ClockThứ Hai, 14/08/2017 14:14

Singapore thử nghiệm 2 dự án mới tại trạm tàu điện ngầm MRT

TTH.VN - Đây là hai sáng kiến hỗ trợ người cao tuổi, cũng như người khuyết tật xung quanh trạm tàu điện ngầm Outram Park MRT.

Khách du lịch đến Singapore tăng cao kỷ lục trong năm 2016Tàu điện ngầm trật đường ray ở New York, gần 40 người bị thươngBrussels mở cửa trở lại các trường học & ga tàu điện ngầm

Hội đồng Giao thông Vận tải Công cộng Singapore (PTC) vừa kết hợp với hai hãng tàu điện, xe buýt lớn là STC Transit, SMRT và Bệnh viện đa khoa Singapore (SGH) để giới thiệu hai sáng kiến hỗ trợ người cao tuổi, cũng như người khuyết tật xung quanh trạm tàu điện ngầm Outram Park MRT.

Theo đó, hai địa điểm được đánh dấu Heart Zones sẽ là: phòng đợi tàu lớn và tầng 1 của trạm tàu điện ngầm MRT. Đây là khu vực người già và người khuyết tật có thể tìm tới khi cần sự trợ giúp để đến bệnh viện SGH.

Một địa điểm thử nghiệm dự án Heart Zones. Ảnh: CNA news

Tại đây, hành khách đi tàu cũng như nhân viên SGH sẽ dễ dàng tiếp cận các bệnh nhân, để hướng dẫn cho họ các điểm xe buýt đến bệnh viện hoặc các tòa nhà khác nằm trong khuôn viên bệnh viện SGH.

Giáo sư Kenneth Kwek, Giám đốc Bệnh viện SGH cho biết, dự án này được xem là “người cộng sự ý nghĩa”, giúp toàn thể nhân viên bệnh viện SGH có nhiều cơ hội giúp đỡ bệnh nhân của mình ngoài khu vực làm việc chính.

Ngoài ra, một sáng kiến khác là Heartwheels, sẽ được hiện thực hóa bằng việc lắp đặt sẵn xe lăn tại hai đầu đường giao giữa tuyến Đông Tây và Đông Bắc của trạm tàu MRT. Được biết, đoạn đường giao nhau này có độ dài lên đến 210m, nhiều khả năng sẽ là một thách thức lớn đối với người già và người tàn tật. Cũng vì lý do này, Heartwheels được lập nên để các hành khách đi tàu có thể giúp đỡ người sử dụng xe lăn qua hết chặng đường.

Khu vực sắp đặt xe lăn cho dự án Heartwheels. Ảnh: CNA News

“Nhiều hành khách nói với chúng tôi rằng, họ muốn giúp đỡ những người tàn tật khác, trong khi người già và người khuyết tật cũng thường nói với chúng tôi về nguyện vọng được giúp đỡ của mình. Chúng tôi hi vọng xây dựng một nền văn hóa – nơi các hành khách giúp đỡ lẫn nhau theo cách đơn giản nhất, nhưng tạo ra những thay đổi tích cực nhất cho xã hội”, Chủ tịch Hội đồng Giao thông Vận tải Công cộng Singapore, ông Richard Magnus cho hay.

Các cuộc thử nghiệm cho hai dự án Heart Zones và Heartwheels sẽ được kéo dài đến hết ngày 15/9. Trong lúc Heart Zones chỉ được thực hiện vào các khung giờ từ 7h30 đến 9h30 các ngày trong tuần, thì Heartwheels luôn được phục vụ cho đến hết thời gian thử nghiệm.

Đan Lê (Lược dịch từ CNA News)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Giúp người khuyết tật tiếp cận dịch vụ để hòa nhập

Những năm qua, các chính sách trợ giúp xã hội đối với đối tượng bảo trợ xã hội nói chung và đối với người khuyết tật (NKT) nói riêng trên địa bàn tỉnh được thực hiện tốt, tạo điều kiện cho NKT vượt qua khó khăn, trở ngại để vươn lên sống độc lập, hoà nhập với cộng đồng.

Giúp người khuyết tật tiếp cận dịch vụ để hòa nhập
Ngày hội văn hóa thể thao dành cho người khuyết tật

Ngày 20/4, tại xã Vinh Thanh (Phú Vang), Trung tâm Nghiên cứu Phát triển Hòa nhập (RCI) tổ chức ngày hội văn hóa thể thao dành cho người khuyết tật. Tham dự tại có Đại diện văn phòng RCI cùng hơn 50 người khuyết tật và người chăm sóc trên địa bàn các xã Vinh Thanh, Vinh An, Vinh Xuân, Vinh Hà và Phú Gia.

Ngày hội văn hóa thể thao dành cho người khuyết tật
Nhật Bản: Người cao tuổi sống một mình sẽ chiếm 20% tổng số hộ gia đình vào năm 2050

Một nghiên cứu mới của Viện Nghiên cứu An sinh xã hội và Dân số quốc gia Nhật Bản cho biết, đến năm 2050, 10,8 triệu người cao tuổi ở nước này sẽ sống một mình, chiếm 20,6% tổng số hộ gia đình, đánh dấu sự gia tăng kể từ năm 2020, khi chỉ 7,37 triệu người già - tương đương 13,2% tổng số hộ gia đình, sống một mình.

Nhật Bản Người cao tuổi sống một mình sẽ chiếm 20 tổng số hộ gia đình vào năm 2050
Singapore tiếp tục là thành phố thông minh nhất châu Á năm 2024

Theo Chỉ số Thành phố Thông minh 2024 vừa được Viện Quản lý phát triển quốc tế (IMD) có trụ sở tại Thụy Sĩ công bố, Singapore là thành phố thông minh thứ 5 trên thế giới, tăng 2 bậc so với bảng xếp hạng năm 2023. Đồng thời, đây cũng tiếp tục là thành phố thông minh nhất châu Á và là thành phố châu Á duy nhất lọt vào top 10, đánh bại các thành phố như Bắc Kinh, Đài Bắc và Seoul.

Singapore tiếp tục là thành phố thông minh nhất châu Á năm 2024
Return to top