Thế giới

Tận dụng đổi mới, hợp tác để củng cố an ninh lương thực châu Á - Thái Bình Dương

ClockThứ Hai, 07/09/2020 20:46
TTH - Tờ Devdiscourse ngày 7/9 cho hay, tại Hội nghị lần thứ 35 của Tổ chức Lương thực và Nông nghiệp Liên Hiệp Quốc (FAO) khu vực châu Á - Thái Bình Dương diễn ra theo hình thức trực tuyến, các Chính phủ, tổ chức xã hội dân sự và khu vực tư nhân đã nêu bật tầm quan trọng của sáng tạo đổi mới, đoàn kết, gắn bó và quan hệ đối tác giữa các quốc gia và trong phạm vi các quốc gia.

Ngày An toàn Thực phẩm Thế giới: Mọi người đều đóng vai tròChuyên gia ADB: Bây giờ là thời điểm để hành động về an ninh lương thực

Gạo được bán trong một siêu thị tại thủ đô Bangkok, Thái Lan. Ảnh minh họa: TTXVN

Trong đó, ông Qu Dongyu, Tổng Giám đốc FAO cho biết, dữ liệu lớn, nền kinh tế kỹ thuật số và công nghệ di động sẽ hỗ trợ các nhà sản xuất đạt được sự chuyển đổi. Chẳng hạn như, một chiếc điện thoại thông minh trong tay một nông dân sản xuất nhỏ sẽ trở thành một “công cụ canh tác mới”.

“Việc tận dụng dữ liệu, sáng tạo đổi mới và công nghệ đã cho thấy, ở châu Á - Thái Bình Dương, chúng ta có các nhà khoa học, tinh thần kinh doanh, những bộ óc xuất sắc, sẽ dẫn dắt chúng ta vượt qua những thách thức mà đại dịch COVID-19 tạo ra, giúp chúng ta vượt qua tình trạng suy dinh dưỡng và nghèo đói”, ông Qu Dongyu nói thêm.

Ngoài ra, sáng tạo đổi mới nông nghiệp cũng có thể giảm bớt sự vất vả, và các chuỗi thực phẩm trong khu vực có thể hưởng lợi từ những đổi mới như máy bay không người lái, hình ảnh vệ tinh, dữ liệu lớn và chuỗi khối.

Theo FAO, khu vực châu Á - Thái Bình Dương, nơi đông dân nhất hành tinh, cũng là nơi sinh sống của hơn 1/2 số người bị suy dinh dưỡng trên thế giới, và con số này được lo ngại sẽ tăng lên do tác động của COVID-19. Chỉ tính riêng ở Nam Á, con số này có thể tăng 1/3, lên khoảng 330 triệu người trong thập kỷ tới.

Bên cạnh đó, ông Yeshey Penjor, Chủ tịch Hội nghị, Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Lâm nghiệp Bhutan tái khẳng định sự cần thiết phải tăng cường hợp tác để đối phó với những thách thức này; đồng thời lưu ý: “Chúng ta cần chuẩn bị cho những rủi ro cao hơn ở phía trước, đảm bảo có sự bền vững trong chuỗi cung ứng thực phẩm”.

LÊ THẢO

(Lược dịch từ Devdiscourse)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tiếp tục thúc đẩy hợp tác với các địa phương của Pháp

Tại buổi tiếp xã giao bà Emmanuelle Pavillon-Grosser, Tổng Lãnh sự Pháp tại Thành phố Hồ Chí Minh chiều 26/4, UVTV Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình mong muốn, hai phía tiếp tục thúc đẩy hợp tác toàn diện trên các mặt giáo dục, y tế, du lịch, thu hút đầu tư, bảo tồn di sản, nhất là quảng bá văn hóa.

Tiếp tục thúc đẩy hợp tác với các địa phương của Pháp
Tạo hành lang pháp lý để đổi mới hoạt động HĐND các cấp

Luật Tổ chức chính quyền địa phương và Luật Hoạt động giám sát của Quốc hội và HĐND năm 2015 (sửa đổi, bổ sung năm 2019) đã tạo hành lang pháp lý cho HĐND các cấp thực hiện chức năng, nhiệm vụ của mình, từ đó, tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động. Tuy nhiên, thực tiễn triển khai vẫn còn một số hạn chế, vướng mắc cần tháo gỡ.

Tạo hành lang pháp lý để đổi mới hoạt động HĐND các cấp
Hợp tác để đào tạo nhân lực du lịch chất lượng

Sáng 20/4, Trường cao đẳng Du lịch Huế (thuộc Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) làm việc, trao đổi kinh nghiệm và tổ chức lễ ký kết thỏa thuận hợp tác với Trường cao đẳng Công nghệ cao Hà Nội và Trường đại học Văn hóa Thành phố Hồ Chí Minh.

Hợp tác để đào tạo nhân lực du lịch chất lượng
Hiệu quả từ đổi mới giáo dục tiểu học

Với mục tiêu đào tạo các thế hệ học sinh phát triển toàn diện, cùng với đầu tư cơ sở vật chất, ngành giáo dục và đào tạo (GD&ĐT) TP. Huế triển khai nhiều giải pháp trong đổi mới giáo dục tiểu học (TH), giúp học sinh tiếp cận phương pháp giảng dạy hiên đại, phát triển các khả năng hội nhập, như kỹ năng ứng dụng công nghệ thông tin, ngoại ngữ, giao tiếp…

Hiệu quả từ đổi mới giáo dục tiểu học
Hợp tác vì sự phát triển và thịnh vượng

Mối quan hệ hữu nghị truyền thống đặc biệt giữa Thừa Thiên Huế với các địa phương của Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào tiếp tục được tăng cường và phát triển tốt đẹp, ngày càng gắn bó, tin cậy, hiệu quả và thiết thực.

Hợp tác vì sự phát triển và thịnh vượng
Return to top