những hoạt động kinh doanh khác cố gắng duy trì lợi nhuận bằng cách chuyển hoạt động sang hình thức trực tuyến, thì thành công của họ vẫn không bằng những gì mà các nền tảng giao đồ ăn đạt được.

Tương lai của các nền tảng giao đồ ăn ở Đông Nam Á
Return to top