ClockThứ Năm, 01/04/2021 20:44

Sinh viên hòa mình vào đêm nhạc “Dấu Trịnh”

TTH.VN - Tối 1/4, tại Trường đại học (ĐH) Phú Xuân diễn ra đêm nhạc Dấu Trịnh - “Chuyện những người trẻ và những bản Trịnh ca”. Đêm nhạc nhân kỷ niệm 20 năm ngày mất của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn (2001 - 2021)

Những kỷ vật lần đầu tiên được công bố sau 20 năm ngày mất nhạc sĩ Trịnh Công SơnTái hiện chân thật tinh thần và phong cách nhạc sĩ Trịnh Công Sơn trong “Em và Trịnh”Triển lãm tranh “Trịnh & những âm ba” sẽ khai mạc vào chiều 1/4

Ban tổ chức lựa chọn một trong những nơi có không gian đẹp tại Trường ĐH Phú Xuân để tổ chức đêm nhạc

Với thông điệp “Trong âm nhạc không có bất kỳ giới hạn nào giữa thế hệ này với thế hệ khác, người trẻ vẫn có thể yêu nhạc Trịnh và hiểu nó theo góc nhìn rất riêng”, các sinh viên Trường ĐH Phú Xuân thể hiện các ca khúc của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn với chất trẻ của mình, đầy đam mê và theo cách remake mới mẻ.

Nhiều ca khúc của cố nhạc sĩ tài hoa như: Tuổi đời mênh mông, Hãy yêu nhau đi, Biển nhớ, Còn tuổi nào cho em… được các sinh viên thể hiện thu hút hàng trăm giảng viên, sinh viên và người yêu nhạc Trịnh thưởng thức.

Một vài tiết mục tại đêm nhạc

Tại đêm nhạc, ban tổ chức cũng giới thiệu đến các khán giả về cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn, đặc biệt là giúp sinh viên có thêm những hiểu biết về tiểu sử, những bài hát cũng như là cuộc đời của cố nhạc sĩ tài hoa.

Bên cạnh đó, đêm nhạc còn lan toả lòng yêu thương và sự tử tế khi khuyến khích khán giả không sử dụng đồ nhựa dùng một lần; tặng hạt giống để khuyến khích tinh thần trồng trọt và bảo vệ thiên nhiên…

Tin, ảnh, clip: Hữu Phúc

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Khánh thành điểm trường Trịnh Công Sơn

Sáng 24/4, UBND huyện Nam Đông phối hợp với gia đình cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn tổ chức lễ khánh thành điểm trường Trịnh Công Sơn. Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ đã đến dự.

Khánh thành điểm trường Trịnh Công Sơn
Ngồi xuống đây với Trịnh

Chiều xuống, phố Huế đượm nắng vàng tươi, miên man sông, miên man hoa thơm cỏ ngọt, mây trời xanh. Thả bộ dạo bước quanh những con đường ven dòng Hương, bắt gặp từng góc nhỏ loang loáng ánh sáng mặt trời, như vừa đủ để lấp lánh trên môi mắt biết cười của đôi bạn nữ sinh vừa tan lớp, đang thủ thỉ bên kia chiếc ghế đá trong công viên Trịnh Công Sơn.

Ngồi xuống đây với Trịnh
Thành lập Nhóm nghiên cứu Trịnh Công Sơn

Đại diện gia đình nhạc sĩ Trịnh Công Sơn cho biết, vào dịp kỷ niệm ngày mất cố nhạc sĩ 1/4 năm nay sẽ ra mắt “Nhóm Nghiên cứu và biểu diễn âm nhạc Trịnh Công Sơn” (gọi tắt là Nhóm nghiên cứu Trịnh Công Sơn) tại tư gia của nhạc sĩ (47C Phạm Ngọc Thạch, Quận 3, TP. Hồ Chí Minh).

Thành lập Nhóm nghiên cứu Trịnh Công Sơn
Đêm nhạc “Nhớ Trịnh Công Sơn”

Chiều 17/3, tại Công viên 3/2, Hội Âm nhạc Thừa Thiên Huế phối hợp Chi hội Nhạc sĩ Việt Nam tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức đêm nhạc không thu phí “Nhớ Trịnh Công Sơn”.

Đêm nhạc “Nhớ Trịnh Công Sơn”
Sân khấu nổi trước công viên Trịnh Công Sơn

Thế là nhạc sĩ Trịnh Công Sơn đã thỏa nỗi ước mong trở về với Huế quê hương, khởi đầu là bức tượng được dựng trong công viên ở ngã ba sông Hương và sông hộ thành Đông Ba...

Sân khấu nổi trước công viên Trịnh Công Sơn

TIN MỚI

Return to top