ClockThứ Bảy, 23/05/2015 16:40

Tặng 96 suất quà cho học sinh khó khăn ở Phong Mỹ

TTH.VN - Trước đó (ngày 7 và 8/5), Dự án hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ - phát triển cộng đồng (Thriive) đã trao quà cho 608 hộ nghèo và cận nghèo và 439 học sinh của hai xã Quảng Thành và Quảng Phước, huyện Quảng Điền với tổng số tiền gần 500 triệu đồng.

Ngày 23/5, Dự án Thriive phối hợp với Phòng Cảnh sát Hình sự, Công an tỉnh và Chi đoàn Trung tâm Bảo tồn di tích Cố đô Huế tặng 96 bộ bàn ghế học tập cho 96 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn của các trường tiểu học Hòa Mỹ, Tân Mỹ và THCS Phong Mỹ (xã Phong Mỹ, huyện Phong Điền). Đây là các phần quà do Dự án Thriive tài trợ với tổng số tiền là 134 triệu đồng.


Học sinh Phong Mỹ bên những bộ bàn ghế mới

Bắt đầu hoạt động trên địa bàn tỉnh từ năm 2010 đến nay, Thriive đã hỗ trợ 58 doanh nghiệp của tỉnh với tổng số tiền hơn 9,2 tỷ đồng. Các doanh nghiệp được dự án hỗ trợ hoạt động trên nhiều lĩnh vực, ngành nghề khác nhau như nông nghiệp, thực phẩm, may mặc, xây dựng, mộc, thủ công mỹ nghệ…

Với khoản vay vốn không lãi suất, các doanh nghiệp vừa và nhỏ có cơ hội được tiếp cận với máy móc hiện đại, phát triển sản xuất kinh doanh. Đồng thời, doanh nghiệp sẽ hoàn trả khoản vốn vay của mình thông qua sản phẩm/dịch vụ do chính doanh nghiệp sản xuất, thông qua dự án trao tặng đến các hộ nghèo, các hộ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh. Ngoài ra, một số doanh nghiệp đặc thù về giáo dục hoặc nghiệp vụ có thể hoàn trả vốn vay thông qua các khóa đào tạo nghề, tạo công ăn việc làm cho người nghèo ở địa phương.

Thanh Vân
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tạo hành lang pháp lý để đổi mới hoạt động HĐND các cấp

Luật Tổ chức chính quyền địa phương và Luật Hoạt động giám sát của Quốc hội và HĐND năm 2015 (sửa đổi, bổ sung năm 2019) đã tạo hành lang pháp lý cho HĐND các cấp thực hiện chức năng, nhiệm vụ của mình, từ đó, tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động. Tuy nhiên, thực tiễn triển khai vẫn còn một số hạn chế, vướng mắc cần tháo gỡ.

Tạo hành lang pháp lý để đổi mới hoạt động HĐND các cấp
Sẵn sàng trong mọi tình huống

Cùng với phường Phú Nhuận, hiện nhiều địa phương trên địa bàn TP. Huế đã thành lập các tổ liên gia an toàn phòng cháy, chữa cháy và "Điểm chữa cháy công cộng", phát huy tác dụng trong phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (PCCC&CNCH) như Đông Ba, Phú Hội, Phú Thượng, Vĩnh Ninh...

Sẵn sàng trong mọi tình huống
Nhân rộng mô hình chuyển hóa địa bàn

Công tác phòng, chống ma túy (PCMT) và nhân rộng mô hình chuyển hóa tình hình tội phạm, tệ nạn ma túy trên địa bàn TP. Huế đạt nhiều kết quả tích cực.

Nhân rộng mô hình chuyển hóa địa bàn
Return to top