Thế giới

Singapore và Indonesia nới lỏng thêm các biện pháp hạn chế

ClockThứ Năm, 24/03/2022 16:32
Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long ngày 24/3 tuyên bố đảo quốc này đang nới lỏng thêm một số biện pháp phòng dịch COVID-19.

Indonesia rút ngắn thời gian cách ly, Singapore cho trẻ chưa tiêm chủng nhập cảnhSingapore: Bộ Y tế kêu gọi người già và người chưa tiêm chủng “ở nhà càng nhiều càng tốt”

 Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long. Ảnh: AFP/TTXVN

Nhà lãnh đạo Singapore nêu rõ trong bước đi mới nhất, chính quyền sở tại quyết định dỡ bỏ hầu hết các hạn chế đối với du khách nhập cảnh đã tiêm đủ các mũi vaccine cơ bản ngừa COVID-19 và bãi bỏ quy định phải đeo khẩu ở các địa điểm ngoài trời.

Singapore là một trong những quốc gia đầu tiên chuyển sang chiến lược sống chung an toàn với COVID-19, song tốc độ triển khai các kế hoạch nới lỏng được tiến hành chậm lại do xuất hiện thêm nhiều đợt bùng phát dịch.  

Làn sóng lây nhiễm biến thể Omicron của virus SARS-CoV-2 tại quốc gia Đông Nam Á này bắt đầu lắng dịu. Vào thời kỳ đỉnh điểm của làn sóng này hồi tháng 2 vừa qua, Singapore ghi nhận số ca mắc cao nhất trong một ngày với 26.000 ca. Tuy nhiên, ngày 23/3, số ca mắc mới tại đây đã giảm xuống còn khoảng 9.000 ca/ngày. Hầu hết trong đó là các ca bệnh có triệu chứng nhẹ hoặc không triệu chứng. Đáng chú ý, khoảng 92% trong tổng số 5,5 triệu dân tại Singapore đã được tiêm đủ các mũi cơ bản phòng COVID-19. 71% đã được tiêm một mũi tăng cường.

*Tại Jakarta, Tổng thống Indonesia Joko Widodo cho biết tình hình dịch COVID-19 tại nước này tiếp tục được cải thiện. Do vậy, chính phủ quyết định nới lỏng một số biện pháp hạn chế, trong đó có việc hủy lệnh cấm du lịch nội địa trong thời gian diễn ra lễ ăn chay Ramadan và lễ Eid al-Fitr vào tháng 4-5 tới. Eid Al-Fitri là dịp lễ lớn của người Hồi giáo đánh dấu sự kết thúc của tháng ăn chay Ramadan. 

Theo đó, người dân Hồi giáo tại quốc gia Đông Nam Á này sẽ được tái thực hiện các nghi thức truyền thống tập trung trong tháng ăn chay. Kết thúc tháng ăn chay Ramadan, người dân cũng có thể về quê đón lễ Eid al-Fitr cùng gia đình và cầu nguyện tập trung tại nhà thờ. Hai năm vừa qua, các dịp lễ này đều bị bó hẹp trong bối cảnh Chính phủ Indonesia ban bố các lệnh hạn chế đi lại và cấm du lịch trong nước nhằm ngăn chặn số ca mắc mới COVID-19 tăng mạnh.  

Ngoài nới lỏng hạn chế nói trên, Chính phủ Indonesia còn dỡ bỏ các quy định nhập cảnh vào quốc gia Đông Nam Á này đối với du khách nước ngoài có kết quả xét nghiệm PCR âm tính với virus SARS-CoV-2. 

Trước đó, Indonesia cũng mở rộng danh sách cấp thị thực cho người nước ngoài đến từ 42 quốc gia. Các quyết định này là những nỗ lực của Chính phủ Indonesia nhằm nới lỏng quy định phòng chống COVID-19, tiến tới phục hồi kinh tế xã hội trong điều kiện bình thường mới.

Theo TTXVN

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Sau COVID, đến lượt nắng nóng buộc các trường học ở Indonesia chuyển sang học trực tuyến

Nắng nóng kỷ lục ở Philippines trong tháng này đã buộc các trường học phải cho học sinh về nhà để học trực tuyến, làm sống lại ký ức về đợt phong tỏa do đại dịch COVID-19 và làm dấy lên lo ngại rằng thời tiết khắc nghiệt hơn trong những năm tới có thể làm sâu sắc thêm sự bất bình đẳng về giáo dục.

Sau COVID, đến lượt nắng nóng buộc các trường học ở Indonesia chuyển sang học trực tuyến
Singapore tiếp tục là thành phố thông minh nhất châu Á năm 2024

Theo Chỉ số Thành phố Thông minh 2024 vừa được Viện Quản lý phát triển quốc tế (IMD) có trụ sở tại Thụy Sĩ công bố, Singapore là thành phố thông minh thứ 5 trên thế giới, tăng 2 bậc so với bảng xếp hạng năm 2023. Đồng thời, đây cũng tiếp tục là thành phố thông minh nhất châu Á và là thành phố châu Á duy nhất lọt vào top 10, đánh bại các thành phố như Bắc Kinh, Đài Bắc và Seoul.

Singapore tiếp tục là thành phố thông minh nhất châu Á năm 2024
Việt Nam - Indonesia: Điểm tựa Mỹ Đình

Chưa bao giờ đội tuyển Việt Nam lại bị dư luận phản ứng nhiều như hiện tại. Điều đó đang tác động rất lớn đến tâm lý của thầy trò HLV Philippe Troussier.

Việt Nam - Indonesia Điểm tựa Mỹ Đình
Return to top