Thế giới

Số người chết do ngộ độc rượu ở Mumbai đã lên đến 100

ClockThứ Ba, 23/06/2015 08:16
TTH.VN - Chính quyền Mumbai cam kết sẽ thẳng tay trừng trị các vụ buôn bán rượu lậu khi số người tử vong trong vụ ngộ độc hàng loạt do rượu lậu mới nhất của Ấn Độ đã tăng lên 100 người vào ngày hôm qua (22/6), các quan chức Ấn Độ cho biết.


Người thân mai táng cho một nạn nhân chết do ngộ độc rượu ở Mumbai - Ảnh: Skynews

Dhananjay Kulkarni, Phó ủy viên cảnh sát ở thành phố miền tây Ấn Độ, công bố số nạn nhân tử vong vừa được cập nhật trong vụ ngộ độc rượu tồi tệ nhất ở Mumbai trong hơn một thập kỷ qua. "Hiện tại, số người chết đã lên đến 100 và 47 người khác vẫn đang được điều trị tại bệnh viện," ông nói với hãng tin AFP.

Nạn nhân đầu tiên bắt đầu có triệu chứng bất ổn vào khoảng giữa tuần trước, sau khi uống rượu lậu tự làm bất hợp pháp ở một khu ổ chuột ở phía bắc của thành phố, thủ đô tài chính của Ấn Độ. "Chúng tôi tin rằng, chúng tôi đã thu giữ tất cả các loại rượu giả nên số người thiệt mạng có thể sẽ sớm dừng lại," phó ủy viên cho biết.

Theo ông Kulkarni, cảnh sát đã bắt giữ 2 phụ nữ bị buộc tội cung cấp rượu lậu, nâng tổng số người bị giam giữ do phân phối rượu lậu ở ngoại ô Tây Malad lên 7 người. Ông cũng nói thêm rằng, một trong hai phụ nữ bị bắt giữ đã bị nghi ngờ buôn bán rượu lậu ở khu vực này trong 10 năm qua.

Cảnh sát vẫn đang chờ đợi kết quả của một cuộc điều tra để xác định xem nồng độ methanol có trong thứ gọi là rượu này cao đến mức nào. Methanol, một loại cồn rất độc được sử dụng như chất chống đông lạnh hoặc nhiên liệu, thường được thêm vào rượu lậu ở Ấn Độ như là một phương pháp rẻ tiền và nhanh chóng để nâng cao hàm lượng rượu. Rượu không có giấy phép được tiêu thụ rộng rãi trên khắp đất nước, đôi khi được bán với giá thấp hơn 1 USD cho một chai 0,25l, và thường xuyên gây chết người.

Hiếm khi xảy ra các sự cố như vậy ở một thành phố lớn như Mumbai, hầu hết các trường hợp ngộ độc rượu thường xảy ra ở các vùng nông thôn nghèo. Vụ ngộ độc rượu nghiêm trọng được ghi nhận ở Mumbai gần đây nhất là từ năm 2004 khi có khoảng 100 người thiệt mạng.

Tố Quyên (lược dịch từ Straitstimes)
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận
Liên kết hữu ích

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

ASEAN trở thành điểm đến chính của FDI lĩnh vực sản xuất

Đầu tư cho sản xuất tại Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) đang bùng nổ. ASEAN đã trở thành điểm đến mục tiêu của các công ty đa quốc gia và có vai trò cực kỳ quan trọng trong kỷ nguyên cạnh tranh quyền lực toàn cầu. Khối 10 quốc gia với hơn 660 triệu dân này được hưởng lợi từ các chiến lược “Trung Quốc + 1” vốn đã tăng tốc kể từ sau đại dịch COVID-19, khi các doanh nghiệp đa dạng hóa chuỗi cung ứng của họ sang một hoặc nhiều quốc gia ASEAN để tránh việc quá tập trung vào thị trường Trung Quốc.

ASEAN trở thành điểm đến chính của FDI lĩnh vực sản xuất
Trận động đất ngày đầu năm khiến kinh tế Nhật Bản giảm 115 tỷ yên

Theo ước tính vừa được Văn phòng Nội các Nhật Bản công bố ngày 24/4, trận động đất nghiêm trọng ở miền Trung Nhật Bản vào ngày đầu năm mới 2024 đã có tác động tiêu cực đến kinh tế nước này, với thiệt hại có thể lên tới 115 tỷ yên (743 triệu USD) trong quý I/2024, tức gần 0,1% GDP danh nghĩa của cả nước.

Trận động đất ngày đầu năm khiến kinh tế Nhật Bản giảm 115 tỷ yên
Return to top