ClockThứ Sáu, 06/08/2021 17:25

Tặng 206 thẻ bảo hiểm y tế cho các hộ cận nghèo ở Nam Đông

TTH.VN - Chiều 6/8, Bảo hiểm xã hội tỉnh tặng 206 thẻ bảo hiểm y tế ( BHYT) cho người dân thuộc hộ cận nghèo tại 3 xã thuộc huyện Nam Đông.

Tặng thẻ bảo hiểm y tế cho hơn 300 người dân TX. Hương TràBHXH Việt Nam tặng 250 thẻ BHYT cho người dân vũng lũTăng tỷ lệ mua bảo hiểm y tế cho học sinh: Vận động từ phụ huynh

Năm 2021, 3 xã Thượng Lộ, Thượng Nhật và Thượng Quảng không còn thụ hưởng chính sách BHYT theo Quyết định số 861/QĐ-TTg ngày 04/06/2021 của Thủ tướng Chính phủ về phê duyệt danh sách các xã khu vực III, khu vực II, khu vực I thuộc vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021-2025.

Đợt tặng thẻ BHYT lần này bảo đảm 100% người dân thuộc hộ gia đình cận nghèo của các xã trên được hỗ trợ kinh phí mua thẻ BHYT. Đây là hoạt động thiết thực của chi đoàn BHXH tỉnh trong việc quyên góp ủng hộ các hộ gia đình gặp khó khăn.

Ông Nguyễn Định, Giám đốc BHXH huyện Nam Đông cho biết: Những tấm thẻ BHYT thực sự rất quý đối với những người thuộc hộ cận nghèo vì lâu nay họ vẫn được nhà nước hỗ trợ 100%. Chúng tôi đang triển khai nhiều giải pháp tuyên truyền, vận động người dân không thuộc hộ nghèo và cận nghèo của địa phương tích cực tham gia BHYT để họ có điều kiện chăm sóc sức khỏe, y tế tốt hơn”.

Dịp này, BHXH tỉnh hướng dẫn người dân cài đặt ứng dụng VssID và tuyên truyền chính sách BHXH tự nguyện.

Huế Thu

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Bộ Tư lệnh Quân khu 4:
Kiểm tra tiến độ thi công tuyến đường 74

Ngày 17/4, Đoàn công tác Bộ Tư lệnh Quân khu 4, do Thiếu tướng Nguyễn Ngọc Hà, Phó Tư lệnh Quân khu làm trưởng đoàn đã tiến hành kiểm tra tiến độ thi công tuyến đường 74 Nam Đông - A Lưới.

Kiểm tra tiến độ thi công tuyến đường 74
Trao tặng 100 thẻ bảo hiểm y tế cho người dân huyện Nam Đông

Hoạt động trên vừa được Chi đoàn Viện kiểm sát nhân dân tỉnh phối hợp với Bảo hiểm xã hội tỉnh tổ chức nhằm chào mừng 93 năm Ngày thành lập Đoàn thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh và 49 năm Ngày giải phóng quê hương Thừa Thiên Huế.

Trao tặng 100 thẻ bảo hiểm y tế cho người dân huyện Nam Đông

TIN MỚI

Return to top