ClockThứ Ba, 21/04/2020 18:55

Tạm cấp 170 tỷ đồng hỗ trợ người dân gặp khó khăn do ảnh hưởng dịch COVID-19

TTH.VN - Chiều 21/4, UBND tỉnh ban hành Quyết định về tạm cấp 170 tỷ đồng (đợt 1) từ ngân sách tỉnh cho ngân sách các huyện, thị xã và TP. Huế để bổ sung kinh phí thực hiện hỗ trợ cho người dân gặp khó khăn do đại dịch COVID-19 theo Nghị quyết 42 của Chính phủ.

Tiếp sức cho tình nguyện viên5 ngày liên tiếp, Việt Nam không ghi nhận ca mắc mới Covid-19Tín dụng tiếp sức cho doanh nghiệpChuẩn bị quy trình đi học, du lịch an toàn để chung sống cùng COVID-19Nghiên cứu đề xuất tiếp tục nới lỏng một số dịch vụ sau 22/4Đoàn kết hơn trong gian khóPhòng dịch ngay từ cơ sở

Trong lúc chờ tiền hỗ trợ từ nhà nước, nhiều mạnh thường quân đã có những hỗ trợ kịp thời cho các đối tượng yếu thế

Theo đó, tạm cấp (đợt 1) cho các huyện: Phong Điền: 36,8 tỷ đồng, Quảng Điền: 25,4 tỷ đồng, Phú Vang: 35,5 tỷ đồng, Phú Lộc: 15,4 tỷ đồng, Nam Đông: 7 tỷ đồng, A Lưới: 9,9 tỷ đồng; thị xã Hương Trà: 26,4 tỷ đồng và Hương Thủy: 6,6 tỷ đồng; TP. Huế: 10 tỷ đồng.

Quyết định nêu rõ: UBND cấp huyện sử dụng nguồn ngân sách của địa phương gồm 50% nguồn dự phòng ngân sách huyện, xã; nguồn cải cách tiền lương còn dư tại ngân sách huyện và nguồn kinh phí tỉnh tạm cấp đợt 1 để chi trả ngay cho các nhóm đối tượng: Bảo trợ xã hội đang hưởng trợ cấp hàng tháng; hộ nghèo, hộ cận nghèo theo chuẩn nghèo quốc gia trong danh sách đến ngày 31/12/2019.

Cấp huyện chủ động sử dụng ngân sách để chi trả kịp thời cho các đối tượng thuộc diện được hưởng chính sách. Trường hợp ngân sách địa phương không đảm bảo cân đối ngân sách thì có văn bản báo cáo gửi Sở Tài chính để cân đối, tham mưu UBND tỉnh bổ sung.

Tin, ảnh: Thái Sơn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Khẩn trương hoàn thành Đề án thành lập thành phố trực thuộc Trung ương

Chiều 2/5, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương chủ trì phiên họp UBND tỉnh thường kỳ tháng 4/2024 và thảo luận Đề án thành lập thành phố trực thuộc Trung ương và sắp xếp, thành lập các đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã trên cơ sở địa giới hành chính tỉnh Thừa Thiên Huế.

Khẩn trương hoàn thành Đề án thành lập thành phố trực thuộc Trung ương
Điều phối toàn diện chính sách an sinh xã hội

Công tác an sinh xã hội trên địa bàn thời gian qua đã có nhiều khởi sắc. Từ những chính sách, các chương trình, dự án, hoạt động trợ giúp, nhiều hoàn cảnh được tiếp cận các nguồn hỗ trợ, các dịch vụ xã hội để cải thiện chất lượng cuộc sống, được nâng cao kỹ năng để giải quyết khó khăn về vật chất và tinh thần.

Điều phối toàn diện chính sách an sinh xã hội
Đọc sách là xây dựng xã hội tri thức

Đọc sách là một hành vi văn hóa của loài người đã mấy nghìn năm nay. Một trong những tiêu chí đã xác định một nền văn minh là phải có chữ viết và chữ viết tồn tại, phát huy, bảo tồn được các giá trị văn hóa của một quốc gia, dân tộc và rộng hơn nữa là nhân loại không nằm ngoài sách.

Đọc sách là xây dựng xã hội tri thức
Gắn hoạt động tín dụng chính sách với thực hiện các mục tiêu kinh tế - xã hội

Đó là yêu cầu của UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Trưởng Ban đại diện HĐQT Chi nhánh Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) tỉnh, ông Nguyễn Thanh Bình tại phiên họp Ban đại diện Hội đồng quản trị NHCSXH tỉnh nhằm đánh giá kết quả hoạt động quý I/2024 và triển khai nhiệm vụ các tháng còn lại năm 2024, tổ chức chiều 17/4.

Gắn hoạt động tín dụng chính sách với thực hiện các mục tiêu kinh tế - xã hội
Return to top