ClockThứ Bảy, 12/05/2018 15:01

Singapore, Brunei tăng cường hợp tác tài chính

TTH.VN - Hợp tác tài chính giữa Singapore và Brunei vừa được thúc đẩy trong ngày hôm nay (12/5), bằng việc ký kết của 2 thỏa thuận hợp tác mới.

Việt Nam, Hàn Quốc họp bàn hợp tác kinh tếADB: Bhutan vào top những nền kinh tế phát triển nhanh nhất châu ÁCanada, Brunei mở rộng hợp tác về ICT và nền kinh tế xanhBrunei-Indonesia có tiềm năng khổng lồ về thương mại song phươngSingapore, Malaysia và Brunei dẫn đầu về Chỉ số Chất lượng Quốc tịch ở Đông Nam Á

Tổng thống Singapore Halimah Yacob (bên phải) trong cuộc họp với Quốc vương Brunei Hassanal Bolkiah ngày 12/5. Ảnh: Straitstimes

Các thoả thuận bao gồm một biên bản ghi nhớ (MOU) nhằm trao đổi thông tin liên quan đến rửa tiền và tài trợ khủng bố và một thỏa thuận về công nghệ tài chính, nhằm tìm cách thúc đẩy sự đổi mới trong các dịch vụ tài chính, được ký kết dưới sự chứng kiến ​​của Tổng thống Singapore Halimah Yacob và Quốc vương Brunei Hassanal Bolkiah.

Động thái này diễn ra trong bối cảnh bà Halimah đang có chuyến thăm chính thức kéo dài 4 ngày tới Brunei. Trước khi các thỏa thuận được ký kết, Tổng thống Singapore đã có một cuộc họp song phương với Quốc vương Brunei.

Trong đó, thỏa thuận về công nghệ tài chính giữa Cơ quan tiền tệ Singapore (MAS) và ngân hàng Autoriti Monetari Brunei Darussalam sẽ cho phép 2 quốc gia chia sẻ thông tin về sự phát triển và những xu hướng của công nghệ tài chính, cung cấp sự giới thiệu cho các công ty công nghệ tài chính của 2 bên, cũng như thực hiện các dự án đổi mới chung.

Biên bản ghi nhớ còn lại sẽ nhằm vào việc trao đổi thông tin, như những báo cáo giao dịch đáng ngờ, chuyển tiền mặt qua biên giới, hoặc các báo cáo giao dịch tiền mặt của sòng bạc để chống rửa tiền và tài trợ khủng bố.

Thanh Ngân (Lược dịch từ Straitstimes)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tăng cường quản lý hoạt động kinh doanh vàng

Trước những chỉ đạo của Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam và các đơn vị liên quan đã có nhiều hoạt động phối hợp tăng cường kiểm tra các cửa hàng, doanh nghiệp kinh doanh vàng. Theo đó, chênh lệch giữa giá vàng thế giới và trong nước đã dần thu hẹp.

Tăng cường quản lý hoạt động kinh doanh vàng
Singapore tiếp tục là thành phố thông minh nhất châu Á năm 2024

Theo Chỉ số Thành phố Thông minh 2024 vừa được Viện Quản lý phát triển quốc tế (IMD) có trụ sở tại Thụy Sĩ công bố, Singapore là thành phố thông minh thứ 5 trên thế giới, tăng 2 bậc so với bảng xếp hạng năm 2023. Đồng thời, đây cũng tiếp tục là thành phố thông minh nhất châu Á và là thành phố châu Á duy nhất lọt vào top 10, đánh bại các thành phố như Bắc Kinh, Đài Bắc và Seoul.

Singapore tiếp tục là thành phố thông minh nhất châu Á năm 2024

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top