Thế giới

Starbucks Hàn Quốc ngừng sử dụng cốc nhựa dùng một lần ở đảo Jeju

ClockThứ Bảy, 23/10/2021 17:02
TTH.VN - Starbucks Coffee Hàn Quốc mới đây tuyên bố sẽ ngừng sử dụng cốc dùng một lần tại tất cả các cửa hàng có mặt trên đảo Jeju trong năm nay. Đông thái được xem là nỗ lực mới nhất của hãng nhằm bảo vệ môi trường.

Thế giới cam kết giảm tối đa sản phẩm nhựa dùng một lầnĐài Loan cấm sử dụng sản phẩm nhựa vào năm 2030Starbucks Hàn Quốc chính thức đưa vào sử dụng lâu dài ống hút giấyStarbucks không sử dụng ống hút nhựa vào năm 2020Thủ tướng Nhật Bản Abe: Nhựa không phải là “Kẻ thù”

Starbucks ngưng sử dụng cốc dùng một lần như một nỗ lực để bảo vệ môi trường. Ảnh minh họa: AFP/TTXVN

Trước đó, Stabucks đã loại bỏ tất cả cốc dùng một lần tại 4 cửa hàng trong chuỗi của mình trên đảo Jeju vào tháng 7 trong giai đoạn chạy thử nghiệm quy định mới, trước khi áp dụng chính sách này cho tất cả 23 cửa hàng có mặt trên đảo.

Theo đó, 4 cửa hàng chỉ sử dụng cốc đa dụng, dùng để uống ngay tại quán hoặc mang đi.

Khách hàng được yêu cầu trả thêm 1.000 won (0,85 USD) như một khoản đặt cọc được hoàn trả khi họ quay lại quán trả lại những chiếc cốc đã qua sử dụng. Trong đó, các cốc này có thể được trả ở bất kỳ cửa hàng Starbucks nào trong 4 cửa hàng áp dụng chính sách mới, hoặc trả tại thùng đựng ở sân bay Jeju.

Starbucks ước tính, việc chạy thử nghiệm chính sách mới tại 4 cửa hàng đã giúp tiết kiệm khoảng 200.000 cốc dùng một lần trong suốt 3 tháng qua.

Dự kiến trong tương lai, mỗi năm sẽ tiết kiệm được 5 triệu cốc dùng 1 lần khi Starbucks mở rộng chính sách không tiếp tục sử dụng cốc dùng một lần cho toàn bộ 23 cửa hàng trên hòn đảo nổi tiếng của Hàn Quốc là Jeju.

Vào tháng 4/2021, Starbucks cho biết đến năm 2025, hãng đặt mục tiêu loại bỏ tất cả cốc dùng một lần tại tất cả các cửa hàng của mình ở Hàn Quốc.

Trong một thông tin có liên quan, vào năm 2018, Starbucks đã ngưng sử dụng ống hút nhựa tại mọi cửa hàng ở Hàn Quốc và thay vào đó là ống hút giấy.

Được biết, hiện có khoảng 1.200 cửa hàng Stabucks trên khắp Hàn Quốc.

Đan Lê (Lược dịch từ Yonhap News Agency)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Lưu ý doanh nghiệp trước những chính sách mới của Ai Cập

Trước những chính sách tiền tệ mới của Ai Cập sẽ có tác động theo chiều hướng tích cực (ít nhất trong ngắn hạn) với hoạt động xuất khẩu của Việt Nam, Thương vụ Việt Nam tại Ai Cập lưu ý doanh nghiệp cần phối hợp chặt chẽ với bên nhập khẩu để chuẩn bị và làm rõ yêu cầu với sản phẩm của mình bởi các chính sách mới còn chưa được phía cơ quan chức năng Ai Cập quy định rõ ràng.

Lưu ý doanh nghiệp trước những chính sách mới của Ai Cập
Giải pháp giảm tiếng ồn cho thuyền du lịch trên sông Hương
Phí phạm đáng tiếc nếu thiếu lưu tâm

Một chiếc chân vịt nhỏ xíu gắn với bình ắc quy 12V vẫn đẩy được con thuyền chở 10 du khách cộng thêm bác tài công ro ro lướt sóng, thấy thật thú vị. Chợt nghĩ, phải chăng đây cũng là “chìa khóa” cho giải pháp của thuyền du lịch sông Hương?

Phí phạm đáng tiếc nếu thiếu lưu tâm
Return to top